Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Viết tiếp về Nguyễn Ngọc Ân và TT Ngoại ngữ - Tin học

Trong bài viết “ĐẰNG SAU QĐ ĐIỀU ĐỘNG NGUYỄN NGỌC ÂN“ chúng tôi có đề cập đến số tiền 60 triệu đồng, vì sao lại có con số đó?? Bài viết này sẽ góp phần làm rõ vấn đề nêu trên.
Như chúng ta đã biết TT ông Thanh đã hoạt động ở trường từ nhiều năm nay, trước đây mỗi tháng ông Thanh nộp về trường khoản tiền thuê mặt bằng với số tiền là 21.400.000 đồng. Tuy nhiên, ngoài số tiền trên, hàng tháng ông Thanh còn phải nộp thêm một khoản tiền "bôi trơn" cho một số vị lãnh đạo, có ai biết con số là bao nhiêu không nhỉ?? Xin thưa, câu trả lời chính xác là 30 triệu đồng đấy!!  và khoản tiền được gọi là “bôi trơn” này cũng chính là lực cản khiến cho nhiều năm nay Nhà trường  không thế cho ra đời TTNNTH.
Khi tiếp quản TTNNTH từ tháng 9/2013, với đầu óc ma lanh, Nguyễn Ngọc Ân đã dò hỏi và tìm hiểu được những thông tin trên, thế là Ân ra giá TT ông Thanh muốn tồn tại thì phải nộp cho Ân số tiền 60 triệu đồng (theo cách tính của Ân thì khoản 21 triệu 400 ngàn + 30 triệu + khoản tiền Ân cho là bù trượt giá để cho nó chẵn ấy mà!). Như vậy, sau khi thỏa thuận được số tiền trên, đổi lại TT ông Thanh vẫn tồn tại hoạt động như trước còn TT của Ân sẽ đảm nhiệm mảng đào tạo các môn tin học chuyên ngành XD như là CAD, SAP, ETAB... để có căn cứ nộp tiền cho nhà trường. 
Tại sao Ân lại cho thuê lấy tiền mà không tự tổ chức hoạt động ? Có 2 vấn đề ở đây:
+ Thứ nhất: hiện nay TTNNTH muốn xin được giấy phép đào tạo và cấp chứng chỉ quốc gia ABC không phải dễ và lại mất nhiều thời gian
+ Thứ hai: Ân chỉ được điều động ra TTNNTH trong thời gian 1 năm cho nên Ân muốn làm cách nào dễ nhất để bỏ túi càng nhiều càng tốt. Vì vậy cho nên tuy TTNNTH hoạt động đã hơn nửa năm nhưng Ân cũng chẳng làm thủ tục để xin giấy phép đào tạo chứng chỉ quốc gia ABC làm gì.
Chưa hết, theo quy chế  do nhà trường ban hành thì TTNNTH bắt đầu nộp tiền về trường từ tháng 3/2013. Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 2/2013, TTNNTH chiêu sinh được hơn 700 học viên các lớp Autocad, SAP, ETABS thu học phí được 128 triệu đồng. Với số tiền này sau khi trừ chi phí, Nguyễn Ngọc Ân cũng bỏ túi thêm được cả trăm triệu mà không phải thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào với Nhà trường.
Tất nhiên với những cái sai như vậy Nguyễn Ngọc Ân cũng tìm cách che đậy để nhỡ khi bị "sờ" đến còn có đường để chạy tội, để cho hợp lệ, với lý do sử dụng lại bộ máy làm việc của ông Thanh, Ân “chế” ra một số hợp đồng thuê mướn lao động. Đó là các hợp đồng sau:
- Hợp đồng với NGUYỄN THỊ THÚY NGA, mức lương mỗi tháng 3.500.000 đồng.
- Hợp đồng với NGUYỄN THỊ DUYÊN ANH, mức lương mỗi tháng 3.500.000 đồng.
- Hợp đồng với VÕ THỊ THANH LOAN, mức lương mỗi tháng 7.000.000 đồng.
Thật kinh khủng, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn hàng trăm triệu đồng thay vì thuộc về tập thể Nhà trường đã đã chảy vào túi riêng của những cá nhân. Ăn dầy như thế, làm bậy như thế, thế mà vẫn to mồm chửi rủa người khác, rõ bọn này có phải là những kẻ "vừa ăn cướp vừa la làng" không? thưa quý thầy cô!
Với những dữ kiện nêu trên có thể thấy rằng đã có sự bắt tay chia chác những khoản tiền rất lớn từ TTNNTH, bởi vì một mình Nguyễn Ngọc Ân không thể “nuốt” trọn được. Vấn đề cần làm rõ ở đây là Ân đã chia cho những ai và chia bao nhiêu??? có lẽ phải mượn lời thanh tra nhà trường để kết luận: “để xác minh nội dung này cần phải có nghiệp vụ điều tra”.

