Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Thư giãn cuối tuần: Hitler nổi điên vì Chu Văn Quyết

6 nhận xét:

  1. Hitler nổi điên với Chu Văn Quyết, chuyện như đùa nhưng lại phản ánh một sự thật xảy ra tại trường CĐXD số 2 trong giai đoạn hiện nay. Với cái đầu thiểu năng của Chu Văn Quyết cộng với bàn tay đạo diễn giật dây của Phạm Minh Đức, hiện nay nội tình nhà trường đang rất rối ren. Một loạt 8 cán bộ chủ chốt của trường như thầy Thu, thầy Dung, thầy Tuấn, thầy Quý, thầy Khanh....., đã hết thời hạn bổ nhiệm nhưng vẫn chưa được bổ nhiệm lại, tất cả nhằm mục đích loại bỏ sự cạnh tranh của các đối thủ với chiếc ghế hiệu phó mà Đức đang nhắm tới. Một điều khôi hài là chính người hiện nay có thể ký QĐ bổ nhiệm lại cho các thầy trên là HT Quyết thì cũng đã hết nhiệm kỳ và chưa được BXD bổ nhiệm lại. Chuyện chưa dừng ở đó, ngay cả 2 ông hiệu phó đương nhiệm là Nguyễn Bá Ngoạn và Nguyễn Văn Thọ QĐ bổ nhiệm cũng đã hết hạn, như vậy về mặt pháp lý, thời điểm này trường ta không có lãnh đạo. Nếu lãnh đạo BXD tiếp tục dung túng cho những sai phạm của Chu Văn Quyết và đám tay chân của hắn thì tình hình nhà trường sắp tới có thể rơi vào hỗn loạn.
    Vừa qua có thông tin sang tuần tới sẽ có 2 đoàn kiểm tra, một của ĐUK và một của thanh tra bộ vào làm việc với trường. Nghe tin có đoàn về thanh tra trường mà thấy mừng quá, tuy nhiên chúng tôi cũng có vài lời nhắn gởi tới các bác mong các bác lần này vào làm cho ra làm, đừng vào đây diễn nữa, dưới triều đại của Chu Văn Quyết ngôi trường của chúng tôi đã quá nát rồi, đừng làm cho nó nát thêm nữa. Ông bà ta có câu: 'thà làm tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại', làm thầy thằng dại đã mệt mỏi rồi huống chi chúng tôi giờ đây làm tớ thằng dại không điên mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  2. Những cái nhất ở trường CĐXD số 2:
    - Danh hiệu Hiệu trưởng vất vả nhất được trao cho ông Chu Văn Quyết, trong nhiệm kỳ vừa qua ông Quyết đã nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo và rất nhiều lần phải giải trình với cấp trên. Trong đó có một lần BXD lập đoàn về thanh tra toàn diện và hiện nay đang tiếp tục bị Uỷ ban kiểm tra ĐU Khối BXD kiểm tra tài chính về việc lập các HĐ khống để rút tiền của nhà trường. Sau đợt bị BXD thanh tra lần đầu tiên năm 2010, đến năm 2012 có lẽ do trong thời gian lâu không bị thanh tra cũng thấy nhớ nhớ và ghiền cái món thanh tra nên ông ta tự ký QĐ thanh tra việc cấp bằng của chính mình, chính vì việc này dẫn đến sự việc bị đưa lên báo Tuổi trẻ ở đây và bị thanh tra BGDĐT phạt 15 triệu đồng. Ngoài ra trong 5 năm vừa qua ông Chu Văn Quyết cũng rất nhiều lần bị đưa lên báo và còn được bầu là vị hiệu trưởng trả lời “thẳng thắn” và “vui” nhất trên báo Đất Việt ở đây Ông Quyết cũng được rất nhiều trang web và blog 'vinh danh' với ít nhất là 4 blog và các web khác. Về công tác nhân sự của nhà trường trong 5 năm nay mặc dù rất nhiệt tình cộng với ....... nhưng ông vẫn chưa tìm ra được một người để thay thế vị trí của mình, ông ra sức nhào nặn đưa lên hạ xuống rất nhiều người nhưng mọi việc hiện nay vẫn đang dậm chân tại chỗ.
    - Danh hiệu người làm việc tích cực nhất thuộc về cô Chu Thị Lan Anh, năm 2010 từ vị trí trưởng bộ môn cô được điều động sang phòng đào tạo và được phân công rất nhiều việc như quản lý việc dạy và học, quản lý việc thu học phí và lệ phí. Có lẽ do BXD thấy cô quá vất vả nên sau một thòi gian đã chỉ đạo nhà trường dừng công việc của cô lại trả về vị trí cũ. Thời gian gần đây cô cũng rất tích cực trong việc nhận chức vụ mặc dù bụng mang dạ chửa, ngày 2/5 vừa nhận chức trưởng khoa QLXD thì ngày 3/5 vào nhà thương để đẻ. Chưa hết, mặc dù đang được nghỉ chế độ thai sản 6 tháng sau khi sanh nhưng cô Lan Anh vẫn tích cực làm việc không chịu ngừng nghỉ và cô được bố trí vào hội đồng thi tốt nghiệp trong QĐ thành lập hội đồng vào cuối tháng sáu. Với tinh thần tận tuỵ với công việc của mình trong nhà trường, cô Chu Lan Anh xứng đáng được đồng chí bố Chu Văn Quyết tặng huân chương lao động.
    - ...........
    Mới tìm ra được 2 người, mời bà con đóng góp tiếp.

