Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

"Nhiệt liệt chào mừng" sinh nhật lần thứ 60 của hiệu trưởng Chu Văn Quyết

Như vậy là ngày 16/04/2014 tới đây, một ngày đặc biệt đối với những ai quan tâm đến vận mệnh của Trường CĐXD số 2, đó là ngày sinh nhật lần thứ 60 của ông Hiệu trưởng Chu Văn Quyết đồng thời cũng là ngày đến tuổi phải nghỉ hưu của ông Quyết theo quy định của Bộ luật Lao động.
"Tội đồ" Chu Văn Quyết (16/04/1954)
 Tuy nhiên, Bộ Xây dựng đang thể hiện sự vô trách nhiệm của mình qua việc bao che, dung túng cho những sai phạm tại trường CĐXD số 2 bởi cho đến thời điểm này Bộ vẫn chưa có bất kỳ hình thức kỷ luật nào sau kết luận thanh tra và chưa có thông báo nào liên quan đến việc nghỉ hưu của ông hiệu trưởng Chu Văn Quyết đồng thời có phương án nhân sự để thay thế. Trong khi với trường hợp nghỉ hưu của ông Nguyễn Bá Ngoạn, phó hiệu trưởng mới về hưu gần đây (tháng 01/2014) Bộ đã rất "nhanh nhảu" làm đúng quy trình.
Có thông tin cho rằng bà Liên, ông Quyết đang tích cực “chạy chọt” ở chỗ ông Ngô Minh Mẫn, vụ trưởng vụ TCCB (ông Mẫn được kéo dài thêm 6 tháng sau khi đã đến tuổi hưu) để ông này "truyền đạt kinh nghiệm" hầu có thể được gia hạn thêm 6 tháng ngồi trên cái ghế vốn dĩ đã quá “chán ngán” đối với đại đa số CB, GV, CNV trong nhà trường. Việc này được hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ cái nhìn “có trách nhiệm” của Bộ Xây dựng đến mức độ “ham hố” của ông Quyết (hay nói đúng hơn là của bà phu nhân "Võ Tắc Liên" của ông) và cả thái độ của những thành viên trong nhà trường. Để ông Quyết ngồi lại thêm 6 tháng là tội ác, tội ác với cái trường này và tội ác với chính bản thân ông. Với cái trường này thì đã quá rõ, nó nát, nát từ trên xuống dưới, nát từ trong ra ngoài. Còn cá nhân ông Quyết, với những sai phạm thuộc dạng nghiêm trọng, đặc biệt nếu phanh phui công tác tài chính (cái này chẳng giấu ai được) thì ai mà biết được ông ngồi lại sáu tháng hay “ngồi tiếp” .... vài năm?
Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước, dẫu sao thì đó chỉ là phỏng đoán. Hôm nay đã là ngày 11 tháng 4, chỉ còn hơn 10 ngày nữa thôi sẽ kết thúc một triều đại đen tối và nhục nhã nhất với ngôi trường này. Chúng tôi xin điểm lại chặng đường 5 năm 7 tháng 26 ngày mà ông Quyết tại vị để quý thầy cô có cái nhìn hệ thống hơn.
Nói đến chặng đường của ông Quyết, có lẽ phải bắt đầu bởi những năm tháng  của thời ông hiệu trưởng tiền nhiệm Nguyễn Chiến (để hiểu vì sao một con người ngu dốt như ông Quyết lại ngồi ở vị trí phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo hơn chục năm trời). Cái khoảng thời gian mà chỉ một tiếng hắt hơi của ông Chiến cũng khiến bà Liên chạy đôn chạy đáo mua dầu gió, thuốc cảm.... Hình ảnh này chẳng xa lạ gì với quý thầy cô có mặt ở trường giai đoạn đó. Bà Liên ở nhà ông Chiến nhiều hơn nhà mình, lo cho ông Chiến từng ly từng tý. Tình cảm ư? Không! Làm gì tồn tại cái tình cảm trong con người bà Liên. Tất cả những gì bà Liên làm để mong được sự dung dưỡng và hậu thuẫn của ông Chiến cho ông Quyết cho đến khi ông Chiến về hưu. Và bà ta đã đạt được mục đích. Ngày ông Quyết lên ngồi vào cái ghế ông Chiến để lại cũng là cái ngày bà Liên đoạn tuyệt với gia đình ông Chiến. Với việc trở mặt quá nhanh, mặc dù chẳng xa lạ bản chất thực dụng bà Liên, thế nhưng sự trở mặt đó cũng khiến không ít người người phải bàng hoàng.
Ngồi lên ghế hiệu trưởng chưa nóng, ông Quyết ra hàng loạt quyết định  với mục đích củng cố quyền lực và mang lại lợi ích cho bản thân. Nội bộ nhà trường từ chỗ đoàn kết bỗng xảy ra rạn nứt nghiêm trọng. Đỉnh điểm là lá đơn tố cáo mà Nguyễn Võ Bích Dung, một kẻ tay sai đắc lực mới chân ướt chân ráo về trường, được sự hậu thuẫn của gia đình ông Quyết đã đứng đơn kiện ông Nguyễn Bá Ngoạn về chuyện "thụt két" lấy 470 triệu đồng. Ông Quyết và bè nhóm cũng đã “khôn ngoan” đưa vụ việc lên mặt báo CAND chuyện này để không chế và mặc cả với ông Ngoạn. Năm 2010, Thanh tra Bộ vào làm việc với những câu chữ trong bản kết luận thuộc hàng kinh điển mà chúng ta vẫn thường được nghe: “Nghiêm khắc rút kinh nghiệm”. Nhưng ông Quyết nào có cái kinh nghiệm đâu để mà rút, cái ông ta muốn rút nó nó không phải cái sợi dây kinh nghiệm quá dài kia mà cái ông muốn rút nó thực tế hơn nhiều: cái nằm bên trong két sắt của nhà trường.
