Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Chuyện lạ từ những quyết định

Dưới thời của hiệu trưởng Chu Văn Quyết và với sự lãnh đạo tài tình của ông ta thì trường CĐXD2 đã xảy ra rất nhiều chuyện thật mà cứ như đùa, đặc biệt từ sau ngày 17 tháng 7 năm 2012 đến nay thì những chuyện lạ này đã được đẩy lên một tầm cao mới (chính từ ngày này mà trường CĐXD2 bị tiêu tốn hàng trăm triệu chi cho lương một ông phó giám đốc trung tâm, khi đó ông này chẳng làm gì cả, thậm chí chẳng có mặt tại trường). Cái ngày 17/7/2012 có gì đặc biệt chắc mọi người đều biết. Và hiện nay tiếp tục có một câu chuyện lạ nữa xin đưa ra đây cho mọi người thưởng thức. Chuyện lạ từ những quyết định như sau:
• Quyết định số 260/QĐ-CĐXD2 ngày 02 tháng 5 năm 2013 v/v điều động và bổ nhiệm Chu Thị Lan Anh giữ chức vụ Trưởng khoa Quản lý xây dựng từ ngày 02/5/2013.
• Quyết định số 477/QĐ-CĐXD2 ngày 20 tháng 6 năm 2013 v/v Thành lập Hội đồng thi tốt nghiệp Cao đẳng hệ Chính quy năm 2013, với thành phần có tên ở vị trí số 11 là bà Chu Thị Lan Anh làm Ủy viên.
• Quyết định số 415/QĐ-CĐXD2 ngày 24 tháng 7 năm 2013 v/v Viên chức nghỉ thai sản cho bà Chu Thị Lan Anh nghỉ thai sản từ ngày 03/5/2013 đến hết ngày 03/11/2013 (6 tháng).
Các quyết định này đều liên quan đến bà Chu Thị Lan Anh (còn được gọi là “CHU CÔNG CHÚA”), sau đây chúng ta hãy phân tích những cái lạ đời trong các quyết định này.
1 – VỀ THỜI GIAN VÀ THỨ TỰ CỦA CÁC QUYẾT ĐỊNH:
• Tại sao Quyết định số 477/QĐ-CĐXD2 v/v Thành lập Hội đồng thi tốt nghiệp Cao đẳng hệ Chính quy năm 2013 ghi ngày 20 tháng 6 năm 2013, trong khi đó Quyết định số 415/QĐ-CĐXD2 v/v Viên chức nghỉ thai sản cho bà Chu Thị Lan Anh nghỉ thai sản từ ngày 03/5/2013 lại ghi ngày 24 tháng 7 năm 2013. Hai quyết định này cái nào có trước cái nào? Số lớn hơn lại có trước cái số nhỏ hơn sao? Tại sao bà Chu Thị Lan Anh nghỉ thai sản từ ngày 03/5/2013 mà Quyết định số 415/QĐ-CĐXD2 lại ký vào ngày 24 tháng 7 năm 2013? Sự nhập nhằng này có một ý đồ là Quyết định số 415/QĐ-CĐXD2 có trước ghi một ngày khác để gửi lên Bảo hiểm xã hội làm chế độ thai sản cho bà Lan Anh, còn bản phát hành tại trường thì ghi ngày khác sau ngày ký QĐ 477/QĐ-CĐXD2 để hợp thức hóa bà Lan Anh trong Hội đồng thi tốt nghiệp. Đây quả là “SÁNG KIẾN VĨ ĐẠI CỦA NHỮNG ĐẦU ÓC VĨ ĐẠI”
• Quyết định số 260/QĐ-CĐXD2 ngày 02 tháng 5 năm 2013 v/v điều động và bổ nhiệm Chu Thị Lan Anh giữ chức vụ Trưởng khoa Quản lý xây dựng từ ngày 02/5/2013, trong khi đó Quyết định số 415/QĐ-CĐXD2 ngày 24 tháng 7 năm 2013 v/v Viên chức nghỉ thai sản cho bà Chu Thị Lan Anh nghỉ thai sản từ ngày 03/5/2013. Đây đúng là chuyện có thể được ghi vào kỷ lục chuyện lạ, vì ngày 03/5/2013 là ngày bà Lan Anh sinh con, thì ngày 02/5/2013 bà Lan Anh chuẩn bị sinh con thì cũng là ngày nhận nhiệm vụ mới lãnh đạo một đơn vị mới thành lập, thế thì công việc lãnh đạo tại đơn vị này như thế nào? Công việc này nó giống như là “ĐÁM CƯỚI CHẠY TANG” vì còn phải tranh thủ khi ông bố là Chu Văn Quyết còn ký được, vì còn tranh thủ cho có đủ người phe ta để lấy phiếu tín nhiệm cho Phạm Minh Đức nữa chứ.
2 – VỀ TÍNH PHÁP LÝ:
Quyết định số 415/QĐ-CĐXD2 ngày 24 tháng 7 năm 2013 v/v Viên chức nghỉ thai sản cho bà Chu Thị Lan Anh nghỉ thai sản đã căn cứ vào Luật số 10/2012/QH13 ngày 18/6/2012 của Quốc Hội ban hành Bộ Luật Lao động, chúng ta xem các điều khoản sau:
