Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Hé lộ các bản hợp đồng của TT Đào tạo ngành nước

Dưới đây là một trong những bản hợp đồng mà TT Đào tạo ngành nước đã ký kết trong năm 2012. Hợp đồng này đã được ký với CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CẤP NƯỚC GIA LAI. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cho công bố toàn bộ các hợp đồng của TT Đào tạo ngành nước mà chúng tôi đã nêu trong bài viết TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGÀNH NƯỚC: TIỀN TỶ CHẢY VÀO TÚI AI?”

Hôm nay (29/06) trong HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC  Phạm Minh Đức đã trưng ra bằng chứng nói rằng bản HĐ này là giả mạo. Chúng tôi cho rằng đây chỉ là trò trẻ con vì những lẽ sau:

  + Bản HĐ mà Phạm Minh Đức cầm trên tay và nói rằng nó khác với bản HĐ này chỉ là nhá ra thôi chứ có ai được tận mắt thấy những điểm khác nhau như thế nào đâu. Hy vọng là thứ 2 tuần tới chúng sẽ dán lên bảng tin phòng GV cho mọi người tận mục sở thị coi nó khác nhau ra sao.
  + Nếu như HĐ này là giả mạo thì tại sao không sai những thông tin quan trọng, ví dụ như tên công ty hay là giá trị HĐ mà lại chỉ sai có mỗi số FAX(hay là con số này dễ cạo sửa?)
   + Nếu Phạm Minh Đức cho rằng bản HĐ này là photoshop thì chả lẽ bản HĐ của hắn đưa ra không photoshop được hay sao? (nói thêm ở đây cho mọi người biết là với Lê Tấn Phước và Nguyễn Ngọc Ân thì ba cái vụ cắt dán HĐ bằng photoshop chúng rành 6 câu!)
Mời vào trang web cấp nước Gia Lai để xem số FAX có đúng không nhé: http://capnuocgialai.vn/

Hợp đồng với Công ty cấp nước Gia lai, 119 triệu đồng


13 nhận xét:

  1. Nếu như bạn đọc vẫn còn thấy thiếu một cái gì đó ở bài trước thì với nội dung bài này đã thở phào! Sâu bự chính hiệu là đây! Lợi ích nhóm,bầy đàn chính hiệu là đây. LTP,N.N.Ân đối chất thế nào với GV-CB-CNV, với mấy...SẾP nữa (Sâu lớn mà chỉ được ăn ít.Liệu mà ói ra!).Sẽ có BI HÀI KỊCH đây.Mọi người chờ xem!

    Trả lờiXóa
  2. Quản lý lỏng lẻo hay cố tình để như vậy hòng chia chác quyền lợi với nhau?
    Với 2 TT đã nêu số liệu đầy đủ trên blog này đã quá khủng khiếp, 2 TT còn lại là TTTVXD và TTTVHN chắc cũng không thua kém gì!?
    Đáng nói là vấn đề "TT nuôi trường hay trường nuôi TT" đã được đặt ra trong các kỳ họp trước đây, thế nhưng lãnh đạo nhà trường vẫn cứ phớt lờ không giải quyết. Như vậy rõ ràng có thể khẳng định là họ đã bắt tay với nhau để xà văn xẻo, chia văn chác nguồn lợi từ các TT rồi chứ còn gì nữa!
    Thật đáng thương cho NV-GV nhà trường làm thân trâu ngựa để vỗ béo cho đám quan tham vô độ, thế mà chúng vẫn ngày ngày lên giọng rao giảng đạo đức, phán xét người khác là "vu khống", "phá hoại", "đạo đức giả", "tụm năm tụm ba nói xấu lãnh đạo", "bôi nhọ lãnh đạo"... Thử hỏi với thứ lãnh đạo mặt đen như đít nồi như vậy còn chỗ nào để mà bôi nhọ được nữa không thưa quý vị?!
    Bớ ông Bộ ơi là ông Bộ! Xin ông đừng làm bộ nữa! Hãy ra tay ngay lập tức để còn giữ lại được ngôi trường, ông bà ta bảo "gần mực thì đen gần đèn thì sáng", chúng tôi là thường dân mà đứng gần các ông lãnh đạo cứ đen nhẻm như mục thế này thì mai đây còn đâu là trường là lớp nữa. Ô hô! ai tai....

