Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Xuân Giáp Ngọ, một mùa xuân ảm đạm tại Trường CĐXD số 2

Lần đầu tiên trong hơn chục năm trở lại đây, Trường CĐXD số 2 đón Tết mà không mua nổi dù chỉ một chậu hoa cúc để điểm tô cho mùa xuân, giáo viên thì đón Tết trong ngậm ngùi vì cho đến thời điểm này vẫn chưa nhận được tiền giờ giảng cho các lớp học lại từ năm học 2012 - 2013, nguyên nhân chỉ gói gọn trong 3 từ đơn giản "trường hết tiền". Không khí Tết năm nay phản ánh một thực trạng đáng buồn tại Trường ta hiện nay, đó là sự tàn phá của nhóm lợi ích trong thời gian vừa qua đã làm cho Nhà trường ngày càng kiệt quệ, chúng đã bòn rút, xà xẻo, đục khoét  đến cạn kiệt nguồn ngân quỹ để nhét cho đầy túi tham của bọn chúng. 
Mời bà con  xem qua một vài hình ảnh: 

Đón xuân này ….

…nhớ xuân xưa

 Danh sách các khoản chi cho Tết Quý Tỵ 2013

 Trong khi giáo viên nhà trường mòn mỏi chờ nhận tiền học lại thì cán bộ quản lý đã được nhận từ tháng 01/2013
 

4 nhận xét:

  1. NGƯỜI LẠC QUANlúc 22:25 20 tháng 2, 2014

    Lãnh đạo trường này thuộc loại.. "QUỈ HIẾM!", khó gặp ở đâu được dù trong thời buổi bát nháo này! Vô nhân tính, hèn hạ, táng tận lương tâm. Giả sử không có sự vạch mặt, không cam chịu của những con người lao động, đầy tư trọng của trường này thì chắc giờ chúng vênh vang lắm! Thực sư đây là sự giãy chết, như một con thú bị bắn hạ. Với con người tự trọng thì khi có lỗi, có sai lầm thì sẵn sàng nhận lội, sửa chữa sai lầm. Nói ra thật chỉ muốn nhổ nước miếng. Thế mà băng nhóm thối tha này vẫn đang còn tiếp tục giở trò. Những người có trách nhiệm, có lương tâm hãy tỉnh táo để ngăn chặn chúng. Một năm trước chúng đã không làm được thì giờ này làm gì được. Khôn hồn kiếm đường chạy trước ( như Ân- thanh tra nhân dân!). Làm được họa có trời sập. Hãy thấy rằng chỉ hai tháng nữa ngôi trường này lại về với chúng ta. Những thấy ma còn sót lại cũng sẽ kiếm đường biến thôi! Lại sẽ có tiền dư giờ! Lại tăng tiền phụ cấp cho đời sống còn quá khó khăn... Hãy hy vọng! Hãy tin tưởng!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc thông tin trên fb, pdt di tu van tuyen sinh cho biet năm nay hs không quan tâm các trường cao đẳng, trường ta không nằm ngoại lệ. tuyen sinh năm nay chắc lại hẻo. không có sinh viên, thu học phí giảm.
    Đồng thời lại nghe thông tin trường đang tuyển dụng ào ạt người về phòng ban, khoa (ccó 2 pp: tiền thật nhiều cho hiệu trưởng va tptc là ok - hoặc cứ chửi thẳng vào mặt ht là sẽ phải nhận) mà nghe não lòng.
    cứ kiểu này rồi tới đây tiền nhà trường có còn để chi lương cho anh em gv ta, còn giữ được hệ số thu nhập? hay đã dành chi cho đội ngũ dư thừa ngồi chơi xơi nước hết rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Lượm được tấm hình thời còn huy hoàng của nhóm lợi ích
    Ảnh chụp lúc 8:12 AM ngày 14/7/2013, địa điểm: chưa rõ
    Lưu ý thời điểm ngày 14/7/2013 nhà trường đang tổ chức thi tuyển sinh, Phạm Minh Đức sau khi được bố trí làm điểm trưởng điểm thi tại trường đã bỏ đi chơi với lý do là con bị bệnh.
    Trong ảnh từ trái qua: vợ của Lê tấn Phước, vợ con của Nguyễn Ngọc Ân, con của Phạm Ngọc Dũng, vợ con của Phạm Minh Đức, con gái Lê Tấn Phước
    [img]https://lh6.googleusercontent.com/-1vJuXq7qOgg/UwbXA0C-EqI/AAAAAAAAA0k/R3W0HxGOIHw/w958-h719-no/photo.JPG [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tính đến thời điểm này Ân đã chủ động rút khỏi trường sau khi đã được chia chác một số tiền khá lớn từ trung tâm tin học ngoại ngữ và trung tâm nước. Xem ra Ân còn có chút lòng tự trọng. Nhóm lợi ích hiện tại gồm:
      1. Hiệu trưởng Quyết cùng con gái rượu Lan Anh
      2. Trưởng phòng tổ chức PMĐức (Sắp tới sẽ là Trưởng Khoa Vật Liệu Xây Dựng)
      3. Giám đốc trung tâm nước LT Phước
      4. Phụ trách phòng Tài chính kế toán Nguyễn Thị Trang (Vợ Hải)
      5. Trưởng phòng thanh tra Vương Đức Hải
      6. Phó phòng NCKH Phạm Ngọc Dũng
      7. Tổ trưởng thư viên Thiệp
      8. Cùng một số nhân viên phòng kế toán: Bàng, Duyên, Thủy (thủ quỹ mới chị vợ Dũng)...

      Nhóm lợi ích này đang cố vét sạch tiền ngân quỹ chia nhau. Vơ vét được nhiều nhất, dễ hợp thức chứng từ nhất là Hải ở phòng thanh tra ( vợ hải phụ trách phòng kế toán chỉ ngồi nghĩ cách vét sạch tiền ngân quỹ cho vào túi riêng của Hải tận dụng lúc ông Quyết đang còn ký chủ tài khoản). Tiền ứng giờ giảng học kỳ 1 của GV thì không chịu chi trả trong khi tiền học phí học kỳ 1 thì đã thu hết từ tháng 11/2013. Nếu nói hết tiền thì bọn chúng đã chi sai mục đích. Bọn chúng không chi trả cho GV mà hợp thức chứng từ rút sạch tiền chia nhau. Thu nhập của GV CBCNV đang co lại trong khi thu nhập của bọn chúng lại phình ra. Số lượng sinh viên càng giảm thì số lượng người tuyển mới lại càng tăng (Quyết + Đức đúng là kẽ vô liêm sỹ, chỉ lo vét cho đầy túi tham, không có một chút lo nghĩ cho tương lai của trường).

      Tôi tin luật nhân - quả vẫn sẽ tồn tại trên cõi đời này. Nhóm lợi ích hãy chờ xem báo ứng.

      Xóa