Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Phạt Trường CĐ Xây dựng số 2 (TP.HCM) 15 triệu đồng

28/05/2013 08:20 (GMT + 7)


TTO - Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với Trường CĐ Xây dựng số 2 (TP.HCM).

Theo đó, nhà trường bị xử phạt 15 triệu đồng do vi phạm về quản lý, cấp phát văn bằng. Đồng thời, thanh tra bộ cũng yêu cầu nhà trường có biện pháp khắc phục: thu hồi, hủy bỏ số bằng tốt nghiệp CĐ đã cấp sai quy định và tổ chức đào tạo, thi tốt nghiệp, cấp bằng cho người học khi có đủ điều kiện theo quy định. 


Trước đó, báo Tuổi Trẻ ngày 17-4 đã có bài “Nợ môn vẫn được tốt nghiệp”. Theo đó, trong các năm 2010, 2011 và 2012, hiệu trưởng Trường CĐ Xây dựng số 2 đã ký ba quyết định công nhận tốt nghiệp cho 28 sinh viên lớp 07TCX, trong đó có 24 sinh viên đã nhận bằng tốt nghiệp.

Tuy nhiên, trong số 28 sinh viên được công nhận tốt nghiệp có đến 17 sinh viên còn nợ môn (chưa đạt) nhưng vẫn được công nhận và phát bằng tốt nghiệp, sinh viên nợ nhiều nhất là sáu môn và ít nhất là một môn.

Ông Đỗ Quốc Anh - vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho biết thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, vài ngày tới cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra công tác đào tạo và việc cấp phát bằng tốt nghiệp của Trường CĐ Xây dựng số 2 từ năm 2010 đến nay.

TRẦN HUỲNH (Bài đăng trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 28/05/2013)

8 nhận xét:

  1. Thế là đã rõ, sai phạm rành rành ra đó mà cứ lu loa lên là bịa chuyện nói xấu cán bộ. Không biết khoản tiền nộp phạt này lấy đâu ra? Chắc chắn là ngân quỹ rồi, đúng ra sự việc này là sai phạm pháp luật của một vài cá nhân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của trường nên không thể chấp nhận việc lấy ngân quỹ còm cõi của trường, là mồ hôi công sức của tập thể GV – NV của trường ra mà nộp được, hãy để cho những cá nhân nào gây ra thì cá nhân đó phải chịu trách nhiệm nộp phạt. Rồi đây Bộ Giáo dục tiếp tục thanh tra về cấp phát bằng từ năm 2010 đến nay, ngân quỹ của trường lại phải gánh một khoản kha khá để phục vụ cho việc này.
    Hỡi ôi vì đâu mà ra nông nỗi này, đến khi nào mới chấm dứt tình trạng này!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Các bác khéo lo “con bò nó trắng răng” tiền nộp phạt này bây giờ trường ta đã có “công nghệ” thanh toán khép kín rồi, phòng tổ chức hoặc phòng thanh tra làm đề nghị thanh toán, hiệu trưởng Chu Văn Quyết ký duyệt, rồi đến phòng kế toán tài vụ, nếu TP Lê Tấn Phước còn lấn cấn chưa chịu ra lệnh chi thì đã có PTP Nguyễn Thị Trang ký lệnh chi, công nghệ này trơn tru và hoàn thiện đến thế là cùng, chỉ khổ thân khoản thu nhập còm của GV-NV chúng ta thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng các bác nói quá đúng, nó chỉ ảnh hưởng đến khoản thu nhập còm cõi của “lính quèn” thôi còn “sĩ quan” thì đâu có sợ, mỗi vị hàng tháng đều có thêm “vài chai”, cao nhất cũng trên “chục chai” nên có còn quan tâm gì đến thế sự gì nữa đâu? Ngậm miệng mà ăn tiền có sướng hơn không? “MẠT VẬN – MẠT VẬN”.