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có sự thật mới giải phóng chúng ta khỏi cái xấu, nhưng trong ngôi trường CĐXD2 chúng ta thì sự gian dối đã ngự trị và chúng làm bá chủ. Qua diễn biến của Hội nghị Viên chức ngày 29/6/2013 vừa qua chúng ta thấy những gì?
    Trưởng phòng TCHC Phạm Minh Đức chứng tỏ là một tên “lưu manh” số một, nghênh ngang, hống hách trong hội nghị, nó thể hiện như sau:
    • Phong cách trả lời trước hội nghị bằng giọng nói gằn giọng như đe dọa mọi người, nó thể hiện ta đây có quyền, mọi người hãy coi chừng tôi.
    • Thể hiện sự gian dối sau khi quy kết trang blog đưa thông tin bản hợp đồng sai, nhưng khi trang blog này cho đường link kết nối với CT TNMTV Cấp Nước Gia lai thì chứng minh rõ ràng là ai gain dối.
    • Lấn át hết quyền của Hiệu trưởng, giành trả lời thay cho HT, chứng tỏ HT chỉ là bù nhìn thôi, không biết gì cả, mọi sự việc đều do PM Đức điều hành hết.
    • Sự việc ăn chận tiền tết Quý tỵ của CB-GV-NV về hưu đã rõ ràng, hiện nay PM Đức vẫn trơ trẽn không ói ra trả lại cho người được hưởng, mà hắn vẫn cãi là sai sót, chúng ta xem coi nó sai sót chỗ nào, hay là tiền vào túi rồi nên không thể rút ra được nữa.
    Sơ sơ về con người Phạm Minh Đức như vậy chúng ta đã thất rõ bản chất về con người này, nó hộ tụ mọi sự xấu xa của một con người, vậy mà hắn đang có một mơ ước điên cuồng là leo lên đè đầu cưỡi cổ mọi người trong trường trên chiếc ghế Ban giám hiệu. Chúng ta hãy làm gì đó để tống cổ một con người vô cùng nguy hiểm ra khỏi ngôi trường chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi họp HN CBVC xong tôi thấy có 2 chuyện đáng nói theo góc độ cá nhân.

    Thứ nhất là cách trả lời của A.Ân thật buồn cười theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

    Về nghĩa bóng: Những gì mà người ta thực sự muốn biết thì chẳng được biết, những gì ai cũng biết thì cứ lặp đi lặp lại. Đúng như T. Quang đã nói: “ Anh đừng nhắc đi nhắc lại việc anh là trưởng ban thanh tra nhân dân…trong trường này ai không biết anh Ân là trưởng ban thanh tra nhân dân??????????vấn đề người ta cần biết là năm vừa qua ban thanh tra nhân dân đã làm được những việc gì? Phát hiện ra những sai phạm nào, nhận được bao nhiêu đơn tố cáo, bao nhiêu thư nặc danh, nội dung là gì và các anh đã giải quyết ra sao???…”. Đúng là buồn cười! Rồi việc anh này trả lời những khoản thu chi không rõ ràng của TT NNTH cũng vậy. Người ta quan tâm là có hay không những sai phạm, những khoản thu ĐEN ngoài luồng của TT để bỏ vào túi riêng, trốn tránh trách nhiệm với nhà trường. Có hay không việc TT viết đơn xin lãnh đạo nhà trường nhận số tiền nghĩa vụ “còm cõi” của TT…Vậy mà khi trả lời câu hỏi thì anh này nói là anh chỉ báo cáo những vấn đề của năm ngoái còn những vấn đề của năm nay thì anh sẽ báo cáo ở Hội Nghị năm sau. Anh Ân a! Nếu như TT của anh làm ăn đường đường chính chính thì không có vấn đề gì. Anh sẽ báo cáo kết quả hoạt động của TT theo đúng định kỳ hàng năm. Còn ở đây người ta nghi ngờ là TT có sai phạm thì anh phải giải thích cho người ta rõ. Có khó chi 1 lời giải thích khi những thông tin trên đây không phải là sự thật, là bịa đặt? Tôi cũng thật buồn cười khi những nghi ngờ của người ta ở thời điểm này lại được anh hẹn báo cáo vào năm sau.
    Về nghĩa đen: Trong khi không khí hội trường đang rất nóng, đang rất căng thẳng thì thấy anh này hùng hùng, hổ hổ lên phát biểu, nội dung như sau: “Với tư cách là TRƯỞNG BAN THANH TRA NHÂN DÂN, tôi YÊU CẦU BGH??????? (không khí Hội trường im phăng phắc)???????????? để cho TT của tôi và TT của cô Dương?????????????????????????????????????????? ngồi nói chuyện với nhau”. Thật đúng là nhạt nhẽo hết chỗ nói, chẳng ra làm sao cả.
    Thứ hai, A. Ân trả lời rất “buồn… cười” còn A. Phước trả lời làm anh em BUỒN nhưng không thể CƯỜI được. Khi nâng phụ cấp cho CBCC lên gấp 10 lần thì anh có tiền để nâng, còn khi tăng lương cơ bản tối thiểu cho anh em 100.000đ/tháng theo quy định chung của cả nước vào 1/7 tới đây thì anh lại phải cân đối lại tài chính xem có khả năng tăng được hay không. Buồn lắm, không cười được đâu anh!