__________________________________________________________________________ 

Giấy đề nghị nộp tiền về cho nhà trường của TTNNTH tháng 03/2013. Trong đây chỉ có kê khai nguồn thu từ các lớp Autocad, Sap..
...trong khi đó các khoản đào tạo khác vẫn được quảng cáo và tổ chức bình thường(Ảnh chụp VP ghi danh của ông Thanh tháng 3/2013)


và đây là các thông báo chiêu sinh mới nhất của TTNNTH
  

16 nhận xét:

  1. Ây dà, tình hình có vẻ căng rồi đây! "ruột gan" các đồng chí cứ bị đem ra phơi lồ lộ thế này, chết thật...chết thật!

    Trả lờiXóa
  2. Lanh dao bo Xd va Dang uy khoi chang co dong thai hay phan ung gi voi truong XD2 mac du nhung sai pham ranh ranh ra do trong suot thoi gian qua. Dieu nay co nghia la sao?
    Hoac la ho bi mua chuoc hoac la ho chan cai truong nay den tan co roi, cu de cho no ra sao thi ra. Hieu truong thi dot qua chang biet gi ca nhung lai sap ve huu roi nen chang biet xu kieu gi. Thoi thi cu de cho HT Quyet yen den ngay ve huu.
    Co dieu la lanh dao cap tren can phai co bien phap ngan chan nhung ke thay dui, lam viec sai trai gay anh huong nghiem trong den truong XD2 trong thoi gian qua: Pham Minh Duc, Nguyen Ngoc An, Vuong Duc Hai va Le Tan Phuoc.
    Cong bang ma noi thi tat ca moi chuyen bat nguon tu Pham Minh Duc, nhung nguoi kia vi qua thuc dung nen cau ket de tat ca cung co loi.
    Ca nhan toi thi thay qua so hai ma luc cua tien va quyen!!! Chinh tien va quyen da bien doi tat ca nhung con nguoi ma von di phai la anh em cua nhau. Nhan chi so tinh ban thien ma.

    Trả lờiXóa
  3. Voi co che quan ly long leo va lap lo nhu truong ta thi chuyen Nguyen Ngoc An loi dung de lam loi cho ban than minh cung la dieu de hieu thoi.
    Toi cung giai thich duoc cho nhung viec lam cua NNA vi thoi buoi kinh te kho khan, lach luat de mong kiem duoc chut nao hay chut do trong giai doan chuyen giao va nhin xung quanh thay nguoi ta cung an tien du qua trong khi dai ca Phuoc cua minh la nguoi nam dong tien, the thi phai tranh thu....
    Nhung minh da lam sai thi dung lon tieng len an, chui nguoi khac. Tha rang cu yen lang thi con chap nhan duoc, dang nay...

