Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Về Quyết định thành lập khoa Quản lý Xây dựng


Sau khi đăng bài viết “QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CHU THỊ LAN ANH”. Một bạn đọc vừa phát hiện ra chi tiết rất “thú vị”, xem comment bên dưới:

  “   Nặc danh 07:48 Ngày 23 tháng 5 năm 2013

Bắt giò tí chơi:
Đọc các qđ của trường mà thấy muốn tẩu hỏa nhập ma: tại qđ thành lập khoa quản lý xd ngày 2/5/2013, ở các dòng căn cứ để ra qđ thấy có : hàng thứ 2 “..căn cứ quyết định số 26/1999 ngày 8/10/1999 của bộ trường BXD ban hành quy chế TC hoạt động trường xd2..” . hàng tiếp theo lại “…căn cứ quyết định số 439/QĐ-cdxd2 ngày 24/8/2012 của hiệu trưởng trường cdxd2 ban hành quy chế tc hoạt động trường cdxd2. (còn tại qđ số 42/qd.. về điều động cb lại cũng thấy căn cứ QĐ số 672/QĐ.. của bộ trưởng bộ xây dựng ban hành quy chế tổ chức hoạt động của trường xd2..).
Vậy tóm lại xin hỏi: Trường CDXD2 hiện tại đang hoạt động căn cứ theo quy chế tổ chức hoạt động nào? Nên nhớ rằng một cơ quan đơn vị ở một thời điểm chỉ có một Quy chế tổ chức hoạt động.
Còn nữa: hàng thứ 2 của quyết định thành lập khoa quản lý xd:”..căn cứ quyết định số 26/1999…..của Bộ trưởng Bộ xây dựng số 2: ???? vậy bộ trưởng BXD số 1 là ai? Heeee cẩu thả đến thế là cùng!   “


Qua các QĐ này một lần nữa chúng ta lại được chứng kiến cái "tầm" (bậy) và sự tùy tiện cẩu thả trong công tác tổ chức. Điều này không thể không đặt ra các câu hỏi sau:

 1.  Tại sao trong QĐ số 259/QĐ-CĐXD2  ngày 2/5/2013 thành lập Khoa Quản lý Xây dựng lại căn cứ 2 QĐ khác có cùng tên giống nhau là: Quyết định số 26/1999/QĐ-BXD ngày 8/10/1999 của Bộ trường Bộ Xây dựng ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 và Quyết định số 439/QĐ-CĐXD2 ngày 24/8/2012 của hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 2  ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2.. ???
 2.  Vì sao trong nhà trường lại tồn tại cùng lúc 3 quy chế tổ chức hoạt động, vậy thì khi làm việc phải căn cứ theo quy chế nào? 26/1999/QĐ-BXD (8/10/1999), 672/QĐ-BXD (26/04/2004), hay 439/QĐ-CĐXD2 (24/8/2012) ???. Hay là thực hiện theo kiểu “vận dụng linh hoạt”, tùy thời điểm, khi cần lấy quy chế nào có lợi nhất cho “nhóm lợi ích” thì vận dụng quy chế đó..????
3.   Theo quy định, khi nhà trường muốn thành lập phòng ban hoặc khoa mới thì phải có công văn trình cho bộ chủ quản và phải được sự đồng ý bằng văn bản của bộ mới được phép thực hiện. Vậy Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 tự ý thành lập Khoa Quản lý Xây dựng không xin phép, lãnh đạo bộ có biết không và bộ sẽ có biện pháp xử lý như thế nào.???


 
QĐ điều động Chu Thị Lan Anh 

QĐ thành lập Khoa Quản lý Xây dựng
 PS:  Chúng tôi đưa lại lên đây bản QĐ có dấu đỏ để khẳng định đây là những QĐ thật chứ không phải ngụy tạo, mời bạn đọc cho ý kiến.

