Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Sẽ thanh tra công tác đào tạo và cấp bằng

17/05/2013 06:57 (GMT + 7)
TT - Ngày 16-5, cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã công bố kết quả xác minh sai phạm tại Trường CĐ Xây dựng số 2 mà báo Tuổi Trẻ ngày 17-4 nêu trong bài “Nợ môn vẫn được tốt nghiệp”.
Theo đó, trong các năm 2010, 2011 và 2012, hiệu trưởng Trường CĐ Xây dựng số 2 đã ký ba quyết định công nhận tốt nghiệp cho 28 sinh viên lớp 07TCX, trong đó có 24 sinh viên đã nhận bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, trong số 28 sinh viên được công nhận tốt nghiệp có đến 17 sinh viên còn nợ môn (chưa đạt) nhưng vẫn được công nhận và phát bằng tốt nghiệp, sinh viên nợ nhiều nhất là sáu môn và ít nhất là một môn.

Ngoài ra, tất cả 33 trường hợp điểm tổng kết hết môn cuối cùng của 14 sinh viên lớp 07TCX (trong số 17 sinh viên trên) đã được phòng đào tạo của trường chỉnh sửa từ không đạt thành đạt và một trường hợp đạt thành không đạt, so với bảng điểm gốc của giáo viên nộp về phòng đào tạo.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cũng vừa chỉ đạo cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM sớm thành lập đoàn thanh tra để thanh tra công tác đào tạo và việc cấp phát bằng tốt nghiệp của Trường CĐ Xây dựng số 2 từ năm 2010 đến nay. Đồng thời, yêu cầu nhà trường ra quyết định thu hồi ngay số bằng tốt nghiệp CĐ mà trường đã công nhận và phát cho số sinh viên chưa đủ điều kiện tốt nghiệp.

TRẦN HUỲNH (Bài đăng trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 17/05/2013)

5 nhận xét:

  1. can phai luan toi that xung dang cho: Chu Van Quyet, Pham Minh Duc va Vuong Duc Hai: nhung ke da ruoc voi ve giay ma to, boi ban truong XD2 khi ban hanh ket luan thanh tra nham choi xo Le Khac Toan