Bài viết tố cáo ông Nguyễn Bá Ngoạn đến nay vẫn còn nguyên trên báo CAND
 Sự việc cứ thế kéo dài, sai phạm không ngừng tiếp diễn. Hợp đồng khống và các khoản kê chênh lệch vẫn đều đều xảy ra. Còn nhớ năm 2011, khi bầu dự Đại hội Đảng bộ khối, trong cái danh sách dài thườn thượt nhưng bầu mãi chỉ có ông Thọ và ông Thu quá bán để đủ điều kiện đi dự. Tình hình có chuyển biến tốt hơn cho ông Quyết khi ông quay lại bắt tay ông Phước với vị thế “kèo dưới”, người mà trước đây đã từng chửi thẳng vào mặt ông: “Nhiệt tình cộng với ngu dốt là phá hoại”; “Các anh bỏ túi ít thôi để tiền còn lo cho trường”, người mà lúc đó được nhiều người ủng hộ bởi đã biết tạo ra cái vỏ bọc quá hoàn hảo. (Sau này anh em giáo viên mới biết đây là niềm tin sai lầm và ngớ ngẩn nhất trong cuộc đời cầm phấn của mình). Khi cái ê kíp mới được xây dựng, với một vòng tròn khép kín về thu chi, ông Quyết càng tự tung tự tác đục khoét nguồn ngân quỹ vốn đã ngày càng cạn dần của trường.
Tháng 9 năm 2013, căn cứ vào nội dung đơn thư tố cáo, Đảng ủy khối, Thanh tra Bộ tiến hành thanh tra. Mặc dù với cách kết luận theo kiểu “giơ cao đánh khẽ” của thanh tra Bộ, nhưng Đảng ủy khối với sự phối hợp của các cơ quan liên quan đã chỉ rất rõ các sai phạm và tiến hành kỷ luật với hình thức Cảnh cáo về mặt Đảng với hai ông Chu Văn Quyết và Phạm Minh Đức.
Mặc dù bị những hình thức kỷ luật như vậy song ông Quyết chỉ coi như để "gãi ngứa". Bất chấp Đảng ủy, bỏ qua Ban giám hiệu và cho dù tình hình tài chính ngày càng teo tóp, ông Quyết vẫn tiến hành hàng loạt các công trình nâng cấp, cải tạo, sửa chữa, mua sắm thiết bị thư viện…để bòn rút tiền trường. Nếu tính tổng các khoản chi cho việc nâng cấp, sơn sửa và mua sắm cho thư viện, ông Quyết và nhóm lợi ích đã chi ra một khoản tiền khổng lồ lên đến gần 10 tỷ đồng. (Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong loạt bài sau). Chính vì các khoản chi “vượt mặt” này mà dịp Tết vừa rồi, ngân quỹ của trường không đủ để trả tiền giờ năm học 2012-2013 cho giáo viên gây ra phẫn nộ cao độ.
Về công tác tổ chức, hơn hai năm qua Đảng uỷ Nhà trường chưa một lần tổ chức họp Đảng viên, hội nghị viên chức năm nay thì lờ luôn đến nay vẫn chưa có kế hoạch để tổ chức. Mọi ý kiến chính đáng của giáo viên, công nhận viên chẳng biết nói ở đâu! May mà còn có cái trang blog này cung cấp nhiều thông tin để mọi người biết rõ chân tướng sự thật đồng thời là nơi để còn bày tỏ được dăm bảy điều giải tỏa ức chế. Đã thế một số tay sai của ông Quyết trong đó có cả một "vị" tiến sĩ còn đánh tiếng đe dọa mời an ninh vào để tìm ra ai viết, ai tạo blog?. Đúng là bọn trẻ con vứt cho cái bánh vẽ thì hoa cả mắt, mất hết tự trọng!
Ông Quyết rồi phải nghỉ, dù thế nào thì nhà trường vẫn tồn tại và đi lên. Chúng ta có quyền tin vào tương lai tốt đẹp hơn bởi có đốt đuốc đi khắp đất nước Việt Nam này tìm một ông hiệu trưởng thứ 2 với tầm "trí tệ" như Chu Văn Quyết quả là điều không thể.
Xin được kết thúc bài viết bằng sự nhìn nhận rất đau lòng nhưng đó là sự thật:
Trường tan nát như ngày hôm nay không những do sự phá hoại của bè nhóm Chu Văn Quyết mà còn do sự dung dưỡng, tiếp tay của các "bậc tiền nhân" và sự im lặng của rất nhiều người tốt trong chúng ta.
Trích Nghị định 46/2010/NĐ-CP, ngày 27 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ "Quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức"
..................
Điều 9. Xác định thời điểm nghỉ hưu
1. Thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 của tháng liền kề sau tháng công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.
.................
Điều 10. Thông báo nghỉ hưu
Trước 06 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại Điều 9 Nghị định này, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phải ra thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu để công chức biết theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này và chuẩn bị người thay thế.
Điều 11. Quyết định nghỉ hưu
1. Trước 03 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại Điều 9 Nghị định này, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phải ra quyết định nghỉ hưu theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này.
 
