Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Trường Cao đẳng Xây dựng số 2: Phụ cấp “khủng” của hiệu trưởng


Trường Cao đẳng Xây dựng số 2: Phụ cấp “khủng” của hiệu trưởng
Thứ ba, 07/01/2014 08:25
*Bổ nhiệm cán bộ tùy tiện, xem thường Đảng ủy
Báo CATP số ra ngày 31-12-2013 đăng bài Nhập nhèm ngân quỹ tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 2: Sai phạm kéo dài phản ánh bức xúc của giảng viên, công nhân viên (CNV) nhà trường trong việc chậm thi hành kỷ luật về Đảng đối với Hiệu trưởng là ông Chu Văn Quyết và Trưởng phòng Tổ chức Hành chính (TC-HC) - Phạm Minh Đức sau các sai phạm: tổ chức sinh viên (SV) thực tập khống nhằm “rút ruột” ngân quỹ gần cả tỷ đồng, thiếu trách nhiệm quản lý để một số cán bộ điều hành Trung tâm đào tạo ngành nước miền Nam (đơn vị trực thuộc) để ngoài sổ sách gần 1,3 tỷ. Ngoài ra, các giảng viên, CNV còn bất bình việc Hiệu trưởng Quyết ban hành hàng loạt quyết định (QĐ) tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ không đúng nguyên tắc, gây mất đoàn kết nội bộ; nghiêm trọng hơn nữa là việc tùy tiện tăng phụ cấp cho cán bộ có chức vụ lên gấp 10 lần, trong khi phụ cấp của họ lại giảm. Đáng nói là có không ít người dù được nhận mức phụ cấp “khủng” vẫn lên tiếng phản đối vì thấy bất cập. 
Theo các giảng viên, trong thời gian giữ chức vụ từ năm 2008 đến nay, ông Quyết đã ban hành 20 QĐ liên quan đến công tác cán bộ, trong đó hai phần ba hồ sơ trái quy định. Đặc biệt, có trường hợp làm sai đến hai lần. Điển hình, năm 2012 luân chuyển ông Đức đang giữ chức Phó trưởng phòng Khoa học và quan hệ quốc tế sang đảm nhận vai trò Phó trưởng phòng TC-HC trong khi ông này không có trong danh sách luân chuyển hàng năm được cấp ủy và ban giám hiệu phê duyệt. Sang quý 1/2013, ông Đức được bổ nhiệm trưởng phòng mà không cần nghị quyết của Đảng uỷ và cũng chẳng lấy phiếu tín nhiệm của cán bộ chủ chốt. Cùng lúc, nguyên Trưởng phòng TC-HC Tạ Hoàng Năng được luân chuyển đến nhận nhiệm vụ Phó giám đốc Trung tâm tư vấn xây dựng (cũng là đơn vị trực thuộc trường), việc này cũng không được cấp ủy và ban giám hiệu phê duyệt khiến dư luận lẫn người liên quan hoang mang, bất bình.
Về vấn đề phụ cấp, bảng thanh toán lương CBCNV, giáo viên tháng 10-2013 cho thấy đứng đầu danh sách là Hiệu trưởng Quyết với số tiền thực lãnh 32,5 triệu đồng (lấy số tròn, đã trừ bảo hiểm các loại). Trong đó, lương ngạch bậc 13,5 triệu, riêng khoản phụ cấp quản lý 12,6 triệu (ngoài ra còn lương tăng thêm và các khoản khác). Theo các giảng viên thì hệ số phụ cấp chức vụ Nhà nước quy định có hai mức: 0,45% đối với trưởng phòng, phó phòng là 0,35%, còn chủ nhiệm bộ môn 0,25%. Chiếu theo bảng này thì hệ số phụ cấp của Hiệu trưởng Quyết là 0,9%, các phó hiệu trưởng 0,7%, trưởng - phó phòng và chủ nhiệm khoa đúng như quy định, nhưng tất cả đều được nhân thêm gấp 10 lần. Trong khi đó phụ cấp tăng thêm của giảng viên, CNV thời gian trước là 1,5 lần lương, giờ bị giảm còn 1. Trước đây không có mức phụ cấp ngất ngưởng này, chuyện bất cập xảy ra sau thời điểm ông Đức được bổ nhiệm chức trưởng phòng. Việc làm trên hết sức tùy tiện, không thông qua Hội nghị công nhân viên chức.
Được biết, theo quy định, trong năm mỗi giảng viên phải dạy khoảng 280 tiết. Ngoài giờ lên lớp bắt buộc, nếu có dạy thêm họ sẽ được thanh toán 50 ngàn đồng/tiết (dành cho giảng viên có hệ số lương bậc 1-2, còn bậc cao hơn mỗi giờ thêm 5.000đ và cao nhất đến bậc 9). Như vậy, tính ra khoản phụ cấp hàng tháng của Hiệu trưởng Quyết bằng hàng trăm giờ dạy thêm của giảng viên - một con số chạnh lòng! Tại Hội nghị viên chức ngày 29-6-2013, nhiều người, trong đó có cả chủ nhiệm khoa, được hưởng mức phụ cấp này, đã phản đối, yêu cầu điều chỉnh hợp lý, nhưng không được quan tâm...
Để Đảng bộ Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 trong sạch, vững mạnh và phát huy dân chủ, tập thể CBCNV, giảng viên khẩn thiết đề nghị lãnh đạo các cấp sớm chấn chỉnh tình trạng trên nhằm củng cố lòng tin cho mọi người.

