Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Nhập nhèm ngân quỹ tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 2: Sai phạm kéo dài

Sáng nay thứ ba ngày 31/12/2013, Báo Công an TP.HCM lại tiếp tục có bài viết phản ánh những sai phạm tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 trên trang 10, mời bà con xem qua.


Nhập nhèm ngân quỹ tại Trường CĐXD số 2: Sai phạm kéo dài
  Thứ ba, 31/12/2013 08:27

Nơi nhiều cán bộ chủ chốt bị tố cáo làm sai quy định
Trong đơn tố cáo gửi các cơ quan, ban ngành..., cán bộ, công nhân viên (CBCNV), giảng viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 (190 Võ Văn Ngân, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TPHCM) phản ánh bộ ba chủ chốt gồm: Chu Văn Quyết - Hiệu trưởng, Phạm Minh Đức - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính và Lê Tấn Phước - Trưởng phòng Tài chính Kế toán kiêm Giám đốc Trung tâm đào tạo ngành nước miền Nam (trực thuộc Trường Cao đẳng Xây dựng số 2), đã câu kết vẽ ra kế hoạch đưa sinh viên (SV) thực tập không thông qua Ban giám hiệu và các phòng ban chức năng, sau đó lập chứng từ khống thanh quyết toán nhằm “rút ruột” gần cả tỷ đồng ngân quỹ. Ngoài ra, ông Phước và Phó giám đốc Nguyễn Ngọc Ân còn để ngoài sổ sách số tiền trung tâm thu được trong năm 2012 gần 1,3 tỷ đồng.
Về vấn đề thực tập, một số giảng viên cho biết trường có xưởng thực hành trang bị đầy đủ dụng cụ theo đề cương hướng dẫn của giáo viên. Đối với thực tập tốt nghiệp, SV tự liên hệ các đơn vị, nếu không được thì khoa Đào tạo nghề có trách nhiệm giới thiệu và kiểm tra quá trình thực tập, nhà trường không mất khoản phí nào. Thế nhưng, dưới sự “tham mưu” của ông Đức, trước đây Hiệu trưởng Quyết đại diện cho trường ký 23 hợp đồng (HĐ) với Công ty TNHH Tân Kiến Tạo đưa 2.142 SV thực tập, trong khi số SV năm cuối của ngành xây dựng ít hơn rất nhiều. Điều đáng nói là thực tế trường không đưa SV đi, nhưng vẫn thanh toán cho đối tác hơn 948 triệu đồng (!).
Với Trung tâm đào tạo ngành nước miền Nam, đơn vị được thành lập theo quyết định của Bộ Xây dựng cuối năm 2001, số cán bộ làm việc tại đây đều hưởng lương từ ngân sách của trường. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động (đào tạo chuyên môn và nâng bậc nghề cho công nhân công ty cấp thoát nước các tỉnh, thành), những người đứng đầu trung tâm không nộp tiền về ngân sách của trường theo quy định. Các chứng từ thu trong năm 2012 để ngoài sổ sách, hiện trung tâm chưa nộp cho trường gần 1,3 tỷ đồng. Trong khi đó, trường phải lấy quỹ chi cho các hoạt động của trung tâm. Hiện tượng không minh bạch trong quản lý tài chính của đơn vị khiến CBCNV của trường bất bình suốt thời gian qua.
Kết quả xác minh của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng xác định nội dung tố cáo đúng sự thật. Tuy nhiên, trong báo cáo giải trình, Hiệu trưởng Quyết không nhận rõ sai phạm, mà cho rằng việc tổ chức thực tập cho SV có thực nhưng không đạt yêu cầu. Cụ thể, sau một năm thực hiện HĐ, hai bên mới kiểm tra việc thực hiện. Kết quả, thống nhất chấm dứt HĐ do Cty Tân Kiến Tạo chưa đáp ứng nội dung yêu cầu và hoàn lại số tiền nhận thanh toán. Song làm việc với đoàn kiểm tra, Cty này xác nhận trong thời gian thực hiện HĐ không nhận được bất cứ kế hoạch, đề cương cũng như SV thực tập do trường cử đến, mà họ chỉ làm việc với một người duy nhất là ông Đức.
Căn cứ kết quả xác minh, Ban Thường vụ Đảng ủy khối kết luận những việc làm trên vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế quản lý tài chính, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng ủy, Ban giám hiệu. Ban Thường vụ chỉ đạo Đảng ủy trường kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật các cán bộ liên quan, thông báo cho UBKT trong tháng 11-2013, nhưng đến nay vụ việc vẫn “bình chân như vại”.
Ngoài những bức xúc về việc chậm thi hành kỷ luật Đảng đối với các cán bộ chủ chốt sai phạm, CBCNV, giảng viên của trường còn cho rằng việc này có dấu hiệu cấu thành tội hình sự, nên cần chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra. Riêng việc lãnh đạo trung tâm đào tạo ngành nước để ngoài sổ sách, không nộp tiền về ngân quỹ trường theo quy định thì đây không phải lần đầu tiên. Năm 2011, trung tâm thu được gần cả tỷ nhưng cũng chỉ nộp cho cơ quan chủ quản chưa đến 100 triệu. Trong khi đó, trường phải thanh toán cho đơn vị này hơn 240 triệu về các khoản chi tiêu. Vậy số tiền chênh lệch đi về đâu?
Không chỉ nhập nhèm ngân quỹ, CBCNV nhà trường còn tố cáo trong thời gian giữ chức hiệu trưởng (năm 2008 đến nay), ông Quyết đã ban hành hàng loạt quyết định tuyển dụng, luân chuyển cán bộ không đúng nguyên tắc. Việc Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Phạm Minh Đức tùy tiện đề xuất cấp trên ban hành quyết định phụ cấp chức vụ cho cán bộ chủ chốt cao gấp 10 lần quy định, trong khi lương CNV ngày càng teo tóp..., chưa thấy UBKT đề cập?
 MINH DŨNG

5 nhận xét:

  1. Snowden Thủ đứclúc 06:57 3 tháng 1, 2014

    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-BU2jbD9WGuM/UsX7YxaL41I/AAAAAAAAAwU/Z9wsSD_6zwo/w1024-h748-no/image.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Ối trời ơi, mới có cái chức Trưởng phòng Tổ chức, là "BẢO VỆ CHÍNH TRỊ NỘI BỘ " của trường mà đã làm cho trường nát bét ra rồi, khi mà Phạm Minh Đức lên tới chức Hiệu phó thì chắc chắn trường CĐXD 2 sẽ bị xóa sổ.

    Trả lờiXóa
  3. Snowden Thủ Đứclúc 21:38 4 tháng 1, 2014

    Email của Ân gởi Đức: họ đã nói gì?

    [img]https://lh4.googleusercontent.com/-awAnUwcD2cs/UsgZ1TFVXhI/AAAAAAAAAxM/WevW71tNPC4/w1024-h768-no/image.jpg[/img]
    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-BnFyO-uLq8o/UsgZ1cJGWgI/AAAAAAAAAxQ/9IYkYKyqF44/w1024-h768-no/image.jpg[/img]
    [img]https://lh6.googleusercontent.com/-x9pKb9le-ck/UsgZ1aiBS2I/AAAAAAAAAxI/BX3rq2qv0yw/w1024-h768-no/image.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Ân khấu đầu trước Phạm Minh Đức với giấc mơ làm chánh văn phòng để phục vụ cho hiệu trưởng Phạm Minh Đức( cũng là một giấc mơ điên rồ ), nhục nhã thay cho cái bằng thạc sĩ của hắn

      Xóa