Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Trung tâm Đào tạo ngành nước: tiền tỷ chảy vào túi ai?

Trung tâm Đào tạo Ngành nước tại miền Nam là một đơn vị trực thuộc trường Cao đẳng Xây dựng số 2. Nhiệm vụ của Trung tâm là đào tạo, bồi dưỡng, nâng bậc thợ, cập nhật những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phát triển nguồn nhân lực cho các công ty cấp thoát nước, phục vụ công nghiệp hoá – hiện đại hoá ngành cấp thoát nước và môi trường.
Trung tâm hiện nay có 6 nhân sự gồm 1 giám đốc là Lê Tấn Phước (kiêm nhiệm trưởng phòng TCKT trường CĐXD số 2) và 5 nhân viên. Tất cả các khoản từ tiền lương, thưởng đến cơ sở vật chất, điện, nước… Nhà trường đều bao cấp toàn bộ. Về nguyên tắc, các khoản thu từ Trung tâm đều phải nộp về cho Nhà trường thông qua phòng TCKT. 
CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ DOANH THU CỦA TRUNG TÂM 
Trong năm vừa qua, Trung tâm đã thực hiện các hợp đồng đào tạo tại các đơn vị cấp nước, bao gồm các hợp đồng với giá trị HĐ như sau:
+ Hợp đồng tổ chức “Hội thi tay nghề giỏi năm 2012” cho CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP NƯỚC CHỢ LỚN, tổ chức trong ngày 12/05/2012. Giá trị hợp đồng là: 41.500.000 đồng.
+ Hợp đồng tổ chức khóa học “Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên Đọc số – Thu tiền  và tổ chức ôn tập, sát hạch cho công nhân bậc thợ: vận hành và xây lắp  năm 2012” cho CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CẤP NƯỚC GIA LAI, tổ chức từ ngày 04/6/2012 đến ngày 24/6/2012. Giá trị hợp đồng là: 119.000.000 đồng.
+ Hợp đồng tổ chức khóa học “Bồi dưỡng kiến thức và thi nâng bậc thợ năm 2012” cho CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP THOÁT NƯỚC BÌNH THUẬN, tổ chức từ ngày  17 /7/2012  đến ngày  22/7/2012. Giá trị hợp đồng là: 43.200.000 đồng.
+ Hợp đồng tổ chức khóa học “Bồi dưỡng kiến thức và thi nâng bậc thợ công nhân cấp nước đô thị năm 2012” cho CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CẤP NƯỚC ĐÀ NẴNG, tổ chức từ ngày  01/10/2012  đến ngày  20/10/2012. Giá trị hợp đồng là: 96.000.000 đồng.
+ Hợp đồng tổ chức khóa học Bồi dưỡng và thi nâng bậc thợ năm 2012” cho CÔNG TY TNHH MTV CẤP NƯỚC ĐỒNG NAI, tổ chức trong tháng 11/2012. Giá trị hợp đồng là: 89.250.000 đồng.
+ Hợp đồng tổ chức khóa học Bồi dưỡng kiến thức và thi sát hạch bậc thợ năm 2012” cho CHI NHÁNH TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ VÀ KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM – TNHH MTV TẠI MIỀN ĐÔNG, tổ chức từ ngày  03/12/2012  đến ngày   18/12/2012. Giá trị hợp đồng là: 41.250.000 đồng.
Bên cạnh đó, Trung tâm Đào tạo Ngành nước tại miền Nam cũng đã tổ chức 3 khóa đào tạo tại trường dành cho cán bộ kỹ thuật và nhân viên các đơn vị cấp nước, đó là các khóa học:
+ Khóa học "Tối ưu hóa kỹ năng Quản Lý Mạng Lưới Cấp Nước” tổ chức từ ngày  22/02/2012 đến ngày 25/02/2012, với 162 học viên (học phí: 1.500.000đ/học viên) thu được 243.000.000 đồng.
+ Khóa học “Bồi dưỡng kiến thức và thi nâng bậc thợ năm 2012” tổ chức từ ngày  30/07/2012 đến ngày 26/08/2012, với 345 học viên (học phí: 1.050.000đ/học viên) thu được 362.250.000 đồng.
+ Khóa học “SỬ DỤNG PHẦN MỀM WaterGEMS TRONG CÔNG TÁC THIẾT KẾ, QUẢN LÝ, VẬN HÀNH VÀ PHÁT HIỆN RÒ RỈ TRÊN MẠNG LƯỚI CẤP NƯỚC” tổ chức từ ngày 26/6/2012 đến ngày 29/6/2012, với 102 học viên (học phí: 1.800.000đ/họcviên) thu được 183.600.000 đồng. 
Tính ra tổng doanh thu trong năm 2012 của Trung tâm Đào tạo Ngành nước tại miền Nam là: 1.219.050.000 đồng (một tỷ hai trăm mười chín triệu không trăm năm mươi đồng)
ĐÓNG GÓP CHO NHÀ TRƯỜNG
Với các khoản thu được từ công tác đào tạo của mình trong thời gian vừa qua, Trung tâm Đào tạo Ngành nước tại miền Nam cũng đã làm một số thủ tục nộp tiền về cho Nhà trường. Tuy nhiên, Trung tâm đã gian dối khi chỉ kê khai tổ chức được 3 khóa học và khai báo doanh thu nộp về cho Nhà trường số tiền tổng cộng là 114 triệu đồng.
Đi cùng với các thủ tục nộp về cho nhà trường, ngay lập tức Trung tâm cũng làm thủ tục rút tiền  ra với các lý do: chi phí in, photo tài liệu, vật tư thực tập, tiền giờ giảng, quản lý, phục vụ khóa học… Với các lý do trên Trung tâm đã đường hoàng rút ra tổng cộng 105 triệu đồng. Như vậy, sau khi trừ số tiền đã rút ra thì thực chất con số nộp về cho Nhà trường chỉ còn vỏn vẹn … 9 triệu đồng.
NHÀ TRƯỜNG NUÔI TRUNG TÂM NHƯ THẾ NÀO?
Trong năm 2012, với các khoản chi lương, thưởng cho 6 nhân sự của Trung tâm, Nhà trường đã bỏ ra một khoản tiền không dưới 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã chi cho các hoạt động của Trung tâm số tiền lên đến 257 triệu đồng, số tiền trên bao gồm các khoản chi như: chi cho cán bộ đi công tác, tiếp khách, quà tặng cho đối tác, giao lưu thi đấu thể thao, cơ sở vật chất… Trong đó , đáng chú ý là các khoản chi: chi cho 2 CB viên chức TT nước đi tham dự Hội nghị tại Nhật bản hết 90 triệu đồng, chi vật  tư + nhân công sửa chữa phòng học hết 43 triệu đồng…
Qua các con số nêu trên, có thể thấy rằng mỗi năm Nhà trường đã chi ra hàng trăm triệu đồng để nuôi Trung tâm. Trong khi đó các khoản thu của Trung tâm lại không được nộp về đầy đủ cho Nhà trường, như vậy số tiền lên đến hàng tỷ đồng kia đã và đang rơi vào túi ai? Đây là câu hỏi mà dư luận đặt ra đang chờ lãnh đạo Nhà trường giải đáp.