Sự vô trách nhiệm của BXD là đây! Sau hơn 4 tháng kể từ ngày có KL thanh tra(KL số 286/KL-TTr, ngày 03/12/2013), BXD vẫn "bình chân như vại"
 

23 nhận xét:

  1. Tôi có 1 đề nghi: Nếu đến ngày 16.4 mà vẫn chưa có quyết định nghỉ hưu của ông Quyết thì tập thể cbcnv -gv chúng ta nên làm 1 đơn kiến nghị tập thể yêu cầu cấp trên nhanh chóng ra quyết định cho ông Quyết về hưu vì một người vừa dốt vừa tham như ông Quyết không thể tiếp tục lãnh đạo ngôi trường này. Ông ấy đã phá nát ngôi trường này trong 5 năm lãnh đạo, và chúng ta đã quá vô cảm khi cứ đứng yên nhìn sự sụp đổ của ngôi trường này. Đã đến lúc cấp trên cần phải lựa chọn một người có tầm có tâm về xây dựng lại ngôi trường vốn đã bị ông Quyết phá nát.
    Tôi sẽ đóng góp một chữ ký.

    Trả lờiXóa
  2. đúng vậy, bộ xd cần phải cho ông Quyết nghỉ hưu đúng thời gian quy định, đưa một người khác có tâm có tầm ở bên ngoài về trường ta bổ nhiệm làm hiệu trưởng để phát triển ngôi trường. thực sự 5 năm qua chúng tôi chán lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  3. [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ImhhKyrucDY&feature=youtu.be[/youtube]

    Trả lờiXóa
  4. THƯA CÁC BÁC NGÀY 17/4/2014 THỨ TRƯỞNG ĐÌNH TOÀN ĐÃ GIÁN TIẾP THÔNG BÁO CHO ÔNG QUYẾT NGHỈ HƯU RỒI ĐÓ. ÔNG CÒN CHỈ ĐẠO ÔNG QUYẾT MỞ HỘI NGHỊ ĐỂ TÌM NGƯỜI THAY THẾ. VÀ RA HẠN ĐẾN NGÀY 30/4 PHẢI XONG CHÚNG TA HÃY CHỜ XEM

    Trả lờiXóa
  5. Theo lời ts Phúc nếu ô quyết Đức Phước mà nghỉ lúc này thì thổ phỉ. Nổi lên nên Bộ XD rất phải cân nhắc.