    Trả lờiXóa
  5. Theo quan diem cua ca nhan toi thi chang thay doi duoc gi o cai truong nay dau, quyen va tien trong tay ho thi ho du luon leo de bien trang thanh den, bien den thanh trang.Moi nguoi mong doi hoi nghi vien chuc se la noi de moi gop y duoc lang nghe va ho se thay doi cho tot dep hon la mot dieu hoan toan khong bao gio xay ra, tu truoc den gio la nhu vay. Thanh cong cua hoi nghi chi la vach ro nhung sai trai, xau xa, doc ac cua truong phong to chuc PMD, su tham nhung, vo vet vao tui rieng cua nhom loi ich va su ngu dot cua hieu truong CVQ cho toan the cbcnv biet. The thoi!

    Trả lờiXóa
  6. Trần Văn Thịnh là chỗ dựa hiện nay của HT Chu Văn Quyết và Phạm Minh Đức với cái mác bạn học chỗ BT đương nhiệm Tịnh Đình Dũng. Trước đây khi mới về trường, Trần Văn Thịnh có vẻ bề ngoài đáng kính với tuổi tác không phải là nhỏ và là người thành đạt trong xã hội.
    Thế nhưng thời gian gần đây với những phát biểu trong các cuộc họp thì nhiều người chứng kiến chỉ biết lắc đầu và nhìn nhận ông này chỏ là kẻ xôi thịt ba hoa khoác lác chứ chả có cái gì trong đầu.
    Điển hình như trong cuộc họp CBCC kiểm điểm BGH có vụ trưởng vụ TCCB là Ngô Minh Mẫn dự, nằm trong dàn đồng ca ca ngợi ông Chu Văn Quyết, Trần Văn Thịnh đã kể câu chuyện rằng khi ở Hà nội ông ta đang ngồi với BT( làm gì không biết?) thì có thuộc cấp BT báo cáo lên là lại nhận được đơn thư tố cáo về trường CĐXD số 2, theo lời ông Thịnh thì BT chỉ đạo là nếu đơn thư nặc danh thì cho vào sọt rác hết. Lúc đó ông Ngô Minh Mẫn lập tức ngắt lời Thịnh và giải thích rằng không BT nào lại xử sự như vậy. Thế là lòi ra câu chuyện của ông Thịnh với mục đích là nịnh ông HT Quyết và loè những người đang ngồi họp là ta đây có mối quan hệ thân thiết với BT đã bị lật tẩy.
    Câu chuyện vừa qua trong hội nghị cán bộ viên chức, thêm một lần nữa những chứng kiến Thịnh phát biểu chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẫm. Với tuổi tác như thế thì lẽ ra dưới con mắt đồng nghiệp ông ta phải được nhìn nhận ở mức cao nhất trong thang bậc đánh giá con người là được mọi người kính trọng. Nhưng không, chính những hành xử của ông ta đã làm cho mọi người nhìn nhận ông ta là một kẻ đáng khinh bỉ.
    Thật đáng thương cho ngôi trường của chúng ta! sao bây giờ lại xuất hiện nhiều kẻ bị khinh bỉ đến thế?

    Trả lờiXóa
  7. Tôi còn thấy một điểm khá thú vị. Trong khi mọi người đang nghi ngờ những HĐ của TT Nước được đăng trên blog là hợp đồng giả mạo và số tiền 1,2 tỷ kia là không có thật khi PMD lên giải nguy …thì LTP lại nói là: “Trung tâm thu 1 năm hơn 1 tỷ nhưng các anh chị có biết là chúng tôi phải chi bao nhiêu không? Nào là tiền này…nào là tiền khác…Blog chỉ đưa ra số thu mà không đăng lên đó số tiền TT phải chi….”. Nếu như những HĐ trên đây là giả mạo, số tiền trên đây là không có thật thì vấn đề sẽ khác. Còn nếu như LTP nói đó chỉ là số tiền TT thu được nhưng phải chi nhiều…thì sẽ có rất nhiều chuyện để nói đây.