    Trả lờiXóa
  4. Tôi có nghe nói là trước đây khi mới về trường thì Nguyễn ngọc Ân cũng đàng hoàng lắm, không nhận tiền hối lộ của SV và lên án một số giáo viên có hiện tượng tiêu cực này dữ lắm, lúc ấy Ân cũng thể hiện là người thẳng thắn, dám nói thẳng nói thật, vạch trần tiêu cực nhưng rồi sức mạnh của đồng tiền quá lớn đặc biệt là sau khi có vợ và có con, cộng thêm cảnh nhìn thấy PMĐ và gia đình HT Quyết rút tiền nhiều quá, nhanh quá và liều quá. Vì vậy họ tương kế tựu kế sao cho đôi bên cùng có lợi. Sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi. Nếu như chỉ dừng lại ở lòng tham tiền thì chắc dần dần họ rút ruột hết cái trường này và chúng ta cũng chẳng ai biết vì việc đó diễn ra trong vòng tròn khép kín, chỉ có điều là PMĐ vừa tham mà lại vừa ác (cũng oan cho o Phước và Ân lỡ bước lên cùng thuyền thì phải chịu, sự thật thì cũng được có bao nhiêu tiền đâu nhưng phải đánh đổi hoàn toàn uy tín mình đã gây dựng suốt bao năm nay, âu cũng là bài học cho sự thiếu suy sét và tính ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình).
    Phân tích cho kỹ thì nguồn cội của sự việc là từ PMĐ mà ra. PMĐ là một con người ham quyền lực và tiền bạc đến điên loạn, có thừa sự quỷ quyệt để đưa tất cả vào tròng (từ gia đình HT Quyết đến những người tự cho là mình bản lĩnh như Phước và Ân), bản tính thù dai, thù vặt và thủ đoạn thâm độc không ai bằng. Nếu không có con người như PMĐ thì trường này không bị rơi vào sự khủng hoảng như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thì chẳng thông cảm gì cho những người làm bậy này cả. Tất cả bọn họ đền như nhau: tham lam, thủ đoạn và bất chấp tất cả chỉ cần có lợi cho bản thân mình.
    Vậy mới thấy rằng chỉ những giáo viên bình thường (thường dân) như chúng ta là khổ, đi cày chết bỏ để kiếm tìm nhưng cuộc sống thì khó khăn hoài, còn những kẻ ăn trên ngồi chốc thì chỉ vơ vét của chung làm của riêng. Phải chi họ có cái tâm vì tập thể thì đâu có chuyện gì xảy ra. Tất cả là do hiệu trưởng quá yếu kém mà ra.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn cảnh các bác chia chác nhau thế lày lòng em cảm thấy xót xa khi nhìn lại đồng lương còm cõi của mình, biết bao giờ mới sánh kịp cùng các bác đây?! Đêm về gác chân lên trán nghĩ đến lương của em làm một lăm chỉ bằng các bác đánh một quả thì ôi thôi tức đếch ngủ được. Nhưng rồi em cũng trộm nghĩ các bác có đánh quả thì cũng chỉ trong giai đoạn hiện lay thôi chứ về lâu về dài thì làm sao mà bền được khi những chuyện các bác làm cứ phơi bày rõ mồn một như lày thì có ngày cơ quan chức lăng sẽ sờ gáy, lúc đó các bác có hối cũng không kịp lữa có phải không ạ?!
    Ông bà ta đã có những câu lói rất hay "khôn ba lăm dại một giờ" hay "mua danh ba vạn bán danh ba đồng" gẫm lại thật đúng quá phải không các bác? Loại người lật lọng tráo trở như các bác thử hỏi khi thay thế hệ lãnh đạo mới có ai dám xài những kẻ như các bác, chỉ đứng gần các bác thôi đã thấy "bốc mùi" lên rồi.
    Vài dòng tâm sự với các bác thế thôi, bởi bây giờ các bác có hối thì cũng không còn kịp lữa, tự các bác đã dìm mình xuốn bùn đen rồi còn gì. Lịch sử của nhà trường sau lày sẽ có những trang sử ghi nhận một thời kỳ đen tối trong đó sẽ dành không ít trang để "ghi công" cho các bác đấy!