    Trả lờiXóa
  3. Một Giảng viênlúc 19:33 18 tháng 9, 2013

    THẤY GÌ QUA THƯ CẢM TẠ CỦA ÔNG HIỆU TRƯỞNG

    Hai hôm nay, ở trường chúng ta xì xào bàn tán xôn xao về cái Thư cảm tạ của ông Chu Văn Quyết dán ở bảng tin phòng giáo viên. Một cảm giác chung là sự thất vọng về nhận thức của ông Quyết, một nhận thức vốn dĩ đã rất yếu nhưng yếu đến cái nổi thể hiện qua cái thư kia có lẽ khiến không ít người giật mình.
    Ông bà ta có câu: “Chẳng ai khen đám cưới, chẳng ai cười đám ma”. Bởi vậy ở đây tôi không có ý bàn gì về chuyện gia đình của ông Quyết, chỉ mạn phép đề cập đến cái tư duy của ngài hiệu trưởng khi thảo ra cái thư này. Và tôi cũng nghĩ việc làm ra cái thư này là do cá nhân ông Quyết, chứ nếu đưa ra cho các bậc cao niên trong gia đình ông sẽ nhận ngay câu mắng: “Mày kém thế này sao có thể làm hiệu trưởng hả con??” . Như vậy cái yếu kém đó nằm ở đâu?

    1. Thật ra trong thâm tâm ông Quyết chỉ muốn thị uy về cái mối quan hệ của ông ta (không biết là thân quen cỡ nào, hay thấy sang bắt quàng làm họ), bởi vậy mà ngay những dòng đầu tiên chúng ta thấy ông ta liệt kê chi tiết:
    - Bộ trưởng Bộ xây dựng.
    - Các Thứ trưởng bộ xây dựng.
    - Thanh tra Bộ xây dựng.
    - Đảng ủy Khối Bộ xây dựng.
    - …………………………..
    Thông thường trong những tình huống như thế này, người ta thường gởi đến lời cảm ơn vừa giản dị, vừa chân thành đại loại: BTC và gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn…chứ ban hành ra cái thư kiểu như ông Quyết ông ta làm trên đây thì chẳng ai làm cả. Còn nếu nói đây là những mối quan hệ với cá nhân ông Quyết mà ông Quyết phải cảm ơn thì cái sai nó nằm ở đây:

    2. Ông Quyết không được phép để trong cái thư đó là Bộ Xây dựng – Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 và mang cái con dấu nhà trường đóng vào đó. Trường CĐXD số 2 không phải là Ban tổ chức của việc này thì hà cớ gì phải ban hành cái thư mang danh nghĩa nhà trường? Trường này là một cơ quan chịu sự quản lý của Nhà nước, con dấu là biểu tượng mang tính pháp lý của nhà trường. Chỉ sử dụng cho công việc của nhà trường chứ không cho bất kỳ một cá nhân nào cả. Việc sử dụng con dấu ở đây thể hiện sự tùy tiện, vô tổ chức. Hôm nay ông mang ông đóng vào cái thư này còn đỡ chứ ông mang ông đóng vào ba cái việc trời ơi thì thử hỏi ai là người phải chịu trách nhiệm đây!?. Chẳng biết ông có gởi mấy cái thư này ra Bộ, Đảng ủy khối hay không, nếu ông gởi thì họ sẽ nghĩ gì ông biết không? Họ nghĩ ngay là trường CĐXD số 2 có ai “ra đi” đâu mà đứng ra làm thư cảm tạ. Khi đọc đến hết nội dụng và nhận ra họ sẽ nói ngay: "ông chỉ được cái làm tầm bậy” ông Quyết ạ.