CHƯƠNG X
NHỮNG QUY ĐỊNH RIÊNG ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG NỮ
Điều 157. Nghỉ thai sản
1. Lao động nữ được nghỉ trước và sau khi sinh con là 06 tháng.Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ 02 trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.Thời gian nghỉ trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.
2. Trong thời gian nghỉ thai sản, lao động nữ được hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
3. Hết thời gian nghỉ thai sản theo quy định tại khoản 1 Điều này, nếu có nhu cầu, lao động nữ có thể nghỉ thêm một thời gian không hưởng lương theo thoả thuận với người sử dụng lao động.
4. Trước khi hết thời gian nghỉ thai sản theo quy định tại khoản 1 Điều này, nếu có nhu cầu, có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc đi làm sớm không có hại cho sức khỏe của người lao động và được người sử dụng lao động đồng ý, lao động nữ có thể trở lại làm việc khi đã nghỉ ít nhất được 04 tháng.
Căn cứ vào khoản 4 điều 157 của Bộ Luật Lao Động số 10/2012/QH13 ngày 18/6/2012 của Quốc Hội ban hành mà quyết định số 415/QĐ-CĐXD2 ngày 24 tháng 7 năm 2013 lấy làm căn cứ, thì chúng ta thấy bà Lan Anh chỉ mới nghỉ thai sản từ ngày 03/5/2013 đến ngày 20/6/2013 mới chỉ có 01 tháng 17 ngày thì đã phải làm việc trong Hội đồng Thi tốt nghiệp theo quyết định số 477/QĐ-CĐXD2 ngày 20 tháng 6 năm 2013 v/v Thành lập Hội đồng thi tốt nghiệp Cao đẳng hệ Chính quy năm 2013, nó sai hoàn toàn với pháp luật mà nó căn cứ.
KẾT LUẬN
• Với việc ban hành các quyết định trên, chúng ta thấy Phạm Minh Đức và Chu Văn Quyết đã coi thường pháp luật kể cả luật do một cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc Hội ban hành, tự mình sáng tạo ra những luật riêng để mưu lợi ích cho cá nhân mình, bất chấp tất cả.
• Với sự việc này nó cho chúng ta thấy sự lưu manh quái gở của Phạm Minh Đức đã đạo diễn ra những điều quái gở coi thường pháp luật, thế mà với cái đầu thông minh có giới hạn của Chu Văn Quyết cứ thế là ký ban hành.
• Những nhập nhằng của các QĐ trên là của Chu Thị Lan Anh, tại sao? Tại vì bà Lan Anh là con ông HT Chu Văn Quyết, nó thể hiện sự lãnh đạo tùy tiện của ông Quyết, coi thường pháp luật, coi thường tập thể, coi thường sự Lãnh đạo của Đảng, của Bộ chủ quản, coi trường CĐXD2 như là một công ty gia đình muốn làm gì thì làm.
• Chẳng phải bà Lan Anh quá nhiệt tình với công việc đâu? Mà tham gia vào Hội đồng Thi Tốt nghiệp cho “có mâm có bát” để hưởng lộc, hưởng lợi từ hội đồng này.
• Sự nhập nhằng của các QĐ này phải chăng còn là để tạo điều kiện cho bà Lan Anh có trong thành phần Hội đồng Thi Tốt nghiệp để dễ bề thao túng và mua bán điểm thi tốt nghiệp được thuận lợi nhằm thỏa mãn lòng tham không đáy của gia đình họ nhà “CHU” và “nhóm lợi ích” để có nguồn kinh phí mà chạy chức chạy quyền??? 
Với những sai phạm có hệ thống và quá rõ ràng này mà Đảng ủy khối BXD, Lãnh đạo Bộ Xây Dựng vẫn bình chân như vại, không có một biện pháp nào để ngăn chận nó lại, “NƯỚC ĐÃ NGẬP ĐẦY THUYỀN RỒI, NGẬP QUA CỔ RỒI” “NGUY CẤP LẮM RỒI” Hỡi những vị có trách nhiệm làm gì đó để cứu con thuyền CĐXD2 không bị chìm. Hay là các vị có trách nhiệm đã thống nhất là cho nó chìm luôn để tiện việc sắm “con thuyền mới” ÔI BUỒN THAY! 
QĐ 415/QĐ-CĐXD2
QĐ 477/QĐ-CĐXD2

