Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Sai phạm kéo dài, cấp trên bất lực

Như chúng tôi đã thông tin trong bài viết “Đang bị kỷ luật, vẫn được giao kiêm nhiệm phụ trách trung tâm”, ngày 03/03/2014 Hiệu trưởng Chu Văn Quyết đã ký Quyết định số 53/QĐ-CĐXD2 giao nhiệm vụ cho ông Phạm Minh Đức kiêm nhiệm phụ trách TT Ngoại ngữ -Tin học mặc dù ông Đức đang trong thời gian chịu án kỷ luật.
Sau khi quyết định ban hành đã gây dư luận rất bất bình trong CBCNV-GV nhà trường. Chiều ngày 05/03/2014 Đảng uỷ nhà trường tổ chức cuộc họp, một trong nhiều nội dung của cuộc họp là bàn về việc huỷ bỏ Quyết định số 53/QĐ-CĐXD2 và bố trí nhân sự khác để nhận bàn giao TT Ngoại ngữ - Tin học trong khi chờ bổ nhiệm nhân sự mới. Ông Bí thư - Hiệu trưởng Chu Văn Quyết đề xuất giao cho ông Nguyễn Đình Đa - Phó phòng TCHC tạm thời phụ trách, đề xuất này đã nhận được sự nhất trí cao trong Đảng uỷ Nhà trường.
Tuy nhiên, đến ngày 07/03/2014, ông Hiệu trưởng Chu Văn Quyết đã bất ngờ ký Quyết định số 68/QĐ-CĐXD2 giao nhiệm vụ cho cô Phan Thị Thu Lan – Nhân viên phòng TCHC, phụ trách TT Ngoại ngữ - Tin học theo đề nghị của ông trưởng phòng TCHC Phạm Minh Đức. Việc làm này trái với tinh thần cuộc họp ngày 05/03/2014 của Đảng uỷ Nhà trường đã được ghi vào trong biên bản và Nghị quyết sau đó.
Với việc đặt bút ký Quyết định số 53/QĐ-CĐXD2 và Quyết định số 68/QĐ-CĐXD2 đã cho thấy ông Hiệu trưởng Chu Văn Quyết hoàn toàn không tự chủ trong các quyết định của mình, mọi việc đều nhất nhất nghe theo chỉ đạo của ông Phạm Minh Đức, ông Quyết không dám làm trái những gì ông Đức đã đưa ra. Hàng loạt sai phạm xảy ra trong thời gian dài vừa qua cũng cho thấy Đảng uỷ nhà trường đã bị vô hiệu hoá và Đảng uỷ khối Bộ Xây dựng sau 3 bản Kết luận và 2 Quyết định Cảnh cáo Đảng viên thì giờ đây, dường như cũng có vẻ bất lực trước thực trạng trên.
Như vậy là Quyết định số 53/QĐ-CĐXD2 chỉ "hưởng dương" tròn 4 ngày và đã được thay thế bằng Quyết định số 68/QĐ-CĐXD2. Đây có lẽ là một kỷ lục về quyết định có tuổi thọ ngắn nhất và sau quyết định này, một lần nữa, ông Hiệu trưởng Chu Văn Quyết lại tiếp tục “rút kinh nghiệm sâu sắc”. Có vẻ như sợi dây kinh nghiệm của ông hiệu trưởng càng rút thì ngày càng dài ra và chưa có dấu hiệu kết thúc.
Cùng ngày, Hiệu trưởng Quyết cũng đã ký Quyết định số 69/QĐ-CĐXD2 về việc giải quyết cho ông Lê Tấn Phước thôi giữ chức vụ Trưởng phòng Tài chính Kế toán theo “nguyện vọng”(???) của ông Lê Tấn Phước mà lá đơn đầu tiên nộp từ thời điểm gần.... hai năm trước (tháng 07/2012). Đây cũng là một kỷ lục về thời gian giải quyết đơn từ chức lâu nhất và kỷ lục người nộp nhiều đơn từ chức nhất. Liên quan đến quyết định này chúng tôi sẽ có một bài bình luận sau.

