Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Thư gửi ông Tiến sĩ


Kính gửi: ông Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phúc.
Mấy hôm nay lên mạng thấy mọi người bàn tán về ông hơi nhiều, nên tôi mạo muội viết lá thư này để xin thưa với ông vài điều như sau:
• Lúc trường tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại thời điểm tháng 9/2011 để bổ sung Phó hiệu trưởng gồm có 5 người là: Nguyễn Tiến Thu, Lê Tấn Phước, Nguyễn Ngọc Phúc, Vũ Sĩ Tuấn và Phạm Minh Đức, lúc này ông chủ động xin rút với lý do để ông làm chuyên môn ở khoa với chức vụ là trưởng khoa(?). Nếu thực sự ông rút là do cái tâm của ông, không bị tác động nào khác thì tôi xin bái phục ông, còn ngược lại thì. . . . . . . . .
• Tự nhiên đùng một cái đến thời điểm này ông lại hay đi "chọc ngoáy" người khác, đồng thời hăng hái vận động để nhăm nhe vào chức hiệu trưởng bằng việc ông ủng hộ Chu Văn Quyết và Phạm Minh Đức, trong khi 2 người này đã tàn phá ngôi trường này không thương tiếc. Ông lại coi thường đội ngũ Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên của trường, khi trong cuộc họp ông gọi họ là “THỔ PHỈ”.
• Ông hãy suy nghĩ lại và hãy rút ra những bài học mà những người đi trước ông đã gặp như sau:
+ Ông Chu Văn Quyết: trước đây rất ghét Phạm Minh Đức, nhất định phải “bứng” khỏi phòng đào tạo, lúc này Đức rất căm thù ông Quyết, làm đơn từ thưa gửi lung tung. Nhưng đùng một cái Đức lại quay lại phò ông Quyết, từ khi quay lại phò ông Quyết thì đã xẩy ra những gì trong trường ông đều biết, Phạm Minh Đức đã tham mưu những gì, đã làm những gì, ông Quyết phải lãnh hậu quả như thế nào chắc ông cũng biết.
+ Ông Tạ Văn Năng: trước đây là đệ tử ruột thân tín của ông Quyết, trong khi ông Năng đang còn bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì sinh con thứ 3, thì ông Quyết vẫn bất chấp mà bổ nhiệm làm trưởng phòng Quản trị Đời sống rồi sau đó lại đưa về phòng Tổ chức Hành chính, thế mà chỉ vì nghe lời thầy dùi Phạm Minh Đức, ông Quyết đã loại bỏ Năng không thương tiếc.
+ Ông Đỗ Cao Đại và ông Lê Tấn Phước: vào đầu năm 2011 sau cái chết của Phó hiệu trưởng Lê Văn Tùng, Phạm Minh Đức quay lại phò ông Quyết nên đã vận động được 2 ông Đại và Phước quay lại ủng hộ ông Quyết, bằng chứng là uy tín ông Quyết đã được nâng lên và trúng cử Bí thư Đảng ủy trường. Nhưng lưu manh vẫn là lưu manh, sau khi đã củng cố được uy tín rồi thì Phạm Minh Đức với bản tính lưu manh và đam mê quyền lực đã tham mưu ông Quyết vướng phải hết sai lầm này đến sai lầm khác. May mắn là ông Đại đã nhận ra cái vòng xoáy ma quái này nên vội vã rút chân ra, tuy hậu quả là “THÂN ĐÃ BẠI”, nhưng còn may mắn là “DANH CHƯA LIỆT”. Còn đối với ông Phước vì vẫn còn u mê tin theo nên hiện nay kết quả là đã là “THÂN BẠI DANH LIỆT”.
+ Ông Nguyễn Ngọc Ân: trước đây suốt ngày chửi bới, lên án ông Quyết và Đức, luôn miệng ủng hộ ông Thọ, nhưng từ khi Phạm Minh Đức hoàn toàn điều khiển được ông Quyết thì Ân đã quay 180 độ ủng hộ ông Quyết và Đức, để bù lại Quyết và Đức tạo điều kiện và lơ đi cho Ân vơ vét 2 trung tâm là Trung tâm Nước và Trung tâm Ngoại ngữ Tin học. Đến khi bị phát hiện đổ bể ra thì Ân ta đã ôm một mớ tiền rồi bỏ chạy mất dạng không một lời từ biệt.
Từ những bài học trên, xin mạn phép có đôi điều chia sẻ cùng ông Phúc (không dám khuyên, vì học vấn của “kẻ hèn” này còn kém xa TIẾN SĨ như ông)
- Không phải bất cứ ai học cao đều làm Lãnh đạo được, vì để làm được lãnh đạo người đó còn phải có một số kỹ năng nữa. Chính cái sai lầm hiện nay là người làm lãnh đạo phải có học vị, do đó người có học vị nhưng không có tài lãnh đạo thì bị ép làm lãnh đạo, do đó lãnh đạo chẳng giống ai, còn những người hám danh muốn làm lãnh đạo nhưng ngu dốt thì cố mua cho bằng được học vị để làm lãnh đạo, rốt cuộc chẳng ra làm sao?
- Công bằng mà nhận xét thì ông giỏi thật, học thật, tiến sĩ thật, nhưng về tài lãnh đạo thì ông rất ư là hạn chế, chính cái hạn chế đó mà Phạm Minh Đức muốn đưa ông lên để rồi khống chế mà lợi dụng ông.
- Ông hãy xem lại những người ủng hộ và làm  theo Phạm Minh Đức xem giờ này họ ra sao? Chắc chắn nếu ông đi theo hắn thì số phận ông cũng thê thảm như vậy. Đến đây thì thật là tiếc cho ông một người có học vị tiến sĩ mà phải bị “THÂN BẠI DANH LIỆT”.
- Trong khi ý kiến toàn thể Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên của trường là 87% chọn hiệu trưởng ở bên ngoài thì chứng tỏ là tập thể đã không còn chút tín nhiệm nào nữa đối với đội ngũ trong trường, mặc dù người ở ngoài về với mức độ rủi ro rất cao, cộng với sự lãnh đạo tắc trách  của Bộ Xây dựng vừa qua thì mức độ rủi ro này là rất lớn, vậy tại sao mọi người lại chọn phương án này?
- Tốt nhất là ông hãy tránh xa Phạm Minh Đức, hãy tránh xa miếng mồi quyền lực mà Đức đang đưa ra để dụ ông. Ông hãy cứ làm tốt công việc chuyên môn của mình hiện nay, thì ông sẽ nhận được sự bình an và được mọi người tôn trọng.
Cuối thư xin ông tha lỗi cho sự dại dột của tôi là kẻ mới học hết  I…TỜ mà dám phê bình góp ý một “TIẾN SĨ”
Trân trọng.