MINH DŨNG

3 nhận xét:

  1. Theo như bài báo này viết thì chúng ta thấyPhạm Minh Đức đã có những mưu đồ gì ở đây?
    • Thứ nhất là lấy lòng tin của HT Chu Văn Quyết, bởi vì ông Quyết cực kỳ tham lam, hễ có tiền là sướng rồi, bất chấp tất cả, nên đã đặt niềm tin vào Phạm Minh Đức , để cho Đức dẫn dắt đi hết từ cái sai này đến cái sai khác.
    • Với cái phụ cấp cho các cán bộ chủ chốt này, Phạm Minh Đức muốn lấy phiếu tín nhiệm của các cán bộ chủ chốt này để cho Đức được làm Hiệu phó bằng chính tiền của tập thể (đúng là dùng mỡ nó để rán nó). Hơn nữa các Giảng viên – Nhân viên quèn đâu được bỏ phiếu tín nhiệm nên thu nhập của họ bị phớt lờ. Để xoa dịu đội ngũ “NHÂN DÂN” này PM Đức đã làm một động thái là bố thí cho tiền cơm mỗi tháng 400 ngàn, được thể hiện ở quyết định là theo đề nghị của Phòng tổ chức, trong khi chức năng của phòng tổ chức là “BẢO VỆ CHÍNH TRỊ NỘI BỘ” chứ đâu phải là tiền bạc.
    • Với bản tính côn đồ của Phạm Minh Đức, một khi đã đạt được mục đích rồi thì hắn sẽ vơ vét cho bản thân, lúc này không biết có còn cái khoản này nữa không? Ngay thời điểm Đức chưa làm Hiệu phó mà đã gian manh nghĩ ra trò hợp đồng thực tập khống để rút tiền thì đã rõ.
    • Trong đào tạo thì thả nổi chất lượng, nhập nhèm vận dụng các quy chế với mục đích giảm bớt chi cho đào tạo nhằm bòn rút công quỹ vào túi riêng. Cụ thể là: Hiện nay với chủ trương là đào tạo theo “TÍN CHỈ” nên đã cắt gỉảm số tiết lên lớp của các môn học, nhưng thực tế vẫn đào tạo theo niên chế, không có gì đổi mới hết, vì đâu có tổ chức tự học cho Sinh viên theo hướng đào tạo theo tín chỉ, mà chỉ biết cắt số tiết lên lớp của các môn học nhằm dôi dư ra tiền vượt giờ của Giáo viên. Như thế là lừa đảo, coi thường chất lượng và quyền lợi cùa người học.
    • Tuy nhiên sự thật vẫn là sự thật và bản chất vẫn là bản chất, do đó các Cán bộ chủ chốt đã không bị lừa, cũng đã có vị lên tiếng phản đối và đặc biệt là thể hiện trong các phiếu tín nhiệm, bởi vì nếu số phiếu tín nhiệm cho PM Đức mà cao thì Bộ Xây dựng đã bổ nhiệm hắn rồi, cùng với việc hắn thậm thụt đút lót cho các quan chức ở Bộ. Hiện nay tất cả sự thật đã được phơi bầy rõ ràng, chúng ta không thể để một con người như Phạm Minh Đức tồn tại trong ngôi trường của chúng ta. Trong dịp này chúng ta cũng hãy vạch mặt những người đứng đàng sau bao che cho những sai phạm của PM Đức đã phá nát ngôi trường thân yêu của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Snowden Thủ đứclúc 18:41 12 tháng 1, 2014