7 nhận xét:

  1. GVtrẻ bất bìnhlúc 06:27 26 tháng 6, 2013

    Trời đất! Ai ơi trong trường mình nên xem cho biết. Mấy trung tâm nữa.Rồi dạy ngòai dạy trong, NCKH... chỗ nào cũng tiền.Nếu trường gom được thì giàu chứ đâu để thầy,trò bèo bọt như vầy! Tất nhiên ai cũng thấy trong chuyện này nhiều kẻ giàu sụ, bất chính. Phải SHOW NÓ RA nếu không muốn chúng ta là những thằng ngu hèn nhát!

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi xem bài viết này thì có một số vấn đề cần phải đặt ra ở đây
    1/Sự quản lý của Hiệu trưởng với TT này về mặt tài chính như thế nào? Cói sự sơ hở, lỏng lẻo hay là sự chia chác, “đi đêm” mà sự thiệt thòi lớn chính là Nhà trường, quyền lợi của GV-CB-CNV Nhà trường.
    2/ Lãnh đạo TTN là Lê Tấn Phước, Ng.Ngọc Ân phải được đánh giá, xử lý thế nào đây về mặt tư cách, đạo đức trong khi vẫn thể hiện trước mắt mọi người là thẳng thắn, vì cái chung, leo lên những vị trí trọng trách trong trường.
    3/ Sự tham lam của bọn người này thật ghê tởm! LTP thì làm màu làm mè nhưng cố ôm P.tài vụ (mà kỳ thanh tra trước đã phải ói ra hơn 70 triệu). N.N.Ân thì quào thêm TT NN-TH mà vơ vét (trong khi vẫn làm việc tại TTN… bình thường, tất nhiên, với nhiều màu).
    4/ Liên minh ma quỉ, lợi ích bầy đàn(nhóm) ở đây là gì?những ai? Chắc chắn không bó hẹp ở hai người này, chỉ với những nội dung đã nêu, và chỉ mới năm vừa qua? Qui mô lớn hơn nhiều theo tất cả các “chiều”!