    3. Tôi khuyên ông nên đọc thêm nhiều sách thánh hiền để mà có thể sử dụng câu từ cho nó chuẩn. Còn cái gì “không biết thì đừng tỏ ra nguy hiểm”. Khi nào thì người ta dùng là “dương” và khi nào người ta dùng là “thọ”. Tôi cũng không định đề cập đến vấn đề này đâu nhưng thú thật họ chửi ông tôi cũng chẳng sung sướng gì, bởi tôi dạy trong cái trường mà ông làm hiệu trưởng. Lâu nay chúng tôi xấu hổ quá rồi, đừng làm khổ thêm chúng tôi nữa.
    Vài lời kính ông! Nếu những lời góp ý thẳng thắn này của tôi mà làm ông không vui, cũng mong ông đừng quá căng thẳng chứ lỡ xảy ra chuyện gì để trường này phải thảo một cái thư nữa tôi cũng đau lòng lắm lắm!

    Nhấp vào đây để xem thư

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]https://lh3.googleusercontent.com/-oWyhXgNMBvc/Ujmaia8MQlI/AAAAAAAAABQ/kn1zUhrHY2M/s900/image.png[/img]

      Xóa
  4. KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG NỔI
    Mấy hôm nay vào trường cứ nghe bàn tán về cái “THƯ CẢM TẠ” của hiệu trưởng Chu Văn Quyết, tôi nghĩ mọi người đặt chuyện hài ra để thư giãn thôi chứ ai ngờ nó lại có thật, hiện trong ngày hôm nay 18/9/2013 nó vẫn còn hiên ngang ở trên bảng thông báo của phòng nước giáo viên ( nhà B), nó nằm đó như thách thức dư luận là “TA LÀ HIỆU TRƯỞNG LÀ LỚN NHẤT TRONG CÁI TRƯỜNG NÀY, TA MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM, AI LÀM GÌ ĐƯỢC TA”
    Chỉ tội nghiệp cho cụ Đinh Văn Nhu có tay con rể quá tệ, hắn đã ngu dốt làm cái điều dở hơi này để cho người đời đàm tiếu. Chỉ vì hắn đã quá đần độn mà còn nghe theo một bọn xu nịnh vô lương tâm nữa nên hắn mới làm điều bậy bạ trên.
    Xin thành tâm cầu cho hồn cụ sớm siêu thoát, xin cụ hãy phù hộ cho con rể Chu Văn Quyết của cụ sớm tỉnh ngộ.

    Trả lờiXóa
  5. Kính gửi: LÃNH ĐẠO BỘ XÂY DỰNG.
    ĐẢNG ỦY KHỐI CƠ SỞ BỘ XÂY DỰNG.
    Chúng tôi là những Giảng viên – Giáo viên của trường Cao đẳng Xây dựng số 2, gồm có cả những vị đã giảng dạy đến 30 năm tại trường. Chúng tôi xin mạo muội gửi đến Quý lãnh đạo những nguyện vọng tâm huyết của chúng tôi, xin quý vị hãy ghé mắt vào xem, xin quý vị đừng thờ ơ vô cảm nữa, xin quý vị đừng lý luận là những ý kiến này không chính thống, không có chữ ký. Chính những gì mà trang blog này nêu ra đều có, những yếu kém của hiệu trưởng Chu Văn Quyết đã rất rõ ràng, chính Ban Kiểm Tra của Đảng ủy Khối cũng đã có kết luận và nhắc nhở, nhưng ông Quyết vẫn coi thường không khắc phục, vừa mới đây ông Quyết lại cho phát hành cái gọi là “THƯ CẢM TẠ” mà chắc quý Lãnh đạo đã được nhìn thấy, nó đã chứng minh cho mọi người thấy cái trình độ của một HIỆU TRƯỞNG là như thế nào rồi.
    Chúng tôi là những Giảng viên – Giáo viên trong một ngôi trường mà có một ông Hiệu trưởng yếu kém đến như vậy thì nhục nhã vô cùng, quý vị thử đặt mình vào vị trí chúng tôi thử mà xem, khi chúng tôi gặp những đồng nghiệp ở những trường bạn chung quanh đàm tiếu thì chúng tôi không còn mặt mũi nào để nhìn ai nữa. Sức chịu đựng của chúng tôi đã đến giới hạn rồi, mong quý vị hãy có biện pháp gì đi chứ, nếu cứ để như thế này thì niềm tin của chúng tôi vào sự lãnh đạo của cấp trên là thực sự lung lay. Cho phép chúng tôi được xin lỗi mà nói thẳng rằng: CHẮC CÁC VỊ LÃNH ĐẠO CÓ NHẬN CÁI GÌ ĐÓ TỪ ÔNG QUYẾT RỒI, HAY NHẬN THỨC CỦA QUÝ VỊ CŨNG NHƯ ÔNG QUYẾT” nên mới không xử lý ông ta với những yếu kém và sai phạm rành rành ra đó.
    Xin quý vị Lãnh đạo hãy vì ngôi trường, xin hãy cứu lấy ngôi trường Cao đẳng Xây dựng số 2 này.

    Trả lờiXóa