Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Nợ môn học vẫn được tốt nghiệp

---- HÃY XEM CHU VĂN QUYẾT ĐÃ BÔI BẨN NGÔI TRƯỜNG DO CHÍNH MÌNH LÀM HIỆU TRƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ----

17/04/2013 07:37 (GMT + 7)
TT - Trường cao đẳng Xây dựng số 2 vừa có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Khắc Toản - trưởng phòng đào tạo nhà trường - liên quan đến việc công nhận và phát bằng tốt nghiệp cho 17 sinh viên vẫn còn nợ môn. Trong số này có sinh viên nợ đến sáu môn.

Theo kết luận nội dung tố cáo do hiệu trưởng nhà trường ký, nhiều sinh viên nợ môn học nhưng vẫn được ông Lê Khắc Toản đề nghị công nhận tốt nghiệp. Cụ thể, ông Toản đã trình ban giám hiệu ký ba quyết định để công nhận tốt nghiệp cho 28 sinh viên lớp 07TCX. Trong đó, có 24 sinh viên đã nhận bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, trong số 28 sinh viên này có đến 17 sinh viên còn nợ (chưa đạt) môn học nhưng vẫn được công nhận và phát bằng tốt nghiệp.
Có hai trường hợp sinh viên Nguyễn Trọng B. và Nguyễn Duy C. khi được công nhận tốt nghiệp vẫn còn nợ môn học đồ án bêtông cốt thép. Bảng điểm học lại lần 2 môn này của hai sinh viên trên đều đạt điểm 5 được nộp cho phòng đào tạo ngày 18-2-2011, sau ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp (31-12-2010).
Cũng theo kết quả xác minh, có tất cả 33 trường hợp điểm tổng kết hết môn cuối cùng của 14 sinh viên lớp 07TCX (được công nhận tốt nghiệp) đã được phòng đào tạo chỉnh sửa từ không đạt thành đạt, và một trường hợp đạt thành không đạt so với bảng điểm gốc của giáo viên nộp về phòng đào tạo. Tuy nhiên, kết luận tố cáo không nêu rõ nhân viên hay cán bộ nào của phòng đào tạo đã thực hiện việc sửa điểm này.
Ngoài ra, đơn tố cáo cho rằng sinh viên gom tiền lo lót đưa cho ông Lê Khắc Toản để qua môn và ông Toản đã nhận tiền hối lộ của sinh viên. Tuy nhiên, kết quả xác minh cho rằng “để xác minh nội dung này cần phải có nghiệp vụ điều tra”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Khắc Toản phủ nhận những nội dung tố cáo trên, đồng thời cho biết đã giải trình với hiệu trưởng về việc này. “Việc cấp phát bằng là quyền của hiệu trưởng, trưởng phòng đào tạo chỉ trình ký trên cơ sở tổng hợp của chuyên viên phụ trách điểm. Hoàn toàn không chỉ đạo trong việc cấp bằng cho sinh viên nợ môn. Tôi hoàn toàn không biết việc sinh viên gom tiền lo lót để qua môn và không thực hiện việc này. Việc tố cáo tôi nhận tiền hối lộ của sinh viên là bịa đặt, vô căn cứ” - ông Toản khẳng định.
Đồng thời ông Toản cho rằng những sai sót xảy ra là do nhân viên làm. “Việc này do hội đồng xét tốt nghiệp rà soát không kỹ. Phòng đào tạo chỉ trình danh sách lên hội đồng xét tốt nghiệp, trong khi hội đồng lại không họp xét mà trình thẳng danh sách cho hiệu trưởng ký. Về phần mình tôi nhận trách nhiệm không kiểm tra kỹ trước khi trình ký. Nhưng lỗi chủ yếu là do nhân viên làm điểm. Thời điểm đó tôi chỉ là phó trưởng phòng đào tạo” - ông Toản nói.
Về vụ việc này PV Tuổi Trẻ nhiều lần đề nghị gặp trực tiếp ông Chu Văn Quyết, hiệu trưởng nhà trường, nhưng ông Quyết không đồng ý gặp.
Mặc dù trong văn bản kết luận nội dung tố cáo liên quan đến vụ việc trên dù quy trách nhiệm cho ông Lê Khắc Toản, nhưng hiệu trưởng nhà trường lại không đưa ra hình thức xử lý kỷ luật với bất kỳ cá nhân nào. Việc khắc phục hậu quả sai phạm trong cấp bằng tốt nghiệp cũng không được đề cập. “Chúng tôi đề nghị thu hồi 17 bằng tốt nghiệp đã cấp sai quy định do không đủ điều kiện tốt nghiệp và cần làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng” - một giảng viên nói.
Phải thu hồi bằng đã cấp
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Xuân Lý, trưởng thanh tra phía Nam - Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, cho rằng nếu để sinh viên chưa hoàn thành chương trình học (nợ môn) dự thi tốt nghiệp là sai quy chế đào tạo. Trách nhiệm này thuộc về hội đồng thi tốt nghiệp. Cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên nợ môn trách nhiệm chính thuộc về hiệu trưởng nhà trường. “Nếu để xảy ra việc cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên chưa đủ điều kiện thì hiệu trưởng phải thu hồi toàn bộ số bằng đã cấp sai quy định” - ông Lý nói.
TRẦN HUỲNH (Bài đăng trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 17/04/2013)