    Đề nghị mọi người trong trường hãy đặc biệt quan tâm đến những nội dung của bài viết này, đóng góp ý kiến để có có một cái nhìn rõ hơn về bọn người này. Hãy đừng để tiếp tục bị lừa dối!

    Trả lờiXóa
  3. Đến thời điểm này thì có thể khẳng định Lê Tấn Phước và Nguyễn Ngọc Ân là những con sâu bự, phải nói là quá bự mới đúng.
    Cả thầy và trò vừa ôm TT nước, TT ngoại ngữ tin học và cả phòng TCKT, từ 2 TT trên mà suy ra thì những gì diễn ra bên trong phòng TCKT có thể còn kinh khủng hơn gấp nhiều lần. Quyền lợi lớn như thế thì bảo sao họ có thể dễ dàng buông ra được! Vì vậy không có gì khó hiểu khi bọn họ không kể gì đến nhân cách và danh dự con người để bưng bô, khấu đầu trước PMĐ và CVQ.
    Đề nghị các cơ quan chức năng rà vô cái chỗ này, cho hốt liền không nói nhiều nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thu nhap tu TTN khong lo nhu vay thi LTP nop don tu chuc KTT cung dung thoi. LTP cung da dao tao duoc tro cua minh la NTTrang se ke nhiem chuc KTT sap toi. Va vo chong VDHai+NTTrang cung se la " cap doi hoan hao " giong nhu vo chong PNDung + VTNOanh, giong nhu LTP+NNAn, PMDuc+CVQuyet . Bon chung lam du moi cach rut tien cong quy chia chac nhau. "Loi ich nhom" chinh la day. Tui tien cua bon chung ngay cang day con dong luong com coi cua GV-CBCNV ngay cang teo top.

      Xóa
  4. Thanh that cam on nguoi viet bai nay, so lieu ro rang nhu the can duoc chat van truoc hoi nghi.
    Truong ta co 4 trung tam, vay cung voi cach lam nay thi ca nui tien do vo cac trung tam nay, phuc loi thi chang duoc gi cho anh chi em can bo cnv. Tien toan chi cho nhung gi co loi cho lanh dao, cho nhom loi ich, cho cbcc con cnv, gv binh thuong thi gio giang beo nheo, day het nam hoc ma tien gio cung chang duoc lanh, cu phai hoi han, xin tam ung cung khong duoc du do la cong viec chinh dang, dong tien do cong suc mo hoi minh do ra moi co duoc.

    Trả lờiXóa
  5. Vào năm 2010 trong một cuộc họp cán bộ chủ chốt bàn về việc tăng lương, lúc đó LTP đang bị thất sủng đã để lại câu nói nổi tiếng khi nói với các vị lãnh đạo nhà trường "các anh hãy bỏ túi ít thôi, mang về nhà ít thôi để tiền còn lo cho anh em nữa". Cũng từ câu nói này, uy tín của LTP nổi lên như cồn trong con mắt cán bộ gv thời đó, ông được coi như người thẳng thắn, không ngại đối đầu với lãnh đạo nhà trường vì cái chung, vì tập thể.
    Hôm nay, sau khi xem xong blog này tôi đã cực kỳ thất vọng về con người của ông, có lẽ không cần nhắc lại nữa. Tôi chỉ xin nhắn nhủ với ông một điều thôi, ông Phước à! Xin ông hãy bỏ túi ít thôi, xin ông sống hãy để đức lại cho con cháu, tiền bạc chỉ là phù du, danh dự và nhân cách con người mới là vĩnh cữu.
    Chào ông và cầu Chúa ban phúc lành cho ông!

    Trả lờiXóa
  6. Đây là những chuyện người khác biết được còn những chuyện không biết thì gấp cả trăm lần như vậy các bạn a.

    Trả lờiXóa