    Trả lờiXóa
  4. chào tất cả mọi người. khi đọc tin này mình căng mắt đọc báo tuổi trẻ mà có thấy mục nào đăng phạt tiền đâu. nghe nói VĐH đã ra HN lo lót xong rồi. hay tụi này vẫn cố tình chơi xỏ ông Quyết. vừa đốt nhà lại vừa lăng xăng múc nước dập lửa để lập công với phu nhân HT. thật là một lũ trời đánh. còn vấn đề tiền bạc mọi người có Bằng chứng không về tài chính mà đụng đến là đi tù như chơi đấy. ở PY ông HT kích có 100 mà còn tù 15 tháng thì thử hỏi Phước, Đức, Ân, Quyết có mà bóc lịch mỏi tay. tụi này có nhiều bằng chứng lắm nè. nếu tụi nó biết điều thì thôi, còn thích thì tớ tung cho những chuyến đi cùng với số tiền tạm ứng mỗi chuyến có vài trăm nha. nhưng lúc này chưa phải lúc thầy Đức chưa lên HP nên mình chờ đã.

    Trả lờiXóa
  5. Hai tên "đức sáng" và "đức như biển" đã rơi vào chính cái bẫy do chúng dựng lên, đúng là kẻ cắp gặp bà già, đáng đời một lũ tham lam ngu dốt. Nhân tiện nhắn tin tới cho 2 kẻ vừa ăn cướp vừa la làng là phước và ân, tấm gương hiệu trưởng trường phú yên và đồng bọn còn sờ sờ ra đó, hãy sống lương thiện lại đi, quay đầu là bờ!. Hãy đi lên bằng chính đôi chân của mình, đừng đạp người khác để bước lên. Thời điểm bây giờ đã khác, không ai có thể chấp nhận những kẻ làm sai lại đi "soi" người làm đúng cả. Gieo gió thì gặt bão, gieo nhân nào ắt gặt quả nấy, ông bà ta nói rồi, cấm sai được. Cơ khổ, cứ quay cuồng vì đồng tiền thế này nếu gặp cơ sự chẳng biết có đủ tiền để lo "thuốc thang" hay không đây???

    Trả lờiXóa
  6. trường ta có được như ngày nay là do công lao của chuyên viên cao cấp NN Ân, Thạc sĩ VĐH, thạc sĩ PMĐ, ThS CVQ, CN LTP. chúng ta vô cùng cảm ơn nhóm này họ đã làm việc cật lực không quản ngại thì giờ. kể cả ngày T7,CN chúng ta không nên cảm ơn suông mà phải đề nghị chủ tịch phong tặng danh hiệu cao quý và tăng lương trước thời hạn, thăng chức sớm để trường ta tiến xa hơn nữa nhanh hơn nữa để thành trường học đại

    Trả lờiXóa
  7. Năc danh 22:47 ơi, mình cũng có nhiều bằng chứng lắm nè. Nào là các hợp đồng khống, các hoá đơn tiếp khách,.. để hợp thức hoá cho các chuyến đi mang theo hàng trăm chai mà bạn đã biết, rồi còn những lần chia chác các khoản tiền từ các trung tâm của những vị giám đốc và ngài hiệu trưởng kính mến của chúng ta, ít thì mỗi lần 5 chai, nhiều thì bốn năm chục chai mỗi lần một người kinh khủng lắm.
    Nhưng mình cũng chờ xem chúng nó có gan đến đâu? Xem chúng nó có biết quay đầu lại hay không hay vẫn bất chấp làm những việc thất đức và dẫm đạp lên người khác để mưu đồ lợi ích và danh vọng cho nhóm lợi ích thì mình xin lỗi à nha.
    Đến lúc đó, lúc mà thầy đức chuẩn bị để lên hp thì chung ta hô 1..2..3 bùm bùm nhé nặc danh 22:47.
    Xin nhóm lợi ích hãy chờ đi!!!

    Trả lờiXóa
  8. Eo ơi! Nặc danh 22:47 và nặc danh 18:56 toàn vũ khí hạng nặng không hà! Mình cũng có một số hợp đồng xxx và bộ dữ liệu yyy nè! Cho tham gia với nha, heehee!

    Trả lờiXóa