Quyết định số 68/QĐ-CĐXD2

Quyết định số 69/QĐ-CĐXD2

13 nhận xét:

  1. Chiều ngày 05/03/2014 Đảng uỷ nhà trường tổ chức cuộc họp, một trong nhiều nội dung của cuộc họp là bàn về việc huỷ bỏ Quyết định số 53/QĐ-CĐXD2 và bố trí nhân sự để nhận bàn giao TT Ngoại ngữ - Tin học trong khi chờ bổ nhiệm nhân sự mới. Ông Bí thư - Hiệu trưởng Chu Văn Quyết đề xuất giao cho ông Nguyễn Đình Đa - Phó phòng TCHC tạm thời phụ trách, đề xuất này đã nhận được sự nhất trí cao trong Đảng uỷ Nhà trường. và đây cũng là kết luận để ra nghị quyết cho đảng bộ chấp hành được ghi trong biên bản cuộc họp. chính ông Quyết là Bí thư đảng ủy, đã đề xuất với Đảng ủy để đảng ủy thông qua, nhưng khi triển khai thực hiện thì chính ông ta với ông Đức đã chống lại chính đề xuất của mình và cũng chính là kết luận và là nghị quyết của Đảng ủy. thì thử hỏi đối chiếu với những điều sau đây ông Quyết và ông Đức có xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng nữa hay không? Câu hỏi này chắc để UBKT đảng các cấp, ông phó bí thư thường trực Nguyễn Phong Nhật người dự và chỉ đạo cuộc họp có ý kiến trả lời công luận.
    Đối chiếu với quy định 47/QĐ/TW quy định những điều Đảng viên không được làm thì ông Chu Văn Quyết và ông Phạm Minh Đức đã vi phạm điều 1. “ 1- Nói, làm trái hoặc không thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng”. Nếu phạm điều 1 QĐ 47/TW thì có nghĩa là vi phạm: Điểm a, Khoản 3, Điều 7 quy định số 181-QĐ/TW về xử lý kỷ luật Đảng viên. Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ “3. Trường hợp vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ:
    a) Vô tổ chức, vô kỷ luật, cố ý bỏ sinh hoạt đảng, bỏ vị trí công tác nhiều lần không có lý do chính đáng; có hành vi chống lại các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, quy chế, kết luận của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
    Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm;
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn cụ thể (Hướng dẫn Số: 09-HD/UBKTTW ) một số điều của Quy định như sau:
    Về Điểm a, Khoản 3 Điều 7:
    - Đảng viên có hành vi chống lại các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước được hiểu là đảng viên cố tình không thực hiện, thực hiện không đúng hoặc có hành vi phủ định, bác bỏ, vô hiệu hóa các chủ trương, nghị quyết, quyết định, quy định, quy chế, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
    - Lưu ý: "Kết luận của Đảng" ở điểm này là kết luận bằng văn bản của tổ chức đảng có thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn nặc danh 23 giờ đã chỉ ra những sai phạm, vi phạm của ông Quyết và ông Đức mong rằng tất cả những ai còn lương tâm , cón trách nhiệm với TCĐXD2 thì nên đấu tranh vì quyền lợi chung, chúng ta hãy góp sức kéo cổ những kẻ đang từng ngày từng giờ phá nát ngôi trường chúng ta ra khỏi ngôi trường này đi. hãy cùng nhau góp ý với Bộ xây dựng, UBKT thành ủy Tp HCM, UBKT TW khai trừ chúng được rồi đó. còn nếu không khai trừ được thì hãy đề nghị với các cơ quan trên nên sửa đổi điều lệ Đảng và các quy định.