    Thêm một số tư liệu của Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Ân:
    -Đơn Ân tố cáo HT Quyết ngày 25/05/2012 bấm vào đây để xem
    -Bài viết “Động đất rồi”(bản gốc) đã được đăng trên blog donggopykienxd2 ngày 10/07/2012 bấm vào đây để xem
    -Đơn Ân tố cáo Đức ngày 17/08/2011 bấm vào đây để xem

    Trả lờiXóa
  3. Snowden Thủ Đứclúc 21:32 14 tháng 1, 2014

    Từ: nguyen an [nguyenngocan78@yahoo.com]
    Tới: THẦY HỘI NGUYỄN THÀNH [nguyenthanhhoi2006@yahoo.com.vn]
    Cc: phuoc le tan [phuoclevn63@yahoo.com]; duc duc [giau77@yahoo.com]
    Đã gửi 11:13 Thứ Sáu, 26 tháng 4 2013
    Chủ đề: Khoa hoc Nang cao Nang luc Quan ly cho can bo Lanh Dao truong XD2


    Em chào Thầy Hội
    Hôm trước em có gọi Thầy về việc nhờ Thầy Giảng cho tụi em một ngày. Nay em gửi mail đến Thầy kế hoạch cụ thể như sau:

    1. Nội dung khóa học: Nâng Cao Năng Lực Quản Lý cho Cán Bộ Lãnh Đạo.

    2. Đối tượng học viên: Là các Cán bộ Trưởng - Phó Phòng, Ban, Khoa, Trung Tâm và Ban Giám Hiệu Trường Cao Đẳng Xây Dựng Số 2. Số lượng: 30 người

    3. Thời gian: Thứ Bảy, 08/6/2013: sáng từ 8:00 đến 11:30; Chiều 11:30 đến 17:00

    4. Địa điểm: tại Trường CĐ Xây Dựng Số 2: 190 Võ Văn Ngân - Thủ Đức

    Khoá học này chỉ diễn ra trong một ngày, nên em gửi lại Thầy giáo trình năm ngoái Thầy gửi em để Thầy gọt bớt nhé.

    Sáng Thứ Bảy ngày 08/6, em sẽ chuẩn bị xe lên đón Thầy tại Nhà riêng lúc 7:00.
    Buổi trưa, em có bố trí phòng nghĩ cho Thầy tại Trường. Có máy lạnh và internet đầy đủ.

    Buổi chiều sau khi kết thúc, Thầy dành ít thời gian sinh hoạt với tụi em nhé.

    Thầy cố gắng sắp xếp lịch giúp em nhé. Sau khi Thầy làm xong giáo trình, Thầy gửi mail cho em để em In ấn phát cho tất cả các học viên.

    Chúc Thầy luôn khỏe và hẹn gặp lại Thầy sớm.

    Em, Nguyễn Ngọc Ân

    Trả lờiXóa