7 nhận xét:

  1. Ôi ông Quyết ơi là ông Quyết ơi! Tội nghiệp cho cái đấu óc thông minh bị hạn chế của ông, đã vậy vô phúc cho ông lại gặp phải cái tay tham mưu cho ông vô cùng lưu manh, hắn đã cố tình hại ông, hắn đã nhấn chìm ông xuống vũng lầy ngày càng sâu, tiếc rằng ông không nghe lời những người tốt đã khuyên bảo ông. Thôi phần số của ông chắc đến đây là hết. BUỒN THAY! THƯƠNG THAY! Hic………hic…………….hic……….. (không biết buồn hay vui nữa)

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết này nói đúng lắm, ông Quyết và gia đình ông ta đã biến cái trường Cao đẳng Xây dựng số 2 này thành công ty gia đình nhà ông ta rồi, xin đưa ra một số các dữ kiện sau đây để mọi người tham khảo.
    • Vào năm 2009 hoặc 2010 gì đó, vào thời điểm này bà Đinh Thị Liên (vợ ông Quyết ) đã về nghỉ hưu, con là Chu Thị lan Anh thay thế làm Chủ nhiệm bộ môn Kết cấu lúc này đang nghỉ thai sản sinh con thứ I, trong thời điểm này Vụ Tổ chức Bộ Xây dựng vào trường chủ trì họp Cán bộ chủ chốt của trường để góp ý kiểm điểm lấy phiếu tín nhiệm Hiệu trưởng định kỳ hàng năm .Trong cuộc họp này bà Liên ngang nhiên vào dự họp và nói rằng đi thay cho Chu Thị Lan Anh, sự việc này đã bị ông Uông Đình Chất vụ phó tuýt còi và không công nhận tư cách đại biểu của bà Liên, chỉ cho bà Liên ngồi đó nhưng không được quyền phát biểu vũng như bỏ phiếu tín nhiệm.
    • Trong kỳ thi tốt nghiệp Cao đẳng chính quy năm 2012, bà Chu Thị Lan Anh được cơ cấu vào Ban ra đề thi, nhưng đến lúc bóc đề, rà soát lại trước khi photo đề cho thí sinh thi thì bà Lan Anh không đến, nhưng lại tự cử cô Giang là cán bộ coi thi đến làm đề thi thay mà không thông qua Hội đồng thi. Tương tự bà Lan Anh còn tự đổi Cán bộ coi thi là cô Phạm Hương Huyền thế cho thầy Đinh Trần An Đức không đến coi thi. Những việc làm này đã bất chấp, không coi Hội đồng thi tốt nghiệp là cái đinh gì hết. Nghe đâu Ban thanh tra thi lúc đó đã có lập biên bản sự việc, nhưng với tư cách Chủ tịch Hội đồng thi, ông Chu Văn Quyết đã bác những biên bản đó và nói rằng việc đó là nhỏ, đừng nâng quan điểm lên cho lớn chuyện ra (thế là chìm xuồng) .
    • Ông Quyết với tư cách là Hiệu trưởng nhưng khi làm việc quan hệ với cấp dưới thường tỏ ra là người chủ, ban ơn cho thuộc cấp, thường phát biểu cái gì cũng của tôi hết, thậm chí tiền của tập thể trường ông ta cũng phát biểu đó là tiền của tôi.
    Chỉ đơn cử sơ sơ vậy thôi chứ còn nhiều lắm, nó đã chứng tỏ rõ ràng là trường Cao đẳng Xây dựng số 2 là trường của gia đình ông Quyết.