    Trả lờiXóa
  8. Doanh thu của trung tâm nước tiền tỷ là đã quá rõ ràng. Như LT Phước nói chưa tính chi phí. Vậy thì ngay lúc này đây tất cả các khoản chi phí sẽ được LT Phước hợp thức hóa một cách nhanh chóng. Công việc này là quá đơn giản với một kế toán trưởng có thâm niên như LT Phước. Tôi cũng không hiểu sao BGH và BXD lại để cho một cá nhân vừa là Kế toán trưởng lại vừa là giám đốc trung tâm như LT Phước. Về mặt nguyên tắc kế toán tài chính thì Kế toán trưởng phải là một cá nhân độc lập. Nhiệm vụ của Kế toán trưởng là theo dõi, quản lý, giám sát, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin về tình hình tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí của đơn vị một cách chặc chẽ. Vậy mà Kế toán trưởng tại trường CĐXD số 2 lại kiêm nhiệm Giám đốc trung tâm nước. Trung tâm nước hoạt động doanh thu hàng tỷ đồng trong năm 2012. Về mặt nguyên tắc kế toán tài chính thì đã phải quyết toán xong trước ngày 31/03/2013. Nhưng đến thời điểm này vẫn chưa quyết toán xong như LTPhước đã nói trước Hội nghị CB-VC "Lỗi của trung tâm nước là quyết toán chậm". Vấn đề đặt ra ở đây là LTPhước đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tài chính kế toán với 2 cơ quan:
    + Với vai trò Giám đốc trung tâm nước thì LTPhước đã vi phạm nghiêm trọng việc khai man doanh thu, chi phí để gian lận thuế với cơ quan thuế.
    + Với vai trò kế toán trưởng thì LTPhước đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc kế toán tài chính là đã bỏ qua việc kiểm tra, giám sát doanh thu, chi phí của trung tâm nước. Không báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2012 của trung tâm nước về cho nhà trường. Dẫn đến việc báo cáo quyết toán năm 2012 của trường CĐXD số 2 đã nộp cho cơ quan cấp trên như Chi cục thuế quận thủ đức, Kho bạc quận thủ đức và BXD là không đúng. Kế toán trưởng và Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc báo cáo bị sai. Nguyên nhân của việc sai lệch này là do Kế toán trưởng cố tình bỏ sót, không khai báo.

    Qua đây cho thấy ở mỗi trung tâm nhà trường đều bố trí nhân viên kế toán. Vậy thì các cô kế toán này làm gì mà không lập báo cáo nộp về cho nhà trường đúng hạn. Nếu chậm trể kế toán trưởng nhà trường phải là người đôn đốc nhắc nhở kịp thời chứ. Kế toán trưởng mà vô trách nhiệm như vậy thì không thể chấp nhận được.

    Một nghịch lý nửa là trong hội nghị CB-VC do bị chất vấn quá nhiều về hoạt động của các trung tâm thì Hiệu trưởng yêu cầu "Tôi chỉ đạo Anh Hải phải thanh tra các trung tâm". Vấn đề đặt ra ở đây là Vương đức hải làm sao đủ tầm, đủ nghiệp vụ để thanh tra, kiểm tra hoạt động của các trung tâm được. Vương đức hải không có chuyên môn về kế toán tài chính sao biết đường mà kiểm tra. Vả lại nếu Vương đức hải mà thanh tra thì kết quả thanh tra có phản ánh đúng sự thật không? Chẳng lẽ chính Hải lại thanh tra vợ mình là Nguyễn thị trang sao??? Vì kết quả hoạt động của các trung tâm chỉ phòng tài chính kế toán của trường mới nắm được.

    Tôi đề nghị để công bằng, phản ánh khách quan tình hình hoạt động của các trung tâm, lấy lại niềm tin cho giáo viên, CB CNV thì thành phần của đoàn thanh tra phải loại trừ các nhân vật có tên trong "LỢI ÍCH NHÓM" gồm:
    1. Chu Văn Quyết
    2. Phạm Minh Đức
    3. Lê Tấn Phước
    4. Nguyễn Ngọc Ân
    5. Vương Đức Hải
    6. Nguyễn Thị Trang
    7. Phạm Ngọc Dũng

    Trả lờiXóa
  9. Như thế này mà anh chị em GV vẫn tin anh Phước đây. Nghe anh nói là trường không có tiền, khó khăn…nên mọi người cũng thắt lưng buộc bụng, chấp nhận để cắt giảm hệ số phụ cấp qua từng năm nhằm chia sẻ khó khăn với nhà trường. Vậy mà…

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy ở Hội nghị CB VC năm 2012 NNÂ đã để lại câu nói khá ấn tượng: “lãnh đạo phải làm sao để cho anh em nhẹ cái đầu và nặng túi tiền”. Ở HN năm nay NNÂ đã nhắc lại ít nhất 2 lần cụm từ “tôi muốn nhẹ cái đầu” mà không thấy đề cập đến túi tiền. Liệu có phải là túi tiền đã nặng rồi, cái đầu chưa nhẹ vì phải tính toán làm sao để không bị “móc túi” không đây.