    Trả lờiXóa
  7. TTNNTH với 2 nhân sự ăn lương nhà trường khoảng 15 triệu đồng/tháng chưa tính tiền thưởng lễ tết, điện nước mặt bằng trang thiết bị nhà trường đầu tư cho. Từ tháng 9/12 đến tháng 3/13 tính ra là 7 tháng chỉ tính tiền lương không thôi nhà trường đã chi ra 15 triệu/tháng x 7 tháng = 105 triệu đồng. Thế mà nhìn xem chúng đã thực hiện nghĩa vụ với nhà trường như thế nào? 7 tháng trời hoạt động nộp cho trường chưa được 9 triệu đồng, chưa bằng 1 tháng lương nhà trường trả cho Nguyễn Ngọc Ân.
    Bọn này là một lũ vô nhân cách, chả có tí tự trọng gì cả. Thế mà bộ mặt của chúng còn nhơn nhơn thách thức tất cả những người ở trường này. Rõ ràng thật là vô lý, những kẻ làm sai lè lại vênh mặt dương dương tự đắc, còn những người chính nghĩa lại khép nép lo sợ. Mọi người cần phải thay đổi nhận thức, chúng ta không việc gì phải sợ bọn chúng, bọn chúng phải sợ chúng ta mới đúng.
    Cũng phải cảm ơn những người đã làm nên trang web này đã phơi bày sự thật, bóc trần bộ mặt thật của bọn chúng. Chúng ta thử nhìn xem từ khi có trang web này bọn chúng giờ như lũ chuột chẳng dám ló mặt.
    Cần phải tăng cường thêm nữa, cung cấp thêm nhiều sự thật nữa để đánh cho bọn chúng không còn manh giáp, đánh cho chúng không ngóc đầu lên được, quét sạch đám rác rưởi này để trả lại sự bình yên cho ngôi trường chúng ta.

    Trả lờiXóa
  8. doc van ban GIAY NOP TIEN thay tuc cuoi di duoc, sau mot hoi dien giai nhang nhit ve quy che, ty le p tram, so tien thu duoc, cau cuoi cung la: KINH MONG LANH DAO TRUONG NHAN SO TIEN NGHIA VU CUA TRUNG TAM. heee. da la nghia vu thi phai nop lam gi co loai van ban xin nan ni duoc nop tien nghia vu voi co quan nha nuoc bao gio. hay la thay it qua so nha truong chê nen nan ni duoc nop?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy nộp tiền này do cử nhân luật làm đó bạn, không phải người bình thường đâu, hehe

      Xóa
  9. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC
    __________________________