    Trả lờiXóa
  6. TS Phúc hình như đã ăn phải bùa mê thuốc lú rồi chăng? "BÙA MÊ THUỐC LÚ " ở đây chính là lá bùa quyền lực mà "PHÁP SƯ" PHẠM MINH ĐỨC đưa ra để "TRÙ ẾM"

    Trả lờiXóa
  7. Một môi trường sư phạm mà nói là thổ phỉ thật hết biết con người của ông Phúc. Việc sai hay đúng của lãnh đạo chưa nói mà nói đến CBCNV, GV là đã bị xúc phạm nặng nề rồi đó. Ăn học cho nhiều rồi phát ngôn thiếu văn hóa như vậy đó sao?

    Trả lờiXóa
  8. Hòa Thượng Thích Quyền Lựclúc 07:16 24 tháng 4, 2014

    TS. Phúc thân mến !
    Mỗi lần dạo qua Khoa XD thấy con ngồi nghe Kinh - Niệm Phật lòe "sắp nhỏ" Ta thấy rất bức xúc.
    THAM - SÂN - SI vẫn còn ! Cho nên theo Ta con hãy hạ sơn làm kiếm khách đừng vừa Tu vừa Hú con ạ.
    Với nội công của con thì vừa dạy võ, vừa làm Ban Quản Lý Dự Án là OK ! Cố ......... Lên !

    Trả lờiXóa
  9. Tiến sĩ Cơ Học Đấtlúc 07:21 24 tháng 4, 2014

    87% chọn HT do Bộ đưa về. 13% chọn HT trong trường CĐ2. Thổ phỉ là 87% hay 13% ? Bài toán này phải do TS. Phúc lập trình mới có kết quả chính xác !

    Trả lờiXóa
  10. Đang là một người TS khoa học lại muốn làm chính trị làm chi, mà nếu có năng lực thì cũng sẽ được mọi người ủng hộ. Đừng làm con rối để thiên hạ chê cười.

    Trả lờiXóa
  11. Vậy là quý vị chưa được nghe nhiều câu phát biểu khác của TS Phúc. Mang tiếng là TS mà ăn nói như phường chợ búa. Trong một cuộc họp, khi 1 gv đang phát biểu Phúc nói lớn tiếng "cô này chỉ hùa vào như .."các gv bên khoa nghề cùng làm chung đề tài nckh thì P nói "mot đám bu vào làm 1 đề tài..."; Hiệu phó Thọ đang phát biểu đặt niềm tin vào quý thầy cô trong việc biên soạn đề tài nckh thì P nói chen ngang:"niềm tin mù niềm tin mù"
    Nói tóm lại nhân vật Phúc này chỉ như một đứa trẻ con, nhí nhố, chẳng có 1 tư cách gì, đặc biệt là khả năng lãnh đạo, cứ nhìn xem P điều hành khoa XD thì sẽ biết ngay năng lực của con người này ấy mà.
    Đặc biệt là tư cách một người thầy: nhố nhăng đùa cợt phát biểu linh tinh với học trò, nghe các em kể lại mà rợn da gà. Các em nói với nhau về thầy Ph như 1 con người biến thái. Vì vậy tôi chẳng lấy gì làm lạ với phát biêu của Ph.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. T. Phuc chi bien thai voi sv nam thoi. Cu hoi thay Chung em thay Duong ben VLXD thi biet lien.
      Ong Chung biet nhieu qua nen bi cho nghi viec som. He He o Phuc co nhieu chuyen vui lam !

      Xóa
  12. Giáo viên chưa có Thạc sỹlúc 13:08 25 tháng 4, 2014

    Có học vị TS lại nghe lời hứa ảo từ những kẻ vốn chẳng ưa gì mình. Đúng là chỉ có Tiền - Danh vọng mới lột trần bộ mặt thật của một con người. Bây giờ thì Sếp Phước đã có TS. Phúc để kết bạn thâm giao. Thật nghiệt ngã, trường ta đã vô phước nay lại còn vô phúc. Cũng do một chữ P. thôi !
    Sếp Phước theo Ki Tô Giáo có lẽ không hiểu câu này, nhưng TS. Phúc thì chắc đã nghe : “Xá Lợi Tử! Sắc bất dị Không, Không bất dị Sắc; Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc. Thọ, Tưởng, Hành, Thức diệc phục như thị".
    Nghe thì nhiều, nhưng chưa chắc đã hiểu, ............... Buồn !

