Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Lại một trò diễn mới


       Sau thời gian trường ta yên ắng vì còn trong kỳ nghỉ hè và CB-GV-CNV đi tham quan nghỉ dưỡng. Đến hôm nay lại có một sự kiện mới với quyết định số 437/QĐ-CĐXD2 do HT Chu Văn Quyết ký ngày ngày 05 tháng 8 năm 2013. Nội dung là lập tổ kiểm tra công tác tài chính năm 2012 của Trung tâm Đào tạo Ngành nước tại Miền nam và Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học.
           QĐ này có một số điểm đáng bàn sau:
1-      Với việc thành lập một tổ kiểm tra theo đề nghị của Trưởng phòng Thanh tra, lẽ ra QĐ này phải căn cứ vào Quyết định số 14/2006/QĐ-BGDĐT ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành quy định về tổ chức  và hoạt động Thanh tra trong cơ sở giáo dục đại học, trường trung cấp chuyên nghiệp. Bởi vì phòng Thanh tra được thành lập và hoạt động theo căn cứ vào QĐ số 14/2006/QĐ-BGDĐT. Trong khi đó thì QĐ 437/QĐ-CĐXD2 ngày 05 tháng 8 năm 2013 lại không có. 

2-      Về nhân sự, vì sao phòng Thanh tra là đơn vị chức năng thực hiện việc tự thanh tra, kiểm tra nội bộ mà nhân sự của phòng Thanh tra lại không có ai ? (hay là vừa rồi đã sa lầy ở vụ việc thanh tra phòng ĐT của ông Toản, dẫn đến việc báo chí và BGD-ĐT vào cuộc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Nhà trường nên giờ không muốn dây vào rắc rối nữa ?!)
3-      Việc QĐ cho bà Nguyễn Thị Trang  - P.Trưởng phòng Kế toán làm tổ trưởng kiểm tra Trung tâm Nước thì thật là khôi hài và coi thường tập thể CB-GV-CNV trường hết sức! Tại sao? Bởi vì Lê Tấn Phước hiện là Giám đốc Trung tâm Nước, là đối tượng bị kiểm tra, thế mà người đi kiểm tra lại là cấp phó trực tiếp của ông Phước ( Lê Tấn Phước còn là Trưởng phòng Kế toán)
4-      Sự việc đã rối, nó càng rối thêm ở chỗ: Kiểm tra tài chính năm 2012 của Trung tâm Nước, mà theo như lời Lê Tấn Phước phát biểu trong Hội nghị viên chức ngày 29/6/2013 vừa qua thì công nhận là Trung tâm Nước có chậm trễ nộp tiền về cho trường vì còn phải quyết toán thu chi và sự chậm trễ này là bình thường. Vậy thì qua năm 2013 mới làm thủ tục nộp, lúc này Trung tâm Nước đã không còn Phó GĐ Nguyễn Ngọc Ân (vì được điều đi qua TT Tin học - Ngoại ngữ từ  tháng 9 năm 2012 rồi), như vậy sẽ có một nhân viên của Trung tâm Nước làm đề nghị nộp tiền cho Nhà trường và phải có người phụ trách Trung tâm Nước ký xác nhận, vậy người đó chỉ còn là Giám đốc Lê Tấn Phước mà thôi. Tiếp theo, khi bản đề nghị này qua phòng Kế toán thì phải có chữ ký của phụ trách phòng Kế toán thì Nhân viên Kế toán mới lập phiếu thu và Thủ quỹ mới thu. Vậy lúc này ai là người phụ trách phòng Kế toán để ký đây, ông Phước hay bà Trang ?? Vấn đề là ở chỗ này đây, không những vừa đá bóng vừa thổi còi mà còn vừa làm tiền đạo vừa làm thủ môn luôn!
      Như vậy việc Kiểm tra tài chính của Trung tâm Nước và Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học có tác dụng gì? Nó đi đến đâu? Hay nó chỉ làm một trò hề không hơn không kém, nó hết sức nhí nhố, với mục đích đánh lừa mọi người, bởi vì “PHE TA KIỂM TRA QUÂN MÌNH” thì có chết ai đâu?! Chúng ta cứ thế mà vơ vét, mà xà xẻo, mà chia chác của tập thể, xem thử có thằng nào làm gì được ta?!