9 nhận xét:

  1. - Đây chính là thủ đoạn đê tiện của PhạmMinh Đức. PMĐ xúi dục sinh viên tố cáo Lê Khắc Toản nhằm bôi nhọ danh dự và chặn đường tiến lên ghế hiệu phó của LKT, đồng thời muốn sắp đặt con cháu mình ở p.ĐT để tiện bề vơ vét vì LKT hiện tại là cái gai mà hiệu trưởng muốn nhổ ra khỏi p.ĐT. PMĐ đã điều khiển ông Quyết ra QĐ lập đoàn thanh tra với thành phần toàn là phe ông Đức hòng tiêu diệt bằng được ông Toản. Sau khi xác minh thì không có bằng chứng nhận tiền, PMĐ cùng với Vương Đức Hải (một kẻ cơ hội số hai, được PMĐ kéo từ khoa nước về p.Thanhtra) tham mưu cho ông Quyết ký kết luận như vậy và phát hành thong báo trong trường Sự trớ trêu ở đây là toàn bộ việc xúi dục SV viết đơn, lập đoàn thanh tra, kết luận về sai phạm của ông Toản mà ông Quyết ký đều do PMĐ và VĐH tham mưu cho ông Quyết thực hiện để rồi bây giờ chính ông Quyết đang gặp rắc rối (theo bài đọc trên báo tuổi trẻ). PV báo tuổi trẻ và đại diện văn phòng 2 Bộ Giáo dục Đào tạo đã về trường tìm hiểu và đang thu thập tài liệu. Thanh tra bộ GD-ĐT cũng đã có thông tin về sai phạm của trường trong việc cấp bằng (căn cứ theo bản kết luận có đóng dấu do chính ông Quyết ký). Chúng ta chờ xem liệu chuyện này sẽ đi tới đâu hay tất cả báo chí và thanh tra bộ sẽ bị đồng tiền bịt miệng luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Vì muốn tiêu diệt đối thủ, tên PMĐ đã thực hiện các hành vi đê tiện bất chấp việc có thể bôi nhọ ngôi trường của ngành trên báo chí, đánh luôn cả chính Hiệu trưởng (nếu cấp bằng sai trước hết là kỷ luật hiệu trưởng. tất nhiên một hiệu trưởng như ông Quyết thì cũng xứng đáng- Đức đưa cái gì cũng nhắm mắt ký kể cả bản án tử hình chính mình), ông Quyết đã trở thành con rối, trở thành công cụ để ông Đức sử dụng thanh trừng nội bộ nhau, loại bỏ đối thủ cạnh tranh.…
    Gần đây và sắp tới PMĐ đã và sẽ diệt những cán bộ chủ chốt có tiếng nói phản biện những hành động sai trái của hắn ta. Hắn cứ ngồi vẽ ra những chuyện sai trái và HT Quyết thì cứ ký chẳng cần biết là mình đang ký cái gì. Đúng là HT thiểu năng trí tuệ. Trường XD2 thật là xui xẻo làm sao!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là buồn thật, một ngôi trường rất có uy tín đào tạo một đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ giỏi được các đơn vị công nhận, nhưng trước đây thôi còn bây giờ thì quá tệ, không ngờ trường xây dựng uy tín trong 32 năm (1976-2008), nhưng nó bị phá tan tành trong 5 năm (2008-2013) dưới thời Hiệu trưởng có đỉnh cao trí tuệ là CHU VĂN QUYẾT và tay chân, bởi thói tham lam – ngu dốt – ham mê quyền lực. Bởi vì trong 5 năm tại vị của CHU Hiệu trưởng vừa qua chỉ thấy ông ta và tay chân ra sức vơ vét, mua bán điểm, sắp xếp lũ tay chân bất tài vào các vị trí quan trọng mà không hề quan tâm đến chất lượng đào tạo. Hỏi sao không tan nát. Đáng buồn thay! Không biết cấp trên chủ quản có biết không? Hay bị bức màn bạc tiền che mờ mắt rồi! THAN ÔI BUỒN THAY!