    Trả lờiXóa
  13. RỬA TAY GÁC KIẾMlúc 15:36 25 tháng 4, 2014

    Ẩn danh, vô danh, nặc danh, mạo danh, hám danh...tất cả đều là Nghiệp chướng.

    Trả lờiXóa
  14. Mẫu đối thoại của 2 thổ phỉ trên Lương Sơn Bạc ……

    - Thổ phỉ A : Ê mày có biết tay thư sinh đậu tiến sĩ làng mình được Quan lớn chọn ngồi vào chỗ của Quan khi lão về hưu hông?
    - Thổ phỉ B : Láo toét! Tao nghe nói tay tiến sĩ có hiềm khích với con gái Quan vả cả thằng cận vệ thân tín của ổng mà!
    - Thổ phỉ A : Đúng là ngu! Nó học lên tiến sĩ thì nó phải biết chiêu để thăng chức chứ ! Ngu như mày bị gọi là thổ phỉ là đúng rồi!
    - Thổ phỉ B : Ơ …. Thế đố mày Triều đình quy định tuổi về hưu của các Quan mặt mo là bao nhiêu?
    - Thổ phỉ A : 60 chứ sao mà còn hỏi!
    - Thổ phỉ B : Mày mới đúng là ngu! Lão Quan làng mình qua 60 rồi còn gì cái thẳng thổ phỉ ạ!
    - Thổ phỉ A : Ồ chắc bọn mình là thổ phỉ mới nổi lên nên còn ngu! Hic Hic.

    Trả lờiXóa
  15. CÔNG AN NHÂN DÂNlúc 07:52 26 tháng 4, 2014

    Chương III: Tội phạm - Bộ luật hình sự

    Điều 8. Khái niệm tội phạm

    1. Tội phạm là hành vi nguy hiểm cho xã hội được quy định trong Bộ luật hình sự, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện một cách cố ý hoặc vô ý, xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, xâm phạm chế độ chính trị, chế độ kinh tế, nền văn hoá, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tự do, tài sản, các quyền, lợi ích hợp pháp khác của công dân, xâm phạm những lĩnh vực khác của trật tự pháp luật xã hội chủ nghĩa.

    2. Căn cứ vào tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi được quy định trong Bộ luật này, tội phạm được phân thành tội phạm ít nghiêm trọng, tội phạm nghiêm trọng, tội phạm rất nghiêm trọng và tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

    3. Tội phạm ít nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại không lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến ba năm tù; tội phạm nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến bảy năm tù; tội phạm rất nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại rất lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến mười lăm năm tù; tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là trên mười lăm năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.

    4. Những hành vi tuy có dấu hiệu của tội phạm, nhưng tính chất nguy hiểm cho xã hội không đáng kể, thì không phải là tội phạm và được xử lý bằng các biện pháp khác.

    Điều 9. Cố ý phạm tội

    Cố ý phạm tội là phạm tội trong những trường hợp sau đây:

    1. Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó và mong muốn hậu quả xẩy ra;

    2. Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xẩy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra.

    Trả lờiXóa
  16. CÔNG AN NHÂN DÂNlúc 07:55 26 tháng 4, 2014

    Điều 121 Bộ luật hình sự năm 1999.
    Tội làm nhục người khác
    1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt
    cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba
    năm:
    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều người;
    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    d) Đối với người thi hành công vụ;
    đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công
    việc nhất định từ một năm đến năm năm
    - Khởi kiện dân sự : Bộ luật dân sự quy định như sau
    Điều 37. Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín
    Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ
    Mức độ bồi thường thiệt hại được quy định tại điều 611
    Điều 611. Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm
    1. Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân bị xâm phạm, thiệt hại do danh dự, uy tín của pháp nhân, chủ thể khác bị xâm phạm bao gồm:
    a) Chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại;
    b) Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút.
    2. Người xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1 Điều này và một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thoả thuận; nếu không thoả thuận được thì mức tối đa không quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định.

