Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Đề án thiếu thuyết phục, Chu Văn Quyết tiếp tục tại vị đến 1/6

Đó là kết quả buổi làm việc của lãnh đạo Bộ Xây dựng tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 2.
Sáng thứ năm 17/4/2014, đoàn lãnh đạo Bộ Xây dựng đứng đầu là thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo và một số cán bộ chủ chốt Trường Cao đẳng Xây dựng số 2. Cùng đi tháp tùng với thứ trưởng Toàn còn có ông Trần Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Nguyễn Thị Nga và ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng phòng tổng hợp Vụ Tổ chức Cán bộ.
Sau khi nghe ông hiệu trưởng Chu Văn Quyết đọc bản đề án thành lập thêm 3 khoa trong nhà trường bao gồm Khoa Vật liệu Xây dựng, Khoa Kinh tế, Khoa Hạ tầng Đô thị. Các ý kiến nhận xét của lãnh đạo Bộ cho rằng bản đề án còn quá sơ sài, chưa nêu rõ mục tiêu, thực trạng, sự cần thiết phải thành lập khoa và chiến lược phát triển trong tương lai của nhà trường...
Một số ý kiến của cán bộ chủ chốt nhà trường cũng đặt dấu hỏi về động cơ, mục đích và tính cấp thiết phải thành lập khoa trong khi đơn cử như ngành Vật liệu Xây dựng chỉ cho ra trường hơn hai chục sinh viên một năm; các trung tâm của nhà trường thành lập ra mỗi năm tiêu tốn của trường bạc tỷ nhưng hiệu quả thì không thấy đâu;....
Kết luận lại vấn đề, thứ trưởng Toàn cho rằng cần phải nghiên cứu thêm và nghiêm túc hoàn thiện lại bản đề án, không phải làm theo kiểu thành lập thêm 3 khoa mà phải có cái nhìn tổng thể theo hướng tách nhập, sắp xếp lại và thêm mới các khoa cho phù hợp với chiến lược phát triển trong tương lai của nhà trường,... sau đó trình Bộ xem xét trong thời gian tới.  "Tôi nói như thế mà anh vẫn không chịu tiếp thu", thứ trưởng Toàn đã 2 lần nhắc nhở ông HT Chu Văn Quyết, khi ông Quyết cứ nhắc đi nhắc lại việc phải thành lập cho được 3 khoa theo bản đề án trên.
Sau phần ý kiến về đề án thành lập khoa, thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng đã chỉ đạo nhà trường cho đến trước ngày 30/4/2014 phải tổ chức 2 cuộc họp, một cuộc họp cán bộ chủ chốt và cuộc họp Đảng uỷ nhà trường nhằm lấy ý kiến về nhân sự bổ nhiệm vào chức vụ hiệu trưởng, thay thế ông Quyết sẽ nghỉ hưu tới đây. Sau khi tổ chức họp xong phải gấp rút gởi báo cáo kết quả ra Bộ, để Bộ xem xét quyết định.
Một thông tin bên lề cho biết sau cuộc họp ông Quyết cũng đã nhận được thông báo sẽ nghỉ hưu trước ngày 1/6/2014 (Bộ chỉ thông báo riêng với ông Quyết). Như vậy là ông Quyết đã được Bộ cho phép kéo dài thêm một tháng (?) sau thời điểm phải nghỉ hưu theo đúng quy định. Việc không công khai minh bạch thời điểm nghỉ hưu và việc không có bất kỳ hình thức kỷ luật gì  đối với ông hiệu trưởng Chu Văn Quyết sau hàng loạt sai phạm kéo dài của ông ta càng thể hiện rõ sự bao che, dung túng của lãnh đạo Bộ Xây dựng.
Cho đến thời điểm hiện nay, khi lòng tin của phần lớn CB -CNV-GV nhà trường với lãnh đạo Bộ Xây dựng đã rơi xuống tận…..đáy, thì việc ông hiệu trưởng Chu Văn Quyết có nghỉ hay không nghỉ trong thời gian tới vẫn phải.....chờ xem!
"Kiểm điểm nghiêm khắc" ... theo kiểu của Bộ Xây dựng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét