Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Đang bị kỷ luật, vẫn được giao kiêm nhiệm phụ trách trung tâm

Đó là trường hợp của ông Phạm Minh Đức, đảng viên Chi bộ 5, hiện đang là trưởng phòng TCHC trường CĐ Xây dựng số 2.
Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được ông Đức vừa được Hiệu trưởng Chu Văn Quyết ký QĐ giao thêm cho ông Đức nhiệm vụ phụ trách TT Ngoại ngữ - Tin học trường CĐ Xây dựng số 2.
 Dư luận tại trường CĐ Xây dựng số 2 hiện nay rất bất bình với việc giao kiêm nhiệm này vì ông Đức vừa không đúng chuyên môn vừa đang chấp hành hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, do vi phạm Điều 8, Điều 11 Quy định 47-QĐ/TW và Điều 29, Chương IV Quy định số 181-QĐ/TW.
Theo kết luận số 104 ngày 23/10/2013 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Bộ Xây dựng, ông Đức đã tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị ký và thực hiện các hợp đồng kinh tế sai nguyên tắc và quy định; cố ý làm sai các nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong công tác tổ chức cán bộ.
Sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Bộ Xây dựng, việc tổ chức họp kiểm điểm và biểu quyết hình thức kỷ luật đối với các sai phạm của ông Phạm Minh Đức qua các cấp từ Chi bộ đến Uỷ ban Kiểm tra và Đảng uỷ Nhà trường đều nhất trí với mức cao là khai trừ Đảng đối với đảng viên Phạm Minh Đức.
Tuy nhiên, sau đó kết luận chính thức được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thông qua chỉ đề nghị: cảnh cáo ông Đức về mặt Đảng với lý do ông Đức có tình tiết giảm nhẹ là “đã khắc phục hậu quả“, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã cố tình bỏ qua các tình tiết tăng nặng như: tái phạm nhiều lần; kiểm điểm không thành khẩn(làm kiểm điểm đến 3 lần), quanh co không thừa nhận sai phạm…,  kết luận này đã gây thất vọng cho tập thể CB-GV-CNV Nhà trường, đồng thời làm giảm sút niềm tin của Đảng viên trong Nhà trường vào tổ chức Đảng cấp trên là Đảng ủy khối Bộ Xây dựng.
Theo Quy định số 181-QĐ/TW “Đảng viên bị thi hành kỷ luật về Đảng thì cấp ủy quản lý đảng viên đó phải kịp thời chỉ đạo tổ chức nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội có thẩm quyền, trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định kỳ luật về Đảng, phải xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính, đoàn thể (nếu có) theo quy định của cơ quan nhà nước và điều lệ của đoàn thể.”
Mặc dù đến nay đã qua hơn 1 tháng sau quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng của ông Đức (QĐ ký ngày 25/01/2014), thế nhưng việc xem xét xử lý về mặt chính quyền đối với ông Đức vẫn đang án binh bất động. 
Đáng chú ý hơn, một trường hợp bị cảnh cáo với ông Đức cùng trong thời điểm vừa rồi là ông Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Chu Văn Quyết cũng trong tình trạng tương tự.
Chính vì việc xử lý vi phạm của Đảng viên chưa đến nơi đến chốn dẫn đến trong chưa đầy một tháng sau Tết nguyên đán 2014. Với sự tham mưu của ông Phạm Minh Đức, HT Chu Văn Quyết vẫn tiếp tục phớt lờ các nguyên tắc trong tuyển dụng và công tác cán bộ, ông Quyết đã ký 9 QĐ tuyển dụng và 1 QĐ cho chính ông Đức như đã nói ở trên. Dự kiến trong thời gian tới ông Quyết sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự bất chấp nhu cầu công việc và sự khó khăn trong việc sụt giảm nguồn thu tại Trường.
Hiện dư luận trong nội bộ Nhà trường đang đặt câu hỏi: “Mặc dù đang trong thời gian chịu án kỷ luật, với cương vị trưởng phòng TCHC, ông Đức vẫn tiếp tục tham mưu cho Hiệu trưởng ra các quyết định sai trái liên quan đến công tác tổ chức cán bộ và công tác tuyển dụng nhân sự, như vậy có hay không sự bao che của Đảng uỷ khối, lãnh đạo Bộ Xây dựng để cho họ tự tung tự tác dẫn đến hết sai phạm này đến sai phạm khác?”

7 nhận xét:

  1. Những việc làm của Quyết, Đức , Phước làm sáng mắt những ai còn cảm thấy tội nghiệp cho đám này khi bị kỷ luật. Đảng ủy, các chi bộ , các đảng viên chân chính phải lên tiếng ngay. "Bè lũ" này đã và sẽ làm tất cả các trò bẩn thỉu miễn kiếm ít đồng tiền bẩn thỉu ở những giờ khắc cuối cùng.Thực là lũ chó má!