    Trả lờiXóa
  3. Ở trường này nhiều người còn biết chuyện "Chu công chúa" đã tự ghi nhân xét(tốt), ký tên vào hồ sơ đòan viên ( mạo danh Bí thư Chi đòan) để đưa vào hồ sơ kết nạp đảng viên cho mình ở trường này( tất nhiên bố, mẹ QuyếtLiên đứng sau).Vụ việc bị phát hiện và...chìm xuồng. Bà Liên thì vì rớt Tổ trưởng Công đòan Bộ môn mà khóc lên, khóc xuống khiến bộ môn phải xem xét lại cho làm Tổ trưởng CĐ! Rồi chuyện bà Liên chạy vận động kết nạp Đảng cho con trai là Cường để kịp du học ở Anh quốc. Chi bộ GV lúc đó (Bí thư Lê Trung Cương), "cực chẳng đã" phải làm thủ tực kết nạp. Và để đỡ khó coi, kỳ đó Chi bộ kết nạp một lúc 7 người. Kinh hòang!(bản thân CB cũng chỉ có 7,8 ĐV chính thức. Như đùa!). Ngay từ 2003, 2004 "Liên, Quyết & các con, cháu" đã muốn là được. Lại còn việc bà Liên xoắn xúyt với HT Chiến như... bà hai, để trục lợi thì không ai không thấy. Có người hỏ: đó là Mỹ nhân kế hay Quỉ kế? Nhiều lắm những chuyện như vậy, cần nói cho những người đến sau hiểu là những cái xấu này có hệ thống. Bao giờ chấm đứt được những việc chướng tai gai mắt này? Câu trả lời dành cho mọi người!

    Trả lờiXóa

  4. THANH TRA TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG SỐ 2, BƯỚC ĐẦU XÁC ĐỊNH NHIỀU SAI PHẠM

    (CDXDSO2) - Qua kết quả điều tra, xác minh ban đầu của thanh tra BXD đã xác định nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 2, trong đó, xác định 2 nội dung nêu trong đơn tố cáo là đúng.

    Thông tin trên được ông Dương Thành Phố, phó chánh thanh tra Bộ Xây Dựng cho biết tại cuộc họp với BGH nhà trường và các đối tượng bị thanh tra, diễn ra sáng thứ bảy ngày 28/9/2013

    Ông Dương Thành Phố cho biết, ngay khi nhận được tin báo về đơn thư tố giác về hành vi của HT Chu Văn Quyết, KTT kiêm GĐ TT đào tạo ngành nước Lê Tấn Phước và TP TCHC Phạm Minh Đức, đó là lập các hợp đồng khống giữa trường với công ty Tân Kiến Tạo để rút tiền từ ngân quỹ của nhà trường; trung tâm Đào tạo ngành nước doanh thu bạc tỷ nhưng chỉ kê khai nộp về trường hơn 100 triệu đồng. Bộ trưởng BXD đã chỉ đạo cơ quan thanh tra BXD thành lập Đoàn thanh tra để tiến hành thu thập các tài liệu chứng cứ liên quan. Trên cơ sở đó, đoàn thanh tra đã đến làm việc với nhà trường từ ngày 20/9/2013 đến ngày 28/9/2013.