6 nhận xét:

  1. Bài viết này thật chí lý. sau những gì đã bị phanh phui tại trường ta thì bài học cho mọi người là hãy tránh xa lợi ích nhóm. Ts Phúc cần tỉnh táo, đây là lời nhắc nhỏ tốt cho ông, ông còn trẻ, còn công tác lâu dài. dư luận số đông bao giờ cũng đúng. ông hãy nhìn lại mình để điều chỉnh đúng phong cách của người lãnh đạo (chỉ là trưởng khoa thôi tôi thấy còn chưa ổn). đúng ra, là một tiến sỹ có chuyên môn ngành duy nhất của trường, đang là một trưởng khoa chính của trường, ông hãy tập trung sâu vào chuyên môn, tập trung vào chất lượng dạy và học của các bộ môn, chủ động chỉ đạo tổ chức nhiều cuộc họp về đổi mới pp giảng dạy và học tập, thi cử v.v... trong khoa và các bộ môn thuộc khoa mình phụ trách nhằm nâng cao chất lượng đào tạo (từ khi về giảng dạy tại trường đến nay tôi chưa thấy ông chủ động tổ chức một cuộc họp nào trong khoa để bàn về chuyên môn giảng dạy cho ra hồn). như vậy, khi ông chưa lo tốt phần công việc thuộc trách nhiệm của mình, ông lại tham gia vào Ban quản lý dự án xây dựng cơ sở vật chất trường theo động cơ lợi ích nhóm. nhìn danh sách ban QL dự án đã lộ rõ lợi ích nhóm, thấy có tên ông trong đó thật nực cười, đường đường một TS, trưởng khoa lại đi làm phó ban cho một ông phó phòng QT đời sống. trong khi ở khoa ông quản lý đang nhiều việc phải làm.