    Trả lờiXóa
  17. Khoãng 1 năm trước khi chuẩn bị trình Bộ XD đề nghị bổ nhiệm HT mới thế Thầy Q. sắp về hưu thì xuất hiện hàng loạt tin nhắn bôi nhọ dân Nghệ An đưa vào điện thoại các GV. trường CĐ2. Đi kèm theo đó là các lời rỉ tai về thái độ thiếu chững chạc của T. Khoa XD. Mục đích của sự việc trên là gì chắc ai cũng biết. Chính những thông tin này đã gây chia rẽ nội bộ giáo viên và kết quả là Nhóm này nói xấu Nhóm kia. Tình hình mất đoàn kết ngày càng nghiêm trọng ! Chúng ta mong Bô XD nhìn rõ vấn đề và giải quyết triệt để những kẻ nham hiểm đã đưa trường CĐ đi xuống như ngày hôm nay.
    Chặt đứt mầm mống gây hậu họa mới là vấn đề, không phải tìm ra anh X nói xấu ông T. hay chị Y nói xấu Ông P.

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi nghĩ BXD nên bình tĩnh xem xét và chọn một người có Tâm và Tầm để về xây dựng lại Trường CĐXD số 2 . Việc Ô Quyết về hưu thì nên cho về dứt khoát . Còn nhân sự cho chức HT thì nên chọn người từ Bộ . Ở Trường hiện nay chưa có ai có đủ tầm để làm HT . Chỉ có duy nhất 01 TS nền móng thì người này lại quá yếu kém về năng lực quản lý , ăn nói du côn và coi thường đồng nghiệp và nghe đâu lại còn Bê Đê nữa . Ngoài tấm bằng TS chưa được kiểm chứng thì chẳng được gì . Gần 90% cán bộ GV không đồng thuận về việc tín nhiệm TS Phúc '' TS du côn chợ búa '' . Hiện nay đang có liên minh tham nhũng giữa Ông Quyết , Ô Đức TPTC và Ô Phúc Tr Khoa XD để dòm ngó trong việc đầu tư mới của nhà trường . Với tất cả sự tôn trọng Tôi đề nghị Bộ nên xem xét và phá bỏ liên minh trên .