6 nhận xét:

  1. những điều trông thấy.lúc 16:42 23 tháng 5, 2013

    Không nói quá là gần như chuyện viết lách của trường này, dù công văn hay thông báo nội bộ qua bảng, thông báođều ít chịu...chuẩn. Nó vớ vẩn, ngao ngán như chính thực tại của trường! Những chuyện đó đáng ra phải được mang ra mổ xẻ, rút kinh nghiêm từ nhiều năm nay. Khốn nỗi có ai tự túm tóc mình nhấc lên được đâu! Chính các vị với đầu óc trái nho, trái tim củ ấu, với tâm...địa và tầm...bậy tạo nên các event đó. Danh không chính thì sao ngôn thuận được. Một trường bát nháo về mọi chuyện.Tương lai của trường là từ đây sao? Những kẻ "tâm huyết" với trường đang điều hành trường như thế này sao?

    Trả lờiXóa
  2. Đọc kỹ và phân tích các điều như trang blog này đã nêu về những QĐ được ban hành gần đây (không chỉ ba cái QĐ được chụp lên đây không đâu, cả những QĐ ban hành phục vụ mưu mô cá nhân và nhóm lợi ích)có thể nhận thấy rằng:
    - HT Quyết và PMĐ cố làm cho bằng được, vận dụng đủ kiểu lách để sao cho hợp thức hóa điều mà họ biết chắn nêu đưa ra Đảng ủy thảo luận hoặc công khai họp CBCC để lấy ý kiến thì sẽ bị phản đối vì nhiều lý do: đã tuân thủ theo các quy trình chưa, có quy hoạch cán bộ và lấy phiếu tín nhiệm cá nhân được bổ nhiệm chưa...
    - Làm việc ẩu tả, tùy tiện, làm cho nhanh trao cho gọn trước khi Chu Lan Anh nghỉ thai sản (vì như đã nêu ngày hôm trước trao QĐ thì ngày hôm sau Chu Lan Anh nhập viện sanh con.
    - Lãnh đạo bất chấp luật, bất chấp quy định, bất chấp dư luận chỉ làm sao cho đươc việc của riêng cá nhân mình.
    - Điều quan trọng nhất là bộc lộ một hiệu trưởng tham lam, thiểu năng cộng với một trưởng phòng tổ chức bất tài, quỷ quyệt. Và đó là lý do chính đẩy trường XD2 đến chỗ tệ hại như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  3. Kính thưa bàn dân thiên hạ, theo ngu ý của thảo dân thì kẻ hèn này có những ý kiến sau:
    1 - Những quyết định có cùng một tính năng cùng điều chỉnh một vấn đề nào đó thì cái ra sau sẽ phủ định cái ra trước đó theo thời gian, vì vậy khi đã có quyết định 672/QĐ-BXD ngày 26/04/2004 của Bộ trường Bộ Xây dựng ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 thì nó sẽ phủ định Quyết định số 26/1999/QĐ-BXD ngày 8/10/1999 của Bộ trường Bộ Xây dựng ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2
    2 - Những quyết định có cùng một tính năng cùng điều chỉnh một vấn đề nào đó thì cái của cấp cao hơn sẽ có giá trị hơn so với cái của cấp thấp hơn. Vậy nên Quyết định số 439/QĐ-CĐXD2 ngày 24/8/2012 của hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2, làm sao hơn được quyết định 672/QĐ-BXD ngày 26/04/2004 của Bộ trường Bộ Xây dựng ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2. Hơn nữa Quyết định số 439/QĐ-CĐXD2 ngày 24/8/2012 của hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2, đã được bộ chủ quản phê duyệt chưa? nếu chưa thì làm gì nó có giá trị pháp lý, bởi lẽ mình lại tự vẽ bùa để đeo thì sao linh cho được.
    Với thực trạng của trường Cao đẳng Xây dựng số 2 hiện nay có tình trạng loạn như vậy thì có những nguyên nhân như sau:
    Một là: Những người vận dụng nó bị thiểu năng trí tuệ, ngu dốt không hiểu biết nên cứ làm bừa.
    Hai là: Lợi dụng hiện nay có một “rừng luật” nên áp dụng “luật rừng” để phục vụ cho những âm mưu đen tối của những kẻ tham lam, ngu dốt, ham mê quyền lực một cách điên loạn, để sắp xếp cho tay chân con cháu chen vào ghế lãnh đạo của trường.
    Theo “thảo dân” thì hiện trạng của trường CĐXD số 2 rơi vào cả hai nguyên nhân trên. Đây là một sự coi thường tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên của trường, bọn họ cứ tưởng không ai biết sao, trong trường đã từng có vài chục Cán bộ - Giảng viên học qua lớp Quản lý Nhà nước rồi, hơn nữa cũng có một số CB – GV trong trường đã có bằng Cử nhân Luật, kể cả Nguyễn Ngọc Ân là Trưởng ban Thanh tra nhân dân cũng đã từng khoe là có cử nhân luật rồi, vậy thì làm sao bịp ai được.
    Đặc biệt đối với lãnh đạo cấp trên là Bộ Xây Dựng, Đảng ủy khối Bộ Xây Dựng thì đây là một sự phỉ báng và là sự coi thường không thể chấp nhận được đối với cấp trên. Không biết việc này các lãnh đạo cấp trên có biết không?, hay là vẫn nghe bọn xu nịnh báo cáo là do một số người bất mãn dựng chuyện lên nói xấu cán bộ lãnh đạo. Sự thật đã có tang chứng vật chứng rõ ràng như vậy rồi thì không thể dấu vào đâu được.
    Với những sự việc như trên mà Bộ Xây Dựng không có biện pháp xử lý bằng cách CÁCH CHỨC + TỐNG CỔ những kẻ gây ra thảm cảnh này ra khỏi Trường Cao đẳng Xây dựng số 2, mà còn dung dưỡng chúng thì ngày tàn của Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 đã bắt đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Những lần sau bề trên có giấy tờ gì cứ đưa "bồ' Ân coi trước, nếu tên này còn! Có điều là lỗi này thuộc lỗi hệ thống mà Ân, ngay cả sửa lỗi phần mềm chắc gì đã xong, dù là tân, đương kim PGĐ, phụ trách TT Tin Học-NN trường ( vì nghe đâu hổng có bằng cấp gì về khỏan này). Lại cũng có chuyện biết luật là để lách luật, để làm bậy. Ày dà, cái lày ngộ nghe lói Ân khá lắm à! Có thử, có làm thiệt gồi ! mà đang...gung! Sợ luật rờ tới nếu xì ra.

    Trả lờiXóa
  5. Xin bà con xem lại cái Quyết định số 26/1999/QĐ-BXD ngày 8/10/1999 của Bộ trường Bộ Xây dựng ban hành quy chế tổ chức hoạt động Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 đã bị khai tử từ thời tám hoánh nào rồi, các vị thử tra cứu lại xem các QĐ của trường thời gian gần đây đâu thấy có căn cứ vào QĐ này, tự nhiên QĐ thành lập Khoa Quản lý Xây dựng lại thấy nó xuất hiện, thật là bi hài thay, coi thường pháp luật đến thế là cùng, hay là có sự tham mưu của “CỬ NHƠN LUẬT”

    Trả lờiXóa
  6. xin bà con nhớ cho cái bản chất của tên Đức là hết sức lưu manh, do đó nó nói căn cứ này ai tin thì tin không tin thì làm gì được hắn nào. quy định bổ nhiệm chức vụ mơi thì đương nhiên thôi chức vụ cũ thế ma hắn vẫn kiêm nhiêm CN BM VLXD cả 4 năm trời đáy thôi ai làm gì nào với hai chức vụ này bên nào có lợi là nó chạy về bên đó. đơn cử như bình xét thi đua hàng năm. nó cđứng bên BM. còn khi tính giờ chuẩn nó lại là PKH QHQT. bà con thấy nó lưu manh đến thế là cùng. thôi ai biết gì thì cứ mạnh dạn nêu lên để mọi người biết sự thật về ngôi trường của chúng ta. chứ xưa nay bưng bít nhiều quá. tới đây HNCB VC mong mọi người hãy can đảm phát biểu bóc trần bộ mặt thật của nhửng kẻ lưu manh cơ hội phá tan ngôi trường của chúng ta ( không có tôi trong cái chúng ta đó đâu nha)

    Trả lờiXóa