    ĐƠN KIẾN NGHỊ

    Kính gửi: Ông Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Xây dựng số 2

    Tôi tên là: Nguyễn Văn A, hiện là đoàn viên công đoàn bộ phận X
    Thời gian qua tôi có xem những bài viết trên trang web http://cdxdso2.blogspot.com, qua trang web này tôi thấy có phản ánh những sự việc liên quan đến ông Trưởng ban Thanh tra Nhân dân là ông Nguyễn Ngọc Ân.
    Là một đoàn viên công đoàn tôi thấy cần phải có trách nhiệm bảo vệ uy tín cho tổ chức Công đoàn, tôi cũng băn khoăn là chẳng biết các ông Chủ tịch Công đoàn trường, các ông bà trong BCH Công Đoàn Trường, Ban Thanh tra Nhân dân đã xem qua trang web này chưa? Bản thân tôi cũng rất hoang mang không biết những điều họ nêu trên có đúng hay không nữa mà sao họ trưng ra rất nhiều chứng cứ như vậy?
    Qua những điều còn băn khoăn trên, tôi đề nghị tổ chức Công đoàn Trường CĐXD số 2 mà đứng đầu là ông Huỳnh Phi Tuấn Khanh phải có trách nhiệm kiểm tra xác minh những nội dung có nêu trên trang web http://cdxdso2.blogspot.com.
    +Nếu những nội dung trên là vu khống bịa đặt thì cần phải có biện pháp với những người làm ra trang web (có thể mời công an vào điều tra) trả lại uy tín cho cán bộ Công đoàn.
    +Nếu những nội dung trên là đúng thì phải có biện pháp xử lý cán bộ, trả lại sự trong sạch cho tổ chức Công đoàn. Đồng thời cũng đề nghị tổ chức Công đoàn tổ chức cuộc họp thông báo đến cho các đoàn viên Công đoàn được biết.
    Một vấn đề nữa theo tôi là cũng rất nghiêm trọng không thể xem thường là liên quan đến ông Lê Tấn Phước, nguyên chủ tịch Công đoàn nhà trường. Vì sao bao nhiêu năm nay không có điều tiếng gì mà bây giờ bị phản ánh nhiều như vậy, tôi cũng đề nghị làm rõ việc này luôn.
    Một lần nữa tôi thiết tha đề nghị Công đoàn cần phải sớm vào cuộc, xác minh, làm rõ để bảo vệ uy tín cán bộ, bảo vệ uy tín của tổ chức.
    Trân trọng kính chào ông và kính chúc ông nhiều sức khoẻ!

    Người làm đơn

    đã ký

    Nguyễn Văn A

    Trả lờiXóa
  10. that vo ly, neu de ong Thanh thue moi thang nha truong thu duoc 21 tr. (7 thang x21tr=147tr). trong khi chuyen qua ttam cua ong An 7 thang troi nha truong thu duoc 9 tr dong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà trường đâu phải chỉ mất 147tr, mà còn lương của 2 nhân sự TT 105tr nữa. Cộng lại tới 252tr trong vòng 7 tháng, thật khủng khiếp! Như vậy nộp có 9tr thì cho chúng luôn cho rồi, nhận làm gì mất công làm thủ tục thêm tốn giấy mực.

      Xóa
  11. con chua ke ttam nnth con duoc nha truong cap cho vp mat tien duong vo van ngan chieu ngang 8m voi trang thiet bi ban ghe, mar tinh, may lanh, dien nuoc day du. tat ca deu nha truong tra het

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Ngọc Ân là trưởng ban thanh tra, vậy ai sẽ là người thanh tra Ân đây?

    Trả lờiXóa
  13. CON HƠN CHA LÀ NHÀ CÓ PHÚC
    TRÒ HƠN THẦY LÀ TRƯỜNG VÔ PHÚC.