    Trả lờiXóa
  19. Tổng kết nhiệm kỳ 5 năm làm HT của Chu Văn Quyết đã để lại cho trường 1 dàn cán bộ chủ chốt trẻ với đạo đức suy đồi, nhân cách phẩm chất xuống dốc trầm trọng, năng lực làm việc, cống hiến vì sự phát triển thực sự của trường thì yếu kém nhưng năng lực vơ vét, nịnh bợ, cơ hội, bòn rút, phá hoại trường thì rất xuất sắc, các cán bộ chủ chốt này chỉ giỏi nghĩ cách vơ vét tiền của nhà trường cho vào túi riêng bất chấp dư luận lên án gồm:
    1. Trưởng Phòng Tổ chức hành chính: Phạm Minh Đức - sinh năm 1977: Nổi tiếng với cách làm việc vô tổ chức: Tuyển người mới vô tội vạ (từ tháng 07/2012 đến tháng 04/2014) Đức tuyển mới 54 người trong đó có 34 người làm phòng ban; Bổ nhiệm, luân chuyển, giao nhiệm vụ không theo 1 quy trình nào: Luân chuyển rồi bổ nhiệm vợ chồng Trang +Hải, luân chuyển rồi bổ nhiệm Dũng, Luân chuyển Hồng nhưng chưa kịp bổ nhiệm vì Hải chơi khâm Hồng, Hải không ủng hộ Hồng trước cuộc họp Đảng ủy…; Làm hợp đồng khống cho sinh viên đi thực tập tại công ty Tân Kiến Tạo rút cả tỷ đồng nhà trường; Tổ chức cho mọi người chấm công bằng máy vân tay nhưng riêng Đức không phải quẹt vân tay; Tự ý điều động lái xe lấy xe riêng nhà trường đưa đón con của Đức đi học hằng ngày. Ăn nói xất xược, láo toét, phủ đầu người khác trong các cuộc họp…..
    2. Phụ trách phòng Tài chính kế toán, Phó trưởng phòng: Nguyễn Thị Trang (Vợ Hải) - sinh năm 1977: Nổi tiếng là người lười nhác, vô trách nhiệm khi còn là giáo viên. Mọi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt công đoàn đều không tham gia. Coi thi, hội họp thì chồng xin phép cho vắng. Dạy thì sinh viên không hiểu, đề thi thì làm sai. Lên lớp thì vào trể, ra sớm… Nghĩ đẻ xong, con vừa đủ lớn thì được Đức luân chuyển rồi bổ nhiệm phụ trách phòng kế toán do nguyện vọng của Trang là phải kiếm nhiều tiền nuôi con. Trang đã được Lê Tấn Phước truyền nghề cho rồi cứ thế mà nắm bắt để tiếp tục phát huy vơ vét thật nhiều tiền nuôi con cho mau lớn.
    3. Trưởng phòng Thanh tra, khảo thí và kiểm định chất lượng: Vương Đức Hải – sinh năm 1976: Nổi tiếng là kẽ 2 mặt, xua nịnh, biết ăn ở theo thời từng Hiệu trưởng. Thời Hiệu trưởng Chiến thì chạy vạy nịnh nọt xin cho vợ về làm giáo viên, xin cho khoa nước được lên khoa. Thời Hiệu trưởng Quyết thì xin cho vợ được làm phó phòng phụ trách phòng tài chính kế toán, Hải làm trưởng phòng thanh tra. Lúc 2 vợ chồng còn đi dạy thì đeo bám ông Toản xin xỏ đủ thứ. Đến khi 2 vợ chồng mất dạy (được lên chức) thì quay lại diệt ông Toản. Giờ thấy không diệt được ông Toản thì lại quay lại nịnh. Xui cho cô Hồng cố chạy chức Phó khoa ngoại ngữ nhưng không được nên bỏ dạy về làm phòng thanh tra để cố chạy chức Phó phòng nhưng lại gặp kẽ sống 2 mặt như Hải thì Hồng sẽ mãi mãi không có chức phó phòng. Hải làm trưởng phòng thanh tra mà chỉ biết dọa giáo viên và lập chứng từ khống để rút tiền, lập báo cáo làm thêm giờ để Trang chi tiền cho….
    4. Phó phòng Nghiên cứu khoa học: Phạm Ngọc Dũng – Sinh năm 1979: Nổi tiếng là người xấu tính hay chơi xỏ người khác. Vênh váo, kênh kiệu, lo chạy chọt nịnh nọt Quyết, Đức, Phước để được luân chuyển từ giáo viên về làm phó phòng NCKH nhưng lại qua mặt trưởng phòng, không xem trưởng phòng ra gì.
    5. Phó phòng Quản trị đời sống: Đinh Văn Hậu – sinh năm 1976 – cháu ruột Đinh Thị Liên – Phu nhân của Chu Văn Quyết. Nổi tiếng là kẽ chuyên làm khống chứng từ rút tiền nhưng chưa bị phanh phui. Đang là giáo viên khoa nghề được điều động và bổ nhiệm Phó phòng quản trị đời sống phụ trách sữa chữa, xây dựng cơ bản. Trong năm 2013 Hậu thanh toán sửa chữa thư viện nhà trường hết 1,91 tỷ đồng. Thanh toán sơn phết khối nhà A và C hết 1,85 tỷ đồng. Thanh toán sửa chữa ký túc xá hết 2,18 tỷ đồng … Nhìn con số thấy thật kinh khủng, tổng chi 3 khoản sửa chữa hết 5,94 tỷ đồng, trong khi xây mới dãy nhà C chỉ có 5 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  20. 6. Phó phòng đào tạo: Chu Tuấn Hảo – sinh năm 1978 – cháu ruột ông Chu Văn Quyết. Đang đi dạy được luân chuyển bổ nhiệm về làm phó phòng đào tạo. Hiếm khi thấy phó phòng đào tạo có mặt ở trường, phó phòng ủy nhiệm cho nhân viên Bình làm mọi việc thay mình. Ông Quyết, Đức, Hải cố đánh ông Toản để đưa Hảo lên trưởng phòng đào tạo nhưng bất thành.
    7. Trưởng khoa Quản lý xây dựng: Chu Thị Lan Anh – sinh năm 1981- Con gái rượu của Chu Văn Quyết. Nổi tiếng là kẽ không có một tí chuyên môn gì về giảng dạy cũng như quản lý. Chỉ giỏi ỉ lại bố là Chu Văn Quyết. Ngang bướng, xất xược, không biết kính trên nhường dưới, xem thường, coi khinh, lừa lọc thầy cô đã giảng dạy mình. Lan Anh được bố ký quyết định bổ nhiệm trưởng khoa quản lý xây dựng hôm nay thì hôm sau đẻ em bé. Thật vô lý.
    8. Trưởng khoa xây dựng: Nguyễn Ngọc Phúc – Sinh năm 1976. Tiến sỹ nhưng đầu óc mu muội, vì tiền, vì danh vọng mà theo Đức, Quyết làm bậy, nói bậy để mọi người khinh bỉ.