    Trả lờiXóa
  3. Người viết đã phát hiện ra 2 kỷ lục do "kỷ lục gia' Chu Văn Quyết với sự hỗ trợ của băng nhóm lập ra! Nó tăng độ hài hước của màn kịch trường CĐXD số 2 hiện tại sắp hạ. Tui cũng đồng ý với ý kiến của Nặc danh 23:1 nhưng xin nói thêm: tất cả những gì Quyết,Đức đã làm, đã nghĩ đều ngược lại với tinh thần chân chính của người Đảng viên, của tổ chức Đảng. Một già, một trẻ (về tuổi đảng) nhưng đều giống nhau ở chỗ: hư hỏng, đồi bại, đáng xấu hổ, đáng phỉ nhổ (nhất là lại trong môi trường là trường học). Chuyện đó đã hàng năm nay, nếu không nói là suốt cả nhiệm kỳ 5 năm vừa qua của ông Quyết. Thật là quái thai, tởm lợm!
    Cầu trời mang chúng đi!Cầu trời mang chúng đi!Cầu trời mang chúng đi!...

    Trả lờiXóa
  4. Hình ảnh Chu Văn Quyết đang say giấc ngủ giữa buổi trưa hè. Xung quanh ông ta khăn lau nhà, vật dụng đồ đạc ngổn ngang như một bãi rác. Nhìn căn phòng của ông ta, người ta sẽ không lạ với ngôi trường XD2, sau 5 năm ông ta làm hiệu trưởng thì giờ đây ngày càng ngập ngụa trong rác rưởi, dơ bẩn, hôi thối đến kinh hoàng.
    [img]https://lh3.googleusercontent.com/-Bmv9yi7QtyQ/UyB8Ywz-6vI/AAAAAAAABEU/I8QlaXDsnAc/w1187-h887-no/Anh.JPG[/img]
    [img]https://lh6.googleusercontent.com/-JhmuAbf8GbY/UyB8ZIsY0QI/AAAAAAAABEY/R8zVNHTQVCQ/w1187-h887-no/Anh.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiệu trưởng gì sống như pig thế hả trời, nhà bẩn như thế mà vẫn nằm ngủ được!!! Đúng là một tên hiệu trưởng bị thịt!!!

      Xóa
    2. Bổ sung thêm 2 tấm ảnh
      [img]https://lh6.googleusercontent.com/-ZpK3LdJ_OOE/U00-iObnpcI/AAAAAAAABNM/PsVTZFGQ7vo/w1177-h879-no/IMG_0422.JPG[/img]
      [img]https://lh4.googleusercontent.com/-rXCdv6HXK6o/U00-icBu2-I/AAAAAAAABNI/jt00xiej6NI/w1177-h879-no/IMG_0425.JPG[/img]

      Xóa
  5. Kinh thật! Cái gì cũng không qua mắt Snowden. Cái "lày" mà " ló" biết thì giấu được cái gì! Một sự liên tưởng đáng giá, đúng từng milimet. Tài thật! Tài thật! Tiên sư anh Tào Tháo!.

    Trả lờiXóa
  6. Thật chán cho cái trường này, sáng nay vào trường lại nghe trường mới ký hợp đồng nhận thêm 3 người (2 người vào thư viện, một người vào trung tâm nn tin học). trời oi đào tạo thì càng giảm sút, bộ máy ngồi không ăn lương ở các phòng ban thì cứ phình ra như vậy thì thu nhập giáo viên làm sao giữ được. Thôi đi ông HT và ông TPTC, đừng phá nát ngôi trường nữa, hãy giành chút trách nhiệm với tập thể và anh em gv. nếu còn làm ở trường thì còn nhìn mặt anh em nữa chứ. sao lại đang tâm phá trường vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là đã nhận cô Loan (người của ông thanh) vào TTam Ngoai ngữ tin học trường rồi. Trung tâm không nộp được đồng nào cho trường từ khi thành lập. thông báo cho cô loan biết: Trước đây cô ký hợp đồng khoán thuê lại mặt bằng và nộp cho ông Ân mội tháng 50 triệu đồng. bây giờ cô đã là người của trường, số tiền này cô nộp cho ai? nếu cô không nộp thẳng về cho nhà trường và công khai việc này thì cô đừng vác mặt ở cái trường này. cô đã là người của trường, mỗi tháng cô nhận thêm tiền lương 5-6 triệu của trường là tiền mồ hôi công sức của giáo viên chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  8. Lang thang trong sân trường, tình cờ lượm được USB trong đó có file hợp đồng thoả thuận giữa Nguyễn Ngọc Ân và Võ Thị Thanh Loan về việc cho thuê phòng học. Một số câu hỏi đặt ra nhờ mọi người trả lời giúp:
    - Phải chăng vì số tiền 65 triệu đồng một tháng mà Phạm Minh Đức đã bất chấp tất cả để làm QĐ đưa mình ra phụ trách TT Ngoại ngữ Tin học??
    - Sau khi âm mưu đưa mình ra thất bại, Phạm Minh Đức vẫn ngang nhiên làm trái Nghị quyết của Đảng uỷ Nhà trường đưa Phan Thị Thu Lan ra để giữ chỗ mà chia chác??
    - Việc nhận bà Võ Thị Thanh Loan về làm nhân viên TT Ngoại ngữ Tin học với mục đích là để hợp thức hoá việc ăn chia trên??