    Trả lờiXóa
  4. Gởi tố cáo cho báo Tuổi trẻ về cấp bằng.Ô.Quyết đúng là thiểu năng trí tuệ! Tự đấm mặt mình không hay.Hiệu trưởng-Rôbôt.Đó là một trong nhiều trò của Đức.Nó cũng không tha ông đâu nếu ông không sớm tỉnh lại.Chờ xem, sẽ dui lắm.

    Trả lờiXóa
  5. GVtrẻ bất bìnhlúc 17:43 16 tháng 5, 2013

    Em thấy Thầy Quyết cần phải biết thế của mình hiện nay. Liệu Đức có cùng thầy đi hết con đường, lời cùng ăn, lỗ cùng chịu? Chắc chắn là không!.Bây giờ mà nó dám dắt mũi thầy đi mà thầy còn đi không kịp nó thì làm sao nó vì thầy được. Em cũng nghe thầy lên được HT là nhờ thời thế, tiền bạc, bà vợ...và nhờ khù khờ.Giờ đứng được lại cũng nhờ khù khờ,...hổng sợ gì hết trọi.Thầy được quyền sử dụng súng thì giao hẳn cho tên...Điên. Nó đang sử dụng súng vì lợi ích của nó nhưng vạ thì thầy chịu. Bao nhiêu chuyện động trời ở trường này gần đây là trách nhiệm của thầy chứ không phải của nó đâu. Tên này sẽ rất biết chọn cách, thời điểm để quay súng lại với thầy và người của thầy chứ tham vọng của y cả trường ai cũng thấy và lắc đầu. Đúng là như tên...Điên, điên bệnh họan. Nhiều người nói tên này dòng dõi...tôn thất, Thầy bảo trọng ráng đi hết con đường vợ thầy đã chọn để bọn trẻ như em tiếp tục được nhờ cậy.

    Trả lờiXóa
  6. TIN KHẨN : TIN TỪ BÁO TUỔI TRẺ SÁNG NAY NGÀY 17/05/2013: (http://tuoitre.vn/Giao-duc/548719/se-thanh-tra-cong-tac-dao-tao-va-cap-bang.html)

    TRƯỜNG CHÚNG TA TIÊU RỒI.
    ĐÓ LÀ DO CÔNG SỨC RẤT LỚN CỦA:
    - HT CHU VĂN QUYẾT
    - PHẠM MINH ĐỨC
    - VƯƠNG ĐỨC HẢI
    NHỮNG KẺ ĐÃ BÀY MƯU TÍNH KẾ HÃM HẠI LÊ KHẮC TOẢN
    VÀ CUỐI CÙNG THÌ BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐÃ VÀO CUỘC
    NHỮNG SAI TRÁI SẼ ĐƯỢC VẠCH RA LÀ TẤT NHIÊN NHƯNG CÓ ĐIỀU CẢ NƯỚC ĐANG DÈ BỈU, PHỈ NHỔ NGÔI TRƯỜNG MÀ CHÚNG TA ĐANG CÔNG TÁC VÀ CÔNG HIẾN
    CHÁN NHƯ CON DÁN.......