    Căn cứ vào tài liệu thu thập được có trong hồ sơ, đoàn thanh tra đã xác định bước đầu là từ tháng 5/2011 đến tháng 9/2012, với sự móc nối của Phạm Minh Đức (phó phòng NCKH lúc đó) và sự bật đèn xanh của kế toán trưởng Lê Tấn Phước, trường CĐXD số 2 đại diện là ông Chu Văn Quyết đã tiến hành ký với công ty xây dựng Tân Kiến Tạo các hợp đồng đưa sinh viên đi tham quan thực tập, tổng cộng là 22 hợp đồng với tổng giá trị lên đến 948 triệu đồng, bản chất các hợp đồng trên là khống hoàn toàn với mục tiêu là rút tiền ngân quỹ để chia nhau. Tuy nhiên đến thời điểm tháng 9/2012, nhận thấy là không thể nuốt trôi số tiền trên họ đã làm thủ tục chuyển trả lại số tiền 948 triệu đồng vào tài khoản nhà trường. Đoàn thanh tra đã cho rằng sự việc trên vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc trong quản lý tài chính.
    Bên cạnh đó, về nội dung trung tâm đào tạo ngành nước gian dối trong việc nộp tiền về nhà trường, đoàn thanh tra cũng đã xác định là trung tâm đã chậm trễ trong việc quyết toán đồng thời cũng chỉ ra những sai phạm như nhiều khoản chi sai nguyên tắc, chi tiền giờ không đúng theo qui định của nhà nước...

    Trái với những phát biểu ban đầu tại buổi họp khi đoàn thanh tra đến làm việc để công bố nội dung thanh tra, khi đó Lê Tấn Phước đã cho rằng nội dung đơn tố cáo là vu khống. Tại cuộc họp ngày 28/9/2013, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ những sai phạm mà đoàn thanh tra đã chỉ ra, Lê Tấn Phước thành khẩn nhận hết các sai phạm và xin khắc phục hậu quả.

    Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Thành Phố cho rằng hành vi của các đối tượng trên là rất nghiêm trọng, coi thường các nguyên tắc, các qui định của nhà nước trong việc quản lý tài chính, đồng thời ông cũng thừa nhận rằng nhiệm vụ của đoàn thanh tra là xác minh làm rõ sự việc, tuy nhiên cũng chỉ là vạch ra để đó. "Việc kết luận và xử lý các đối tượng sai phạm là quyền ở lãnh đạo Bộ Xây dựng. Trách nhiệm của đoàn thanh tra là sẽ báo cáo trung thực toàn bộ sự việc lên lãnh đạo BXD, để Bộ có căn cứ xử lý" ông Phố khẳng định.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này cho bạn đọc theo dõi.

    Nhóm PV

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe...
      Lê Tấn Phước đúng là "gái đĩ già mồm", sai phạm nghiêm trọng tè le như thế lại còn cho là người khác" vu khống", đúng là "cháy nhà ra mặt chuột". Mọi người có còn nhớ câu nói khi xưa của Lê Tấn Phước không?? "các anh bỏ túi ít thôi....." còn khúc sau bây giờ LTP mới nói hết, đó là " ....để phần cho tôi với".
      Qua vụ này mới thấy Lê Tấn Phước đúng là một kẻ tham lam vô độ, mất nhân cách, ăn bẩn kinh khủng, "người ta ăn của dân không từ cái gì" lời bà Doan phó chủ tịch nước.

      Xóa
  5. Mấy ngày nay đọc tin Bác Giáp mất lòng nghẹn ngào và đau thương. Hãy sống để mọi người yêu, chết để mọi người nhớ. Bon chen và đấu đá sẽ được gì cho chúng ta khi chúng ta đã được biết bao thế hệ hy sinh xương máu với quân thù đem lại cuộc sống thanh bình. Tại sao tự bản thân chúng ta lại phá hoại sự thanh bình đó để lương tâm mỗi con người đều không được thanh thản gọi nhau là đồng chí ,đồng nghiệp.

    Trả lờiXóa
  6. Vi sao khong tao ra cua cai , ma lai di bon rut cua cai . Thoi gian , vat chat , tri tue do neu ma dau tu de lam ra cua cai thi no nhieu biet bao nhieu . Tu tuong phong kien hien hien ngay trong xa hoi Vua Toi cua truong XD2 nay . Hay la cung co o nhung noi cong quyen khac nua ma chung ta chua duoc biet toi ? Oi che do phong kien la day .

    Trả lờiXóa