    Sau khi đọc xong những bài viết về Nguyễn Ngọc ân, tôi xin có mấy dòng sau đây :
    Phát biểu trước HN CBCNVC toàn trường mà hắn sử dụng từ “chai, xị”. Đúng là ngôn ngữ của mấy con sâu rượu, mấy thằng bợm nhậu. Đặc biệt cuối buổi tiệc chiêu đãi mọi người, hắn phát biểu: sự hiện diện của quý vị góp phần làm tốn kém cho chúng tôi…thì đây không phải là những lời nói bông đùa mà đó là sự diễu cợt của những kẻ vô văn hóa, mất dạy. Đây là môi trường giáo dục, các thầy cô lại là khách mời và được chọn lọc để mời… vậy mà hắn dám phát biểu như thế. Đến đây các thầy cô đã thấy rõ bộ mặt thật của hắn chưa? Một kẻ cơ hội như hắn, tốn kém mà không có lợi thì các thầy cô cứ nuốt cục tức mà mang về. Đúng như 1 comment đã nói. Không lẽ lúc đó mọi người lại ói thức ăn ra để trả cho hắn.
    Tôi thấy trước đây ân rất thân với Mạnh, khi TT NN-TH mới được thành lập Mạnh được cân nhắc đưa lên làm giám đốc TT vậy mà cuối cùng mọi quyền lực của TT lại rơi vào tay ân. Tôi xin mạo muội rút ra kết luận này về ân: “ân là người không bao giờ bán đứng bạn bè…nếu chưa được giá”. Khi đồng tiền và bạn bè được đặt lên cái cân mang tên ân thì cán cân luôn nghiêng về phía đồng tiền. Nếu mà ân còn đòi đánh Mạnh như 1 comment trên đây thì ân đúng là một tên lưu manh thật sự, vừa ăn cắp, vừa la làng mà còn…đòi đánh cả chủ nhà. Thật là bẩn thỉu hết chỗ nói! Chúng ta phải bằng cách này hay cách khác để tống cổ những con chó lưu manh này ra khỏi trường.
    Nói đến Ân thì cũng phải nói đến thầy của ân - người đã đào tạo, chỉ bảo, dạy dỗ ân là Lê Tấn Phước. Trước đây ông Phước được bầu là người đại diện và đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của người lao động. Thời gian đầu ông làm rất tốt, tất cả mọi người đều rất ngưỡng mộ ông. Nhưng đúng là “mấy ai lấy thước mà đo được lòng của ông”… Tôi rất ngưỡng mộ mái tóc hơi dài của ông (trông có vẻ uyên bác, tri thức, khoa học và sâu sắc) nhưng phải nói thật là suy nghĩ của ông vẫn còn...hơi ngắn. Người ta có quyền lực, lại sắp về hưu người ta mới “chạy nước rút”, “phóng ngựa nước đại”…còn ông, ông chỉ là “một cái đuôi thích được vuốt ve”, ông lại còn tới năm bảy năm nữa phải sống với trường, phải đối mặt với dư luận, vậy mà ông vẫn dám bộc lộ bản chất. Ở tuổi của ông, lẽ ra ông phải sống để mọi người nể phục, tôn trọng chứ! Ông có còn thiếu gì nữa đâu? (Tiền tài danh vọng, chỗ đứng trong trường, sự yêu mến kính trọng của đồng nghiệp…) Vậy mà ai cũng nói về ông với lời lẽ cay nghiệt, đầy oán thán. Chính ông đã trà đạp lên niềm tin và sự kính trọng mà mọi người đã giành cho ông. Tôi nghĩ rằng ông sẽ cúi gằm mặt đầy tự ái khi bước chân vào trong trường và phải đối diện với các thầy cô. Vậy mà ông vẫn nghênh ngang, vênh váo đầy trơ trẽn. Bản thân ông là một trí trức lại sống trong môi trường tri thức vậy mà ông cư xử được như vậy sao? Thật đúng là cư xử chẳng có một chút tự trọng nào cả.
    Đến thời điểm này tôi thấy ông đã để lại được 2 dấu ấn sâu đậm cho trường.
    Một là ông đã tạo được một cú “lội ngược dòng” quá ngoạn mục. Ông đã chuyển được sự ngưỡng mộ, kính trọng và yêu mến của mọi người trong trường đối với ông thành lòng căm phẫn, nỗi uất hận.
    Hai là ông đã đào tạo và để lại cho trường những đệ tử…có thể giỏi hơn thầy. Ông hãy nhìn vào 3 đệ tử của ông là Ân, Thiệp, Bàng xem chúng nó có giống ông như đúc không? Đúng là vô phúc, mạt vận!!!!!
    Vĩnh biệt uy tín, danh dự, nhân phẩm của một KẺ PHẢN PHÚC. Tất cả đã được ông phơi bày 1 cách…quá trắng trợn. Thật đáng thương cho những người đã gửi chọn niềm tin nơi ông.

    Trả lờiXóa
  14. Thay An a! Thay la thay giao ma thay cu xu voi ban be than thiet cua thay nhu vay duoc sao? Thay song nhu vay thi trong truong ai dam lam ban cua thay, ai dam than thiet voi thay day? Khong biet ban than thay nghi nhu the nao, con toi, toi thay buon cho thay qua.

    Trả lờiXóa