    Trả lờiXóa
  7. Sáng nay trên báo Tuổi trẻ có thông tin về kết luận v/v “Nợ môn học vẫn tốt nghiệp” lớp 07TCX của cơ quan bộ GD-ĐT phía nam thì đã rõ sai phạm này là có thật, trong công bố xác minh của bộ GD-ĐT có nêu ra 33 trường hợp sửa điểm từ không đạt thành đạt của phòng đào tạo trường theo nhận định khách quan thì đây là tội của HT Chu Văn Quyết đã câu kết và chỉ thị cho n/v phòng đào tạo là Nguyễn Thị Loan sửa để bán điểm cho SV nhằm trục lợi, tại sao lại khẳng định như vậy, bởi những lý do sau:
    • Cô Loan mới về trường vài năm nay, khi mới tốt nghiệp cao đẳng tại trường CĐ Đô thị, từ sự quan hệ với ông Thục GĐ Học viện bồi dưỡng cán bộ BXD (đã nghỉ hưu) xin vào trường CĐXD2 làm thư ký cho khoa Nghề, làm chưa ấm chỗ lợi dụng đồng hương Bắc ninh, HT Quyết liền bố trí qua phòng Đào tạo với nhiệm vụ nhập điểm cho hệ cao đẳng của trường, cô Loan khi làm việc chỉ theo sự chỉ đạo trưc tiếp từ HT Quyết và báo cáo công việc trực tiếp cho HT, không coi TP Toản ra gì cả. Với tư cách một nhân viên quèn như vậy thì có đến ông cố tổ sống lại bảo cũng không dám làm việc sửa điểm này, mà phải có sự chỉ đạo và chống lưng của HT Quyết.
    • Như lý do trên thì cô Loan là người chịu ơn HT Quyết đã nâng đỡ công việc làm, do đó phải bảo vệ người làm ơn cho mình chứ, nên việc cho là TP Lê Khắc Toản sửa điểm thì tại sao cô Loan lại không rà soát lại để báo cáo và bảo vệ ông Quyết, hơn nữa ông Quyết lại tin tưởng cô Loan hơn TP Toản, thì tại sao ông Quyết lại không nhờ cô Loan rà soát lại trước khi ký công nhận tốt nghiệp.
    Sự việc còn tồi tệ đến mức HT Quyết và tay chân tổ chức mua bán điểm một cách quy mô như thế, nhưng lại âm mưu đổ vấy cho người khác để hãm hại người đã không còn ăn cánh với mình nữa.
    Sự việc này còn có sự bày mưu kế của kẻ ham mê chức vụ một cách điên loạn là Phạm Minh Đức, nhằm loại bỏ những kẻ không ủng hộ mình, ngoài ra hắn còn nham hiểm hãm hại luôn cả ông Quyết nữa mà ông Quyết có biết không? Ông Quyết hãy ngẫm lại mà xem Phạm Minh Đức toàn tham mưu cho ông làm bậy để cho ông nhận lãnh hậu quả từ những sự việc vừa qua, ông mà không nhận thấy được thì đúng là ông bị “THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ” thật rồi.
    Từ những sự kiện này chúng tôi những Giảng viên – Giáo viên – Nhân viên của trường khẩn thiết xin các cấp Lãnh đạo hãy ra tay cứu lấy ngôi trường này đừng để muộn hơn nữa vì đã bị phá nát lắm rồi, Hãy đưa một người xứng tầm về để dọn dẹp những rác rưởi mà HT Quyết và tay chân đã vương vãi ra trong ngôi trường này.

    Trả lờiXóa
  8. EM NGHE NÓI LÀ NHÓM ĐỨC + HẢI CÒN BÀY TRÒ THU TOÀN BỘ BẢNG ĐIỂM GỐC CỦA PHÒNG ĐÀO TẠO MÀ KHÔNG CẦN HỎI Ý KIẾN CỦA LÃNH ĐẠO PHÒNG VÀ CŨNG KHÔNG CÓ AI LÀM CHỨNG CẢ.
    VẬY NẾU ÔNG HẢI VÀ ĐỨC CHƠI TRÒ THỦ TIÊU BẢNG ĐIỂM, SỮA ĐIỂM RỒI VU KHỐNG CHO PHÒNG ĐÀO TẠO SỮA ĐIỂM THÌ SAO NHỈ???
    NGHE ĐÂU BỘ GIÁO DỤC ĐÃ LẬP BIÊN BẢN VỀ VỤ ÔNG HẢI LẤY BẢNG ĐIỂM GỐC CỦA PHÒNG ĐÀO TẠO LÀ SAI QUY ĐỊNH, ĐÚNG LÀ LƯU MANH

    Trả lờiXóa
  9. Chuyen truong sai la do lanh dao truong ta yeu kem, bat tai va k biiet dung quan su cho minh de cuoi cung bi chinh ke minh chon gay ra bao nhieu chuyen anh huong den uy tin cua truong. Cai dien dan nay nen la noi neu len nhung sai trai co that va lam sao de lanh dao bo XD doc de hieu va chinh don lai cai truong nay, khong de nhung ke kem duc thieu tai nhung nhieu tien chay chot len lanh dao truong ta.
    Mong sao trang blog nay duoc lanh dao Bo XD doc va se chinh don lai dua con XD2 cua minh.

    Trả lờiXóa