    [img]https://lh4.googleusercontent.com/-RGVSMTZjOqo/UycZ0Ml_cgI/AAAAAAAABGY/Q9l2bXx_2uU/w698-h1026-no/0001.jpg [/img]
    [img]https://lh4.googleusercontent.com/-DK303EWdrKM/UycZ0DtzVUI/AAAAAAAABGc/qL5yt8knrQQ/w698-h1026-no/0002.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  9. Như vậy khi ông Quyết và ông Đức quyết định nhận cô Loan vào trường thì đã rõ ngay ý đồ: Cô là người của trường rồi, không phải thuê mặt bằng nữa, số tiền 65 triệu/tháng đó hãy đưa cho chúng tôi (quyết+ đức+ lan chia nhau) và cứ sử dụng phòng ốc điện nước của trường bình thường, mỗi tháng cô sẽ được nhận thêm 6 triệu tiền lương của trường trả cho cô. (và như vậy trường ta hàng tháng không thu được đồng nào)

    Trả lờiXóa
  10. Số tiền 65tr nhận trực tiếp từ cô Loan sẽ được 3 người (Quyết, Đức, Lan) chia như thế nào:
    nguồn: giau77@....
    + Lan: 10 triệu
    + Em: 30 triệu (vì em còn phải ra ngoài kia)
    + Thầy: 20 triệu
    (Còn 5 triệu lẻ em quyết định cho a Phước. vậy là được rồi, trước đây ở TT nước ổng và thằng Ân cũng đã kiếm bộn rồi. thầy báo cho Cô biết vậy nhé, e đã quyết rồi không cần bàn bạc gì nữa).

    Trả lờiXóa
  11. Trích quy định 181
    6. Kỷ luật đảng không thay thế kỷ luật hành chính, kỷ luật đoàn thể và các hình thức xử lý của pháp luật. Đảng viên bị thi hành kỷ luật về Đảng thì cấp ủy quản lý đảng viên đó phải kịp thời chỉ đạo tổ chức nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội có thẩm quyền, trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định kỳ luật về Đảng, phải xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính, đoàn thể (nếu có) theo quy định của cơ quan nhà nước và điều lệ của đoàn thể.
    Khi các cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội đình chỉ công tác, khởi tố bị can hoặc thi hành kỷ luật đối với cán bộ, hội viên, đoàn viên là đảng viên thì phải thông báo ngay bằng văn bản cho tổ chức đảng quản lý đảng viên đó biết. Chậm nhất là 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, tổ chức đảng quản lý đảng viên phải xem xét, xử lý kỷ luật về Đảng.
    Trích QUYẾT ĐỊNH của Thủ tướng Chính phủ số 27/2003/QĐ-TTG ngày 19/02/2003 về việc ban hành Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo.
    Điều 18. Cán bộ công chức lãnh đạo do nhu cầu công tác hoặc trong các trường hợp như: sức khỏe không đảm bảo, hoặc không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhưng chưa đến mức bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức thì cấp có thẩm quyền có thể xem xét miễn nhiệm và bố trí công tác khác không chờ hết thời hạn bổ nhiệm./.
    Qua 2 trích đoạn trên đây thử hỏi BXD còn bao che đến bao giờ nữa

    Trả lờiXóa