    Trả lờiXóa
  2. Trời thương em nên mới cầu có liền hà! Chuyện của trường mình em nghĩ không phe nào giải quyết được đâu, nhức đầu lắm. Chỉ các thầy ngòai Bộ về là khách quan. Mà Bộ Gd-Đt thì đúng hơn chứ Bộ XD làm hòai mấy bận không đựợc. Nghe nói cũng có mua bán gì gồi.Thông báo là làm về Đào tạo nhưng đã lập đòan về trường thì chắc chắn thấy gì sai thì họ làm luôn chớ đâu để. Em cũng không thích mấy cái block mấy nhưng đọc ra... hổng thấy cái gì sai. Còn nói chưa hết thì có. Không biết họ có vô đây đọc không. Nếu vô rồi thì khỏi đi hỏi ở đâu cho mất công. Em cũng mới biết số thí sinh thi dự thi CĐ vào trường ta năm nay thấp lắm, Khỏang hơn 3000 so với gần 10000 năm ngóai. Kiểu vầy 10 lớp còn 2-3. Lấy giống gì mà dạy, mà ăn đây . Lấy gì mà lên ĐH đây(mục tiêu 2014 mà!). Vừa rồi lấy người quá xá, xây dựng, sửa chữa quá xá để làm gì đây. Các thầy lo tranh giành, oánh nhau , tụi em chắc chết đói! Chẳng còn là cái trường nữa. Thôi thì để mấy thầy ngòai Bộ về làm lại mới có khi hay hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Sáng nay trên báo Tuổi trẻ có thông tin về kết luận v/v “Nợ môn học vẫn tốt nghiệp” lớp 07TCX của cơ quan bộ GD-ĐT phía nam thì đã rõ sai phạm này là có thật, trong công bố xác minh của bộ GD-ĐT có nêu ra 33 trường hợp sửa điểm từ không đạt thành đạt của phòng đào tạo trường theo nhận định khách quan thì đây là tội của HT Chu Văn Quyết đã câu kết và chỉ thị cho n/v phòng đào tạo là Nguyễn Thị Loan sửa để bán điểm cho SV nhằm trục lợi, tại sao lại khẳng định như vậy, bởi những lý do sau:
    • Cô Loan mới về trường vài năm nay, khi mới tốt nghiệp cao đẳng tại trường CĐ Đô thị, từ sự quan hệ với ông Thục GĐ Học viện bồi dưỡng cán bộ BXD (đã nghỉ hưu) xin vào trường CĐXD2 làm thư ký cho khoa Nghề, làm chưa ấm chỗ lợi dụng đồng hương Bắc ninh, HT Quyết liền bố trí qua phòng Đào tạo với nhiệm vụ nhập điểm cho hệ cao đẳng của trường, cô Loan khi làm việc chỉ theo sự chỉ đạo trưc tiếp từ HT Quyết và báo cáo công việc trực tiếp cho HT, không coi TP Toản ra gì cả. Với tư cách một nhân viên quèn như vậy thì có đến ông cố tổ sống lại bảo cũng không dám làm việc sửa điểm này, mà phải có sự chỉ đạo và chống lưng của HT Quyết.
    • Như lý do trên thì cô Loan là người chịu ơn HT Quyết đã nâng đỡ công việc làm, do đó phải bảo vệ người làm ơn cho mình chứ, nên việc cho là TP Lê Khắc Toản sửa điểm thì tại sao cô Loan lại không rà soát lại để báo cáo và bảo vệ ông Quyết, hơn nữa ông Quyết lại tin tưởng cô Loan hơn TP Toản, thì tại sao ông Quyết lại không nhờ cô Loan rà soát lại trước khi ký công nhận tốt nghiệp.
    Sự việc còn tồi tệ đến mức HT Quyết và tay chân tổ chức mua bán điểm một cách quy mô như thế, nhưng lại âm mưu đổ vấy cho người khác để hãm hại người đã không còn ăn cánh với mình nữa.
    Sự việc này còn có sự bày mưu kế của kẻ ham mê chức vụ một cách điên loạn là Phạm Minh Đức, nhằm loại bỏ những kẻ không ủng hộ mình, ngoài ra hắn còn nham hiểm hãm hại luôn cả ông Quyết nữa mà ông Quyết có biết không? Ông Quyết hãy ngẫm lại mà xem Phạm Minh Đức toàn tham mưu cho ông làm bậy để cho ông nhận lãnh hậu quả từ những sự việc vừa qua, ông mà không nhận thấy được thì đúng là ông bị “THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ” thật rồi.
    Từ những sự kiện này chúng tôi những Giảng viên – Giáo viên – Nhân viên của trường khẩn thiết xin các cấp Lãnh đạo hãy ra tay cứu lấy ngôi trường này đừng để muộn hơn nữa vì đã bị phá nát lắm rồi, Hãy đưa một người xứng tầm về để dọn dẹp những rác rưởi mà HT Quyết và tay chân đã vương vãi ra trong ngôi trường này.

    Trả lờiXóa
  4. Đợt này nếu cấp trên mà không giải quyết rốt ráo để làm trong sạch trường thì chúng tôi là Giảng viên – Nhân viên của trường mất niềm tin nghiêm trọng vào sự lãnh đạo của cấp trên, mà đã mất niềm tin rồi thì sẽ xảy ra những sự việc không thể lường trước được đâu?
    Đề nghị Bộ Xây Dựng cho kỷ luật luôn những cán bộ của Bộ đã bao che để cho sự việc ra cực kỳ nghiêm trọng như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là một chuyện bi hài, như ông bà ta có câu dành cho những kẻ ngu dốt là “BÓP DÁI NGỰA” bởi vì ngu dốt mới dám làm, con ngựa nó đau nên đá cho vỡ mặt ra. Quay lại với thực trạng của trường ta hiện nay trong thời gian vừa qua với sự lãnh đạo tài tình của Chu hiệu trưởng đã xảy ra tình trạng gần như là vô chính phủ bởi người đầu tầu không gương mẫu thì làm sao nói được ai. Thay vì phải đoàn kết cùng nhau ngồi lại để chấn chỉnh, để gỡ rối thì một nhóm người lại lợi dụng để sát phạt lẫn nhau. Hậu quả là càng rách nát, rối ren thêm. Tệ hại hơn nữa là chính họ bầy ra rồi để cho mang tai mang tiếng đã đành, mà còn tốn kém một khoản chi phí không nhỏ để tiếp các đoàn Thanh tra (vừa quà cáp vừa đút lót), xin thử hỏi số tiền này lấy đâu ra? Mấy ông bày ra cái trò này có bỏ tiền túi cá nhân ra không? Hay lại lấy tiền của tập thể là tiền mồ hôi công sức của mọi người trong trường này.
    Mọi người trong trường này ai còn lương tâm hãy làm gì đó đi để chận đứng nó lại.

    Trả lờiXóa