    Trả lờiXóa
  11. neu nhu nhung nguoi quan ly dien dan cho dang nhung bai viet, nhung nhan xet mang tinh ca nhan, nhưng loi le dung tuc...thi se lam mat tinh khach quan cua dien dan. Toi mong nhung nguoi quan ly phai co trach nhiem ra soat va loai bo nhung bai viet lam mat di tinh chien dau.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng rồi! Chúng ta phải xem đây là một sân chơi lành mạnh, chia sẻ với nhau những thực tế đang sảy ra trong trường chúng ta. Mỗi người một ít, mỗi người một câu chuyên, mỗi người một góc độ tiếp cận để góp phần nhỏ bé của mình vào việc phát triển trường, để han chế nhưng tiêu cực trong trường chúng ta. Chúng ta tuyệt đối không được thêm bớt, đặt điều, dựng chuyện...Còn đây là môi trường tri thức, không ai qua mắt ai được cái gi. Có một câu nói mang tính triết lý rất cao khi làm việc ở trong môi trường tri thức: " muốn người ta không biết thì đừng làm, đã làm thì người ta sẽ biết".Ai như thế nào mọi người biết hết, có điều họ có nói hay không mà thôi, họ phản ứng như thế nào mà thôi. Im lặng cũng là 1 cách phản ứng. Có điều sự chịu đựng của chúng ta đã nhiều, lòng bao dung của chúng ta đã lớn. Hãy phản ứng tích cực hơn. Ở thời điểm này mà chúng ta tiếp tục im lặng thì chúng ta lại vô tình tiếp tay cho những tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thì nghĩ khác. Mục đích của chúng ta là đấu tranh làm hạn chế bớt những tiêu cực trong trường. Nếu như thấy sự đấu tranh của chúng ta bước đầu có hiệu quả thì chúng ta hãy im lặng để theo dõi tình hình. Chúng ta không nên đi đến cùng mọi vấn đề. Khi nào mọi việc phức tạp trở lại chúng ta tiếp tục lên tiếng. Chúng ta nên là một phản xạ tự nhiên của cơ thể. Chúng ta nói nhiều quá mọi việc sẽ nhàm, bài viết mất giá trị. Đừng sử dụng 1 cách lãng phí những gì chúng ta đang có. Hãy để những “quả đấm thép” tung ra vào đúng những thời điểm quyết định khi cần. Tôi còn nhớ 1 câu chuyện rất hay: “Một lão nhà giàu nọ ra chợ mua được 1 con lừa, trông rất khỏe mạnh. Lão mua thêm nhiều hàng hóa chất lên lưng nó rồi về. Trên đường về, lão gặp mấy hòn đá to, vuông vức, thấy đẹp liền chất lên lưng lừa, định bụng khi nào làm nhà thì dùng. Đi tiếp đoạn nữa, thấy mấy thanh củi khô, lão lại chất lên lưng lừa để về nhà nấu bếp. Cứ thế, lão chất lên lưng con lừa rất nhiều đồ đạc. Đi được khá lâu, trời lại nắng quá, lão nhà giàu toát hết cả mồ hôi. Lão bèn cởi luôn cái áo khoác vắt lên lưng lừa. Đến lúc này, con lừa không thể bước đi được nữa và ngã khuỵu. Lão bèn thốt lên: đúng là đồ ăn hại, chỉ có cái áo mà cũng không mang nổi”. Tiếp cận câu chuyện từ một góc độ khác, đã có lúc tôi e rằng: đến khi diễn đàn chỉ cần vắt lên lưng con lừa một cái áo là con lừa sẽ gục ngã nhưng diễn đàn “không còn một mảnh vải che thân”. Tuy nhiên, chỉ với Trung Tâm của anh Phước và Trung Tâm của anh Ân thôi diễn đàn đã có thể mở được cả shop quần áo rồi.

    Trả lờiXóa