    Trả lờiXóa
  2. Danh sách những bộ phận vừa qua được bổ sung thêm người:
    -Phòng QLSV – 1n
    -Khoa QLXD – 1n
    -Thư viện – 1n (vợ Nam lái xe)
    -Phòng QTĐS – 2n (vợ Vàng, vợ Tài lái xe)
    -TT nước – 1n (con trai LT Phước)
    -Khoa nước – 1n (con rể LQ Thục)
    -Phòng TCKT – 1n
    -Khoa XD – 1n (đầu tiên đưa về Khoa nghề nhưng bị trả lại)
    Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng mà đã nhận vào đến 9 người, quá khủng khiếp! hãy làm một cái gì đó để dừng ngay những việc làm của chúng lại, ngôi trường này đã quá nát rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Toi dem ky lai thi thay van con thieu 1 ten o ky tuc xa (nhan vat com can): chong em Loan (P.DT). Nghe noi em nay dang lam Thac si XD. Vi the dua chong hoc CD(Lthong- chua xong) roi dua tiep ve day nham chay tiep ti chuc quyen (gio chot, neu khong se lo co hoi!).

    Trả lờiXóa
  4. Như thế này thì thật là quá đáng, đang bị kỷ luật mà vẫn tiếp tục thêm chức nữa, thật là coi thường tổ chức, coi thường tập thể và đặc biệt là coi thường Đảng Cộng Sản Việt Nam, bởi vì Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng vừa ra quyết định cảnh cáo xong thì lại có thêm chức. Hỡi những Đảng viên chân chính, chúng ta không thể để những phần tử phá hoại dám coi thường tổ chức như vậy, chúng ta hãy làm những gì có thể để cho kỷ cương phải được lập lại, nếu không thì chính những sự việc này sẽ làm cho lòng tin của Giảng viên – Nhân viên của trường sẽ không còn nữa và hệ quả tác hại sẽ rất lớn khi mà niềm tin bị mất.

    Trả lờiXóa
  5. He he ... Quyết định số 53 giao cho cho Đức phụ trách trung tâm, quyết định số 54 mới cho Ân nghỉ việc, có cái gì thơm tho ở trung tâm ngoại ngữ tin học mà Đức sốt sắng đến thế nhỉ??? chưa kịp cho Ân nghỉ đã vội nhảy vô kiếm chút cháo rồii!!!

    Trả lờiXóa
  6. Tin nóng:
    Liên quan đến QĐ giao cho Phạm Minh Đức phụ trách trung tâm ngoại ngữ tin học, trao đổi với chúng tôi ông Chu Văn Quyết cho biết ban đầu ông cũng không đồng ý ký QĐ này "tôi đã bảo là làm như thế không được đâu nhưng mà ông Đức cứ bảo tôi phải ký nên tôi không thể làm khác được", ông Quyết nói.
    Hôm qua 5/3/2014 trong cuộc họp của Đảng uỷ nhà trường ông Chu Văn Quyết đã xin ý kiến Đảng uỷ về vấn đề này và Đảng uỷ cũng đã thống nhất huỷ bỏ QĐ, đồng thời chỉ đạo phòng TCHC ra QĐ mới giao cho ông Nguyễn Đình Đa phó phòng TCHC chịu trách nhiệm nhận bàn giao của TTNNTH trong thời gian chờ bổ nhiệm nhân sự mới.
    Chiều ngày 5/3 phóng viên đã nhiều lần cố gắng liên lạc với ông Phạm Minh Đức để hỏi thêm thông tin, tuy nhiên đã không nhận được phản hồi.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc.

    Nhóm phóng viên Chính trị - Xã hội

    Trả lờiXóa
  7. Nội dung kết luận"...như vậy có hay không sự bao che của Đảng uỷ khối, lãnh đạo Bộ Xây dựng để cho họ tự tung tự tác dẫn đến hết sai phạm này đến sai phạm khác?” cần phải thay bằng lời cảnh cáo " Đảng ủy khối, Lãnh đạo Bộ Xây dựng còn bao che, nâng đỡ nhóm lợi ích thối nát đến bao giờ nữa?". Các CQ báo chí quan tâm hãy về đây, ngay thời điểm này, làm một cuộc thăm dò dư luận để thấy rõ thực trạng của trường này. Lịch sử của ngôi trường có bề dày gần 40 năm đang ở những trang đen tối nhất. Những Quyết, Đức, Phước, Hải, Ân, Dũng... đang bị mọi người phỉ nhổ vì những việc( đã và đang làm) xấu xa, bỉ ổi của chúng. Việc Ân tháo chạy đã là một sự bao che! Không thể để chúng tháo chạy được! Có tội phải xử tội;gây tội phải đền tội ! Những vị có trách nhiệm, lương tâm trong trường hãy dựa trên pháp luật , dựa vào tập thể GV& CB-CNV, bằng sự dũng cảm hãy làm cho được điều đó. Xử để làm gương cho những người hôm nay và những lớp người sau. Giờ lâm chung của chúng đã điểm! Việc làm hôm nay nhưng rất cần thiết cho ngày mai, tương lai đẹp hơn !

    Trả lờiXóa