    Những cán bộ chủ chốt trẻ vô đạo đức trên lại còn được Hiệu trưởng Quyết ký quyết định thành lập ban Quản lý dự án xây mới xưởng thực hành ở Suối mơ gồm:
    1. Đinh Văn Hậu – Sinh năm 1976 - Phó phòng quản trị đời sống - Trưởng ban
    2. Nguyễn Ngọc Phúc – Sinh năm 1976 - Trưởng khoa xây dựng – Phó ban
    3. Nguyễn Thị Trang - Sinh năm 1977 - Phụ trách phòng TCKT Phó trưởng phòng – Thành viên
    4. Phạm Ngọc Dũng – Sinh năm 1979 - Phó phòng nghiên cứu khoa học – Thành viên
    5. Phạm Kinh Quang – Sinh năm 1988 - Nhân viên phòng QTĐS – Thành viên
    6. Nguyễn Thị Chiến – Sinh năm 1986 – Nhân viên phòng kế toán, mới về trường tháng 3/3014 – Thành viên.

    Nhìn danh sách ban quản lý dự án mà không khỏi chạnh lòng. Mới sơn phết sơ sơ mà đã hết 6 tỷ. Còn ban quản lý dự án với danh sách như trên thì không biết chất lượng công trình sẽ ra sao đây?

    Trả lờiXóa
  21. RỬA TAY GÁC KIẾMlúc 15:50 27 tháng 4, 2014

    THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
    -------


    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    Số: 555/QĐ-TTg


    Hà Nội, ngày 18 tháng 04 năm 2014



    QUYẾT ĐỊNH

    BAN HÀNH DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP TRỰC THUỘC BỘ XÂY DỰNG

    THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

    Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

    Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

    Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

    Căn cứ Nghị định số 189/2013/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần;

    Căn cứ Nghị định số 62/2013/NĐ-CP ngày 25 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;

    Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Xây dựng,

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ

    1. Viện Vật liệu xây dựng.

    2. Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam.

    3. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

    4. Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

    5. Trường Đại học Xây dựng miền Tây.

    6. Trường Đại học Xây dựng miền Trung.

    Điều 2. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

    1. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo:

    a) Trường Cao đẳng xây dựng số 1;

    b) Trường Cao đẳng xây dựng số 2;

    c) Trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị;

    d) Trường Cao đẳng xây dựng Nam Định.

    2. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:

    a) Trường Cao đẳng nghề Việt - Xô số 1;

    b) Trường Cao đẳng nghề Lilama I;

    c) Trường Cao đẳng nghề Lilama II;

    d) Trường Cao đẳng nghề Licogi;

    đ) Trường Cao đẳng nghề sông Đà.

    Điều 3. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng

    1. Trường Trung cấp xây dựng số 4.

    2. Trường Trung cấp xây dựng.

    3. Trường Trung cấp xây dựng miền Trung.

    4. Trường Trung cấp kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng.

    5. Trường Trung cấp kỹ thuật - Nghiệp vụ Vinh.

    6. Trường Trung học kỹ thuật - Nghiệp vụ Hà Nội

    7. Trường Trung cấp nghề cơ khí xây dựng.

    8. Bệnh viện Xây dựng.

    9. Bệnh viện Xây dựng Việt Trì.

    10. Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn.

    11. Trung tâm Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Sầm Sơn.

    12. Trung tâm Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Cửa Lò.

    13. Trung tâm Điều dưỡng - Phục hồi chức năng ngành Xây dựng phía Nam.

    14. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới).

    15. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Bảo tàng lịch sử Quốc gia.

    16. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

    17. Nhà Xuất bản xây dựng.

    Điều 4. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

    1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 315/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng.

    2. Bộ trưởng Bộ Xây dựng, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.





    Nơi nhận:
    - Ban Bí thư Trung ương Đảng;
    - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
    - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
    - HĐND, UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
    - Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
    - Văn phòng Chủ tịch nước;
    - Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
    - Văn phòng Quốc hội;
    - Tòa án nhân dân tối cao;
    - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
    - Kiểm toán Nhà nước;
    - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
    - Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
    - VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
    - Lưu: Văn thư, TCCV (3b).KN 240


    THỦ TƯỚNG




    Nguyễn Tấn Dũng

    Trả lờiXóa