    Trả lờiXóa
  2. Ông cũng nên nhớ rằng Phạm Minh Đức đã từng nói với mọi người là "thằng phúc nhí nó tưng tửng làm sao mà làm lãnh đạo được". Hắn cũng đã từng nt cho ông Mẫn là ông phúc hâm hâm.
    Vậy nay hắn bổng tốt với ông đột xuất thì ông hãy cẩn thận, mấy lời mong ông suy xét.

    Trả lờiXóa
  3. Sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vào chức danh hiệu phó vào tháng 9 năm 2011, khi ông Phước và ông Phúc rút ra khỏi danh sách, chỉ còn lại 3 người thì ông Thu được nhiều phiếu nhất, Phạm Minh Đức cùng số phiếu với ông Vũ sĩ Tuấn. Do đây là thất bại của Phạm Minh Đức nên Đức đã tuyên bố rằng “ CHỈ CÓ PHẠM MINH ĐỨC NÀY LÀM ĐƯỢC HIỆU PHÓ THÔI CHỨ KHÔNG AI LÀM ĐƯỢC.” câu nói này có 2 hàm ý rằng:
    • Phạm Minh Đức tự cao tự đại và ỷ vào sự hậu thuẫn của HT Chu Văn Quyết, cùng với tài chạy chọt ở Bộ Xây Dựng thì Đức sẽ chắc ăn là sẽ thực hiện được.
    • Trong trường hợp mà Đức thất bại không thể lên hiệu phó được thì sẽ phá cho nát ngôi trường này luôn để không cho ai khác làm được. Hiện nay điều này đang hiện thực xảy ra tại trường vì với bản chất lưu manh và với cái án kỷ luật về mặt Đảng của Phạm Minh Đức thì sẽ không thể được tín nhiệm mà bổ nhiệm, cho nên hắn đã dùng chức năng hiện có của mình mà ra sức tàn phá ngôi trường này để “KHÔNG AI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC” theo như tuyên bố của Đức.

    Trả lờiXóa
  4. [img]https://lh3.googleusercontent.com/-LZ7mzVtZpnw/U17ZQhdekGI/AAAAAAAABO0/m4ilBCf6xZs/w525-h708-no/image.jpg[/img]
    [img]https://lh3.googleusercontent.com/-2Q_6zfsOGCw/U17ZQkenaSI/AAAAAAAABO4/M1GecayMkTk/w525-h708-no/image.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. TIN MỚI NHẬN:

    + Thưởng tiền từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng cho những cá nhân có phẩm chất đạo đức tốt, dũng cảm phát hiện và tố giác những người làm blog, viết nhận xét, ngăn cản sự phát triển của nhà trường.
    + Những người bị phát hiện viết bài, nhận xét trên blog sẽ bị buộc thôi việc, trả về địa phương, truy cứu trách nhiệm.
    Đó là những điểm chính bản dự thảo do đồng chí Chu Văn Quyết đưa ra trong cuộc họp sáng nay giữa BGH với phòng TCHC, nội dung bản dự thảo này cũng đã được gởi đến các đồng chí đảng uỷ viên nhà trường ngay sau đó để lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện.
    Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Chu Văn Quyết cho biết mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là nghỉ hưu, nhưng với vai trò và trách nhiệm của mình ông vẫn quyết tâm thực hiện việc trên để ổn định và đưa nhà trường ngày càng phát triển.
    Mọi ý kiến đóng góp, bổ sung vào bản dự thảo sẽ được gởi trực tiếp cho đồng chí Nguyễn Đình Đa - phó phòng TCHC, tổng hợp lại trước ngày 9/5/2014, sau đó trình hiệu trưởng quyết định.
    Thông tin tố giác và nhận tiền thưởng xin liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của đồng chí hiệu trưởng, hotline: 0938.666.234.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ công khai minh bạch, không cá nhân, không thủ đoạn, không lợi ích nhóm, mọi quyết sách đưa ra đều vì mục tiêu chung phát triển nhà trường thì sợ quái gì bờ lốc bờ léc. Bờ lốc đưa tin bậy bạ, không chính xác, không đúng sự thật tức khắc sẽ tự đào thải, tự chết, chẳng ai tin, chẳng ai thèm đọc. việc quái gì phải tốn tiền nhà trường vào việc thưởng phạt, vô bổ.
    ...nhảm, ....chán.....

    Trả lờiXóa