4 nhận xét:

  1. Những phát hiện trên rất có ích cho những ai còn nghi ngờ qua những phát biểu lớn tiếng tại ĐH CNVC của Phước,Ân.Công việc kiểm tra chỉ mới bắt đầu (5/8-20/8/2013). Tại sao không phải là thanh tra như với Phòng Đào tạo? Trường này có thiếu người để thực hiện thanh tra "đường hòang", tránh những điểm vòng vo như bài viết đã nêu. Chỉ có thể hiểu là Hiệu trrưởng trường này đã quyết định như vậy (qua một mớ thầy dùi!)như bao việc thanh tra khuất tất khác. Họ chỉ càng sa lầy và tự vạch rõ chân tướng của mình. Khốn nạn cho cái trường này!

    Trả lờiXóa
  2. Ha haaaaaaaaa………… thật là hài, chúng ta chẳng cần phải tốn tiền đi xem hài, cứ vào trường CĐXD2 mà xem tấu hài. Vở hài này do Phạm Minh Đức viết kịch bản và kiêm đạo diễn, Chu Văn Quyết làm giám đốc sản xuất, diễn viên gồm có Lê Tấn Phước, Nguyễn Ngọc Ân, cùng các diễn viên phụ trong phe nhóm lợ ích. Trường này khi mà Phạm Minh Đức còn có quyền lực trong tay thì CB-GV-CNV chúng ta còn thưởng thức các màn hài kịch dài dài.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay là ngày đón tân Sinh viên mới của trường CĐXD2, khác với mọi năm với số lượng rất đông và không khí rất nhộn nhịp, còn năm nay thì thấy có phần vắng vẻ hơn và không khí cũng buồn buồn thế nào ấy. Hôm nay là ngày 28/8/2013 cũng là thời điểm mà màn hài kịch với kịch bản mang số QĐ 437/QĐ-CĐXD2 ngày 05 tháng 8 năm 2013 phải hạ màn, không biết cô “Đào chánh” Nguyễn Thị Trang có đưa ra được kết luận gì không? Hay lại kết luận là “không có gì”. Mặc dù đây là một trò hề không hơn không kém, nhưng các diễn viên hài này cũng phải diễn cho tròn vai bằng cách phải công bố công khai bản kết luận kiểm tra trước bàn dân thiên hạ với những nội dung cơ bản như sau:
    1 – Đưa ra những bản hợp đồng và các khoản thu của các lớp đào tạo trong năm 2012.
    2 – Đưa ra được các khoản thu nộp cho trường tương ứng với các lớp đào tạo, phải có phiếu thu cụ thể: số, ngày tháng năm nộp.
    3 – Chứng minh được các khoản chi phí phục vụ cho các lớp học tương ứng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng thật, hôm nay 28/8/2013 là ngày đón tân sinh viên khóa 2013 mà thấy nó vắng vẻ đìu hiu quá, cổng chính của trường thì chỉ mở cánh nhỏ, chẳng có băng rôn chào đón tân sinh viên gì cả, đi đường nhìn vào thấy nó hiu quạnh chẳng giống với một ngày hội đón sinh viên mới. Đây chắc là một điềm báo cho ngày tàn của một ngôi trường từng tự hào là lá cờ đầu của Bộ Xây dựng. Đó chính là thành quả của những cán bộ có “TÂM LẪN TẦM” (Quyết - Đức - Hải - Phước – Ân – Dũng – Trang - ………) ra sức phá hoại và sự vô cảm đến khó hiểu của Đảng ủy khối Bộ Xây dựng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